top of page
  • boonsociety

‘ไบร์ท’ ได้โอกาสดี ๆ ซ้อมกับอาต๋องสัมผัสวิธีการแทงที่ “ง่ายกว่าที่คิด!”


ไม่ใช่เรื่องโชคดี แต่เป็นโอกาสดี ๆ ที่นักกีฬาเยาวชนอย่าง ไบร์ท ศรีราชา ได้รับจากผู้สนับสนุนอย่าง S1 Signature Snooker Club โอกาสดี ๆ คือการได้ซ้อมกับมือระดับโปร ที่ผ่านมา มีทั้ง เอฟวัน และ หมู ปากน้ำ กับวันนี้โอกาสดี ๆ ของไบร์ทมาอีกครั้ง หนึ่งในนักกีฬาในดวงใจอย่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ไปซ้อมออกคิวที่ S1 ก่อนที่จะเริ่มลงสนามหลังจากสนุ้กฯ ได้คลายล็อกแข่งขันได้ จากที่เคยตื่นเต้นนั่งดูอยู่ใกล้ ๆ วันนี้ได้ลงนวม ได้อยู่ในเกมกับอาต๋อง ไม่ใช่แค่ได้ถ่ายภาพที่ระลึก แต่เป็นแรงบันดาลใจ และการเก็บเกี่ยววิธีการเล่นเพื่อสั่งสมประสบการณ์ใส่ตัว

.....

“อาต๋องถือเป็นหนึ่งในไอดอลของผม ชอบสไตล์การแทง แทงเร็ว ดูสนุกไม่เบื่อเลยครับ ตอนที่ผมเคยเก็บตัวเยาวชนอยู่ศูนย์ฝึกที่ราชมังคลาฯ ผมเห็นอาต๋อง นั่งดูแกซ้อมใกล้ ๆ เลย นั่งดูเพลินมากครับ อาต๋องแทงสนุก ดูแล้วง่ายไปหมดเลยครับ วางขาวได้ดีมากเลยครับ แต่ตอนนั้นผมก็ได้แต่นั่งดู ไม่กล้าคุยครับ อยากถามเรื่องการแทง วิธีการแทงต่าง ๆ น่ะครับ”

....

ก่อนหน้าเคยซ้อมกับมือใหญ่ๆ ที่มาเยือนมาซ้อมที่ S1 ทั้ง เอฟวัน และ หมู ปากน้ำ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ถ้าได้แค่ตั้งลูกก็ถือว่าเป็นโอกาสดี ๆ ที่ไม่ไช่เรื่องง่าย ๆ

.....

“ถ้าตอนไปทีบีซี เมื่อก่อนผมจะตื่นเต้น ได้ซ้อมกับมือใหญ่ ๆ ที่เก่งกว่าผม แต่พอได้ซ้อมบ่อย ๆ ขึ้น ผมก็เริ่มไม่เกร็งครับ เมื่อก่อนก็ได้ซ้อมกับทีมชาติ ทั้งพี่นุ้ก สงขลา , นุ้ก คอนหวัน , พี่แมน นครปฐม ยิ่งได้ซ้อมบ่อยขึ้นก็จะทำให้ไม่เกร็ง สำหรับอาต๋องวันนี้ที่ได้มีโอกาสซ้อมกับแก ก็ยังแทงดูง่ายไปหมด ลูกบางลูกแทงดูง่ายมาก ผมคิดไม่ถึงว่าจะแทงแบบนี้ได้"

.....

"พอได้เห็นใกล้ ๆ ได้ซ้อมลงเกมยิ่งเห็นชัดครับ บางช้อตผมคิดว่าผมก็แทงแบบนี้นะ แต่อาต๋องเขาเลือกวิธีการแทงที่ผมนึกไม่ถึง มันง่ายกว่าที่เราคิดเองเยอะเลย แทงฟอลโลว์ไปสะกิดอีกลูกมากินได้ง่ายกว่า บางลูกแทงชนเหลี่ยมนิดเดียว แล้วทำให้เข้าเบรกได้ง่ายขึ้น เป็นลูกที่คิดไม่ถึง ง่ายมากเลยครับ”

.....

“ผมได้ประโยชน์จากการซ้อมกับอาต๋องแล้วก็พี่ ๆ ที่เป็นโปร พี่เอฟ พี่หมู พี่มิ้งค์ เยอะเลยครับ ได้ซ้อมกับมือกับคนที่เก่งกว่า ดีกว่าเรา ผมคิดว่าได้ประโยชน์ ได้เก็บเกี่ยวมาใช้ประโยชน์ได้เลยครับ ตอนซ้อมอาต๋องก็จะมีแนะนำบางลูกบางช้อตให้โดยไม่ต้องร้องขอเลยครับ บางช้อตผมก็ถามว่าแทงแบบไหนดีกว่า แกก็ตอบครับ ขอบคุณอาต๋องมาก ๆ ครับ”

.....

เรื่อง/ภาพ : บูลย์ โซไซตี้

.....

.....สนับสนุนข่าวโดย

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page