top of page
  • boonsociety

ไคเรนผิวปากเข้ารอบ ไป๋เบียดหมูคว้าแชมป์กลุ่ม C




ไคเรน วิลสัน คว้าแชมป์กลุ่ม D ก่อนแข่งแมตช์สุดท้าย ขณะที่ไป๋ หลางหนิง คว้าแชมป์กลุ่ม C ขณะที่หมูพลาดแพ้แมตช์สุดท้าย

ในกลุ่ม D วิลสัน ชนะ เคน โดเฮอร์ตี้ 3-1 และชนะ โอลิเวอร์ ไลน์ส อีก 3-1 เก็บ 6 แต้มเต็มใน 2 แมตช์แรก คนเดียวที่มีลุ้นเล็กๆ คือ โดเฮอร์ตี้ ที่ชนะแมทธิว สตีเว่นส์ 3-0 ในแมตช์ที่สอง ทำให้มี 3 แต้ม ส่วนไลนส์ กับ สตีเว่นส์มีแต้มเดียวที่เสมอกันเอง

แมตช์สุดท้าย โดเฮอร์ตี้ต้องชนะไลน์ส แล้วแช่งให้วิลสันแพ้ แต่ตัวเองกลับแพ้ไลนส์ไปก่อน 0-3 ทำให้แชมป์ตกเป็นของวิลสันทันที เดอะ วอร์ริเออร์ ก็เลยผ่อนในแมตช์สุดท้าย แพ้สตีเว่นส์ 0-3 แบบไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว

วิลสันชื่นชมสตีเว่นส์ว่า “มันเป็นเรื่องดีที่ไม่ต้องลุ้นเข้ารอบในแมตช์สุดท้าย เพราะแมทธิวเล่นได้ดีจริงๆ ผมเติบโตขึ้นมาในยุคทองของเขา ซึ่งเป็นหนึ่งในสุดยอดของตอนนั้น เขาเป็นผู้เล่นที่ออกคิวไหลลื่นที่สุดคนหนึ่ง และผมก็เพลินในการดูเขาเล่น”

กับโอกาสการคว้าแชมป์รายการนี้ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน วิลสันให้ความเห็นว่า “ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น มันเป็นรายการที่รู้สึกสบายๆ ผมได้ยินเสียงหัวเราะจากหลังเวที คุณสามารถพูดคุยกับ ผู้วิจารณ์เกมได้ คุณได้รับการดูแลอย่างดี และบรรยากาศผ่อนคลายไม่ตึงเครียด”

“ผมยังรู้สึกว่าฝืดๆ อยู่ นี่เป็นรายการแรกของฤดูกาล ผมยังซ้อมไม่ได้เต็มที่เท่าไหร่ ผมกำลังอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างครอบครัว ดังนั้นการได้เข้ารอบต่อไปมันก็เป็นโบนัส”

“หากได้แชมป์จริงๆ ก็แจ๋วเลย เพราะผมไม่คิดว่ามันเคยเกิดขึ้นมาก่อน การทำสถิติอะไรได้ในยุคปัจจุบันถือเป็นความยอดเยี่ยมแน่นอน”

ส่วนกลุ่ม C ค่อนข้างอลหม่าน แมตช์แรกเดวิด ลิลลี่ย์ ชนะ มาร์ก เดวิส 3-1 ขณะที่หมู นพพล เอาชนะไป๋ หลางหนิงไม่ได้ เสมอ 2-2 จากนั้นหมูขึ้นนำกลุ่มเมื่อชนะลิลลี่ย์ 3-1 แล้วโดนไป๋แซง เมื่อชนะเดวิส 3-0

แมตช์สุดท้ายมีคนลุ้นแชมป์ 3 คน ไป๋กับหมู มีคนละ 4 แต้ม ลิลลี่ย์มี 3 แต้ม แล้วหมูก็ร่วงไปก่อนเมื่อพ่ายเดวิส 0-3 ไป๋ต้องการแค่แต้มเดียวในการเจอกับลิลลี่ย์ แล้วก็ทำสำเร็จเสมอกันไป 2-2 เบียดเข้ารอบสำเร็จ ทำให้นักแทงวัย 19 ปีเป็นมือสมัครเล่นคนเดียวที่ได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page