top of page
  • boonsociety

มิ้งค์กับอาวุธคู่ใจตะลุยสนุ้กฯ โลกNiche Cues รุ่น Magic Mink



...ก่อนหน้านี้ มิ้งค์ สระบุรี ใช้ไม้คิวลุงจอห์นมา John Parris โดยตลอด จนมี อ.กุ้ง (อัฑฒ์สนันตน์ ธรรมคงทอง) แห่ง Niche Cues ร่วมสนับสนุน ทั้งทำไม้คิวให้มิ้งค์ใช้ และยังผลิตไม้คิวรุ่น Magic Mink ขายนำรายได้สนับสนุนในอีกช่องทางให้กับโปรสาวไทยแชมป์โลกหญิงคนนี้อีกด้วย

....

โดยสเปคไม้คิวของมิ้งค์ คือ ยาว 56.5 นิ้ว หัว 9.5 ม.ม. ด้าม 29 ม.ม. บาลานซ์ 42.5 ซ.ม. น้ำหนัก 17.2 ออนซ์ รุ่น Magiแ Mink 5 จำปา แก้มทิวลิปสีจัดจ้าน รองด้วยวีเนียร์เบิร์ดอาย โดยอาจารย์กุ้งเล่าถึงที่มาการทำไม้คิวให้แชมป์โลกหญิงของไทยว่า..






“ไม้คิวด้ามนี้จะเป็นทรงคิวสแตมฟอร์ด เหมือนของติง จุนฮุย เป็นไม้คิวทำขึ้นมาใหม่ ตามสเปคของมิ้งค์ต้องการ และนำไม้คิวที่มิ้งค์ใช้นำมาวัดค่าความแข็งของไม้ ค่าแรงสปริงไม้ ค่าดิฟเฟอร์เรนเชี่ยล(ค่าความแข็งสี่ด้าน)ว่ามีความแข็งแตกต่างกันเท่าไร หาไม้แอชให้ใกล้เคียงกับที่วัดที่สุด วัตถุประสงค์คือ ตัวมิ้งค์เองจะไม่ต้องปรับตัวเองให้เข้ากับไม้คิวใหม่เยอะ”

....

ไม้คิวด้ามนี้ เป็นไม้คิวศรสวยคมกริบ ใช้เทคนิคการทำบาลานซ์ไม้คิว “กราวิตี้” การทำบาลานซ์ตามแรงโน้มถ่วงของโลก เวลาจับไม้คิวแทงแล้ว คิวที่หนักเหมือนเบา แทงแล้วแนวคิดจะเป็นไปตามแนวเส้นตรง ให้ความรู้สึกไม้คิวเกาะติดสะพานมือมากขึ้น แต่ถ้าคนไม่เคยแทง หน้าจะออกลอย ๆ

...

อาจารย์กุ้งเล่าว่าในแถบยุโรปเขาจะแทงไม้คิวประมาณนี้กัน เนื่องจากอากาศแห้ง ไม่จำเป็นต้องทำไม้คิวหน้าหนัก ๆ โต๊ะบ้านเขาไม่ชื้น ไม่หนืด เหมือนบ้านเรา ไม้คิวไม่จำเป็นต้องมีบาลานซ์หนักหน้าแต่อย่างใด อาจารย์กุ้งบอกให้เห็นภาพชัดเจว่า เราเข็นสิบล้อ หรือรถกระบะ อันไหนสบายกว่ากัน

.....

ไม้คิวของมิ้งค์ด้ามนี้ ราคา 35,000 บาท หลังจากได้มาลองไม้คิว มิ้งค์บอกโอเค.เลย เข้ามือในเวลาซ้อมแค่สองวัน ทำเบรกเป็นว่าเล่นที่โต๊ะซ้อมไฮเอนด์ วังหิน อาจารย์กุ้งบอกว่า

.....

“ผมรู้สึกโล่งอกทันทีที่เห็นมิ้งค์แทงได้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่านักกีฬาแต่ละคน มีความรู้สึก มีทัศนคติดเกี่ยวกับไม้คิวของเราอย่างไรบ้าง ทำแล้วแทงไม่ได้ ก็แสดงว่าช่างเราฝีมือยังไม่ได้มาตรฐาน ผมเห็นมิ้งค์แข่งรายการแรกที่อังกฤษเมื่อคืน แชมเปี้ยนชิพ ลีก ก็ภูมิใจในสิ่งที่ทำ มีส่วนช่วยเหลือ เขาก็ช่วยผมเช่นกัน โปรโมทไม้คิวเราด้วย ร่วมงานกันก็โอเค.ทุกฝ่ายครับ”

.....

เรื่อง : บูลย์ โซไซตี้

ขอขอบคุณภาพจาก ผจก. แก๊ป ไฮเอนด์

ใครอยากร่วมสนับสนุนมิ้งค์ ด้วยการซื้อไม้คิวรุ่น Magic Mink ติดต่อ อ.กุ้ง Niche Cues โทร.091-804-8048 หรือที่ Hi-End Snooker Club

.....

.....สนับสนุนข่าวโดย


ดู 933 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page