top of page
  • boonsociety

ไคเรนเฉือนนีล 6-4 เข้าตัดเชือกทรัมป์



“เดอะวอร์ริเออร์” ไคเรน วิลสัน เอาชนะ นีลโรเบิร์ตสัน แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2 สมัยไปด้วยสกอร์ 6-4 ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ จัดด์ ทรัมป์


โรเบิร์ตสัน เริ่มต้นวันด้วยการทำเซ็นจูรี่เบรกครั้งที่ 800 ก่อนเอาชนะ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ 4-2 ขณะที่วิลสันเข้ามาด้วยการเอาชนะจอร์แดน บราวน์ 4-2 เช่นกัน


โรเบิร์ตสัน เริ่มต้นได้ดีกว่าในนัดชิงแชมป์กลุ่ม 2 เมื่อได้เฟรมแรกพร้อมด้วยเบรก 74 แต้ม แต่วิลสันแก้ลำใส่เกียร์เดินหน้าเก็บ 3 เฟรมรวดพลิกนำ 3-1 ก่อนพักครึ่ง โดยมี 2 เซ็นจูรี่ 114 และ 112


หลังจากพักครึ่ง โมเมนตัมดูจะกลับมาเป็นของโรเบิร์ตสันเมื่อทำ 107 แต้ม ไล่ตามมา 3-2 แล้วตีเสมอ 3-3 ด้วยเบรก 63 แล้วมาได้ลูกน้ำเงินหลังจากดวลช็อตเซฟตี้กัน 9 นาที จากนั้นก็แซงนำ 4-3 เอาชนะ 3 เฟรมรวด


แต่แมตช์แห่งคุณภาพของการทำคะแนนพลิกอีกครั้ง เดอะ วอร์ริเออร์ ฮึดทำเบรก 98 ตีเสมอ 4-1 ก่อนเร่งเข้าป้ายด้วยเบรก 55 และปิดแมตช์ด้วยเซ็นจูรี่ที่ 3 ของตัวเอง 113 แต้ม


“ผมเจอกับนีล รายการอิงลิช โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งก็สู้กันสนุกแบบนี้แหละ แต่ผมเป็นฝ่ายแพ้ไป คืนนี้เราก็เล่นกันดี แล้วคราวนี้ผมเป็นฝ่ายชนะบ้าง” วิลสัน วัย 29 ปีกล่าว


“ผมโชคไม่ดีนิดหน่อยตอนเสมออยู่ 3-3 ที่ผมแทงน้ำเงินแตกกลุ่มแดง แล้วแดงกลับลงไปด้วย บางทีลูกแบบนี้มันมีเหลี่ยมบ๋อยอยู่ แต่ผมมองไม่เห็นเอง ผมรู้ว่ากำลังแทงได้ดี ก็ต้องพยายามรักษาสมาธิแล้วรอโอกาสครั้งต่อไป”


วิลสันจะไปตัดเชือกกับ จัดด์ ทรัมป์ มือสองของโลกในวันศุกร์ “มันเป็นแมตช์ที่โหดที่สุดแล้ว แต่เมื่อผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก็ต้องเจอคู่แข่งสุดหินทั้งนั้น เพราะทุกคนล้วนมีดีกรีแชมป์ ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในรอบนี้ และรอที่จะลงแข่งแทบไม่ไหวแล้ว”


วิลสัน เคยผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ในปี 2018 แต่แพ้ให้รอนนี่ โอซัลลิแวน เขากำลังมองไปที่แชมป์ในครั้งนี้ “คุณได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ณ์นั้น ซึ่งผมรู้สึกว่าผมทำได้ นับเป็นเรื่องที่ดีที่จะกลับไปลุ้นแชมป์อีกครั้ง และจะทำให้สำเร็จ”


สรุปผลการแข่งขัน รอบแรก นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ 4-2 ไคเรน วิลสัน ชนะ จอร์แดน บราวน์ 4-2 นัดชิงแชมป์กลุ่ม ไคเรน วิลสัน ชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 6-4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page