top of page
  • boonsociety

โอคอนเนอร์เล็งติด 32 อันดับแรกเผย..ซ้อมกับเซลบี้แพ้ประจำ แต่ได้เรียนรู้การเข้าเบรก


โจ โอคอนเนอร์ หวังที่จะกระโดดขึ้นไปติด 32 อันดับแรกของโลกเมื่อจบฤดูกาลนี้


นักสอยคิววัย 25 ปีจากเลสเตอร์ มีผลงานที่ดีนับตั้งแต่ได้ทัวร์ การ์ด เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งการผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศเวลช์ โอเพ่น ปี 2019 ด้วยการเอาชนะไคเรน วิลสัน, ติง จุนฮุย และจอห์น ฮิกกิ้นส์ ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขา


เมื่อเดือนที่แล้ว เขายังคงมีผลงานที่ดีต่อเนื่อง เมื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 คนสุดท้ายรายการบริติช โอเพ่น ในบ้านเกิดของเขา ซึ่งโอคอนเนอร์ เป็นนักแทงจากเลสเตอร์เพียงคนรเดียวจาก 5 คน ที่ผ่านเข้าไปไกลถึงรอบดังกล่าว โดยเขาเอาชนะสตีเว่น ฮอลล์เวิร์ธ, เคน โดเฮอร์ตี้ และ แอนโธนี่ แฮมิลตัน ก่อนที่จะพ่ายต่อ โจว เหย่หลง ฉิวเฉียด 2-3 เฟรม


“มันมีความกดดันพิเศษนิดหน่อยซึ่งผมชอบ” โอคอนเนอร์กล่าวถึงการเล่นที่มอร์นิ่งไซด์ อารีนา ในเลสเตอร์บ้านเกิด “คุณต้องการโชว์ผลงานดีๆ ให้ทุกคนที่เข้ามาชมเกมได้เห็น และพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าพวกเขา”


“ดูเหมือนว่าผมจะเล่นได้ดีขึ้นภายใต้ความกดดัน คุณรู้ว่าแม้คุณแพ้ไปเฟรมนึง คุณก็ยังได้รับเสียงเชียร์ เอาใจช่วยให้คุณแทงบอลให้ดี มันช่วยให้ผมผ่อนคลายลง”


โอคอนเนอร์ อยู่ในอันดับที่ 57 ของโลก แต่กำลังมองไปอันดับที่สูงกว่านั้น “เป้าหมายแรกของผมก็คือการได้อยู่ในทัวร์ต่อ ผมต้องการขึ้นไปอยู่ใน 32 อันดับแรกเมื่อจบฤดูกาล”


“หากผมติด 48 อันดับแรกก่อนศึกชิงแชมป์โลก ผมก็จะได้เล่นรอบคัดเลือกรอบ 3 ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่ดีสำหรับผม” โดยขณะนี้โอคอนเนอร์ ทำเงินรางวัลน้อยกว่าจิมมี่ โรเบิร์ตสัน มือ 48 ขณะนี้แค่ 8,250 ปอนด์ และตามหลัง เซี่ยว กว๋อตง มือ 32 อยู่ 45,250 ปอนด์


ในเดือนหน้าจะมีศึกนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น เป็นโอกาสดีที่โอคอนเนอร์จะได้พิสูจน์ตัวเองกับผู้เล่นชั้นนำ โดยจะพบกับจอห์น ฮิกกิ้นส์ แชมป์โลก 4 สมัย ที่เขาเอาชนะได้ 2 ครั้งจาก 4 เกมที่พบกัน


“ผมไม่สามารถมองข้ามจอห์นได้เด็ดขาด เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ เขาทำแมกซิมั่มในบริติช โอเพ่น และกำลังฟอร์มดี” โอคอนเนอร์กล่าว “อย่าไรก็ตาม ผมเองก็กำลังเล่นได้ดีซึ่ง ผมก็จะต้องใส่เต็มที่แล้วดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่เคยมีผลงานที่ดีเลยในเบลฟาสต์แต่หวังว่ามันจะดีในปีนี้”


“ผมต้องพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่ง โดยหาทางซ้อมกับผุ้เล่นชั้นนำมากที่สุดก่อนแข่งจริง ซึ่งผมมั่นใจว่าจะเอาชนะพวกเขาได้เพราะผมเคยทำได้มาแล้ว”


โอคอนเนอร์ มีโอกาสได้ฝึกซ้อมร่วมกับมาร์ก เซลบี้ มือหนึ่งของโลก ทำให้มีโอกาสแบ่งปันกับคนบ้านเดียวกัน


“ผมรู้จักกับมาร์กตั้งแต่สมัยที่ผมเล่นพูล และผมติดตามผลงานของเขามาตลอด ก่อนโควิดระบาดผมเคยเล่นกับเขาเดือนละ 2-3 ครั้ง มันทำให้คุณได้มีโอกาสเรียนรู้มากมาย”


“ผมแพ้เขาเป็นประจำ แต่ก็ได้เรียนรู้แนวทางการเล่นของเขา รวมไปถึงการเข้าเบรก ซึ่งมาร์กไม่ได้รับยกย่องมากนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมรู้ว่าเขาต้องติดกลุ่มคนที่เข้าเบรกได้เก่งที่สุด การวางตัวลูกขาวก่อนที่จะระเบิดกลุ่มแดงมันสุดยอด ผมต้องจดจำแล้วทำตามให้ได้” โอคอนเนอร์สรุป


การแข่งขันรายการนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น จะมีขึ้นที่วอเตอร์ฟร้อนต์ ฮอลล์ กรุงเบลฟาสต์ ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page