top of page
  • boonsociety

'สจ๊วร์ต เพ็ตต์แมน'..รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง(ไม้คิว)



สจ๊วร์ต เพ็ตต์แมน นักสอยคิวอดีตโปรโลกวัย 46 มาลงหลักปักฐานที่เมืองไทย ไม่เคยพลาดแข่งดิวิชั่น ปัจจุบันเป็นด่านหินมืออันตรายอันดับ 6 ดิวิชั่น 1 เจ้าตัวยังหลงใหลในกีฬาคิวสปอร์ตทั้งสนุกเกอร์ และพูล

....

SnookerSociety เคยสัมภาษณ์เมื่อหลายปีก่อนเกี่ยวกับเรื่องไม้คิว เจอกันล่าสุด นึกว่าเปลี่ยนไม้คิวไปหลายด้าม แต่ไม่เลย สจ๊วร์ต ยังเหนียวแน่นรักในฟิลลิ่งดั้งเดิมของไม้คิวคู่กายที่ใช้มานานกว่า 30 ปี




ไม้คิว Barracuda รุ่น Kirkham ความยาว 58.5 นิ้ว ซึ่งมีการต่อความยาวเพิ่มขึ้นตรงจำปา น้ำหนัก 17.8 ออนซ์ หัวคิว 9.3 ม.ม. หัวคิวที่ใช้ไม่เคยเปลี่ยนแปลงคือ “หัวกวาง” Elk Master ไม้คิวด้ามนี้เหมือนคู่หูที่ร่วมเดินทางกับชีวิตนักสนุ้กฯ มาตลอด ตั้งแต่เริ่มเล่นจนถึงปัจจุบัน



เพราะไม้คิวด้ามนี้ได้ควงคู่มากับชีวิตเส้นทางสายสนุ้กฯ ทั้งเคยใช้แข่งกับรอนนี่ และเคยผ่านการกรำศึกที่ครูซิเบิ้ลมาแล้ว 3 ครั้ง ฟิลลิ่งในการแทงที่คุ้นเคย เจ้าตัวบอกพยายามหาไม้คิวมาทดแทนโดยตลอด มีหลายค่ายคิวที่ทำไม้คิวให้ลอง แต่ก็ยังไม่ถูกใจเข้ามือเท่าด้ามนี้ ด้วยความพอดีมือ เรียวเล็กทั้งด้ามและปลายไม้คิว รวมกับความแกร่งของไม้ที่แห้งสนิท ถ้าไม่ใช่ด้ามนี้ ก็ทำให้สจ๊วร์ตขาดความมั่นใจในการแทง เหมือนขาดคนรัก คนรู้ใจกันเลยทีเดียว

.....

ถึงขนาดเจ้าตัวยืนยันว่า ถ้าไม่มีไม้คิวด้ามนี้ก็คงต้อง “เลิกเล่น” กันไปเลยทีเดียว

.....

เรื่อง/ภาพ : บูลย์ โซไซตี้

.....

.....สนับสนุนข่าวโดย

ดู 375 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page