top of page
  • boonsociety

แฮปปี้เบิร์ธเดย์กึ่งศตวรรษครูซิเบิ้ล



ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมกกะวงการสอยคิวโลกฉลองครบรอบ 50 ปี นับตั้งแต่เปิดกิจการ เมื่อวานนี้ (9 พ.ย.)


เธียเตอร์ ออฟ ดรีม แห่งวงการสนุกเกอร์ ตั้งอยู่ในทูดอร์สแควร์ ใจกลางเมืองเชฟฟิลด์ เปิดขึ้นมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1971 โดยมีละครเพลง The Swan Song ของอันโทน เชคอฟ ที่นำแสดงโดย เอียน แมคเคลเลน เป็นหนึ่งในการแสดงชุดแรกๆ


6 ปีต่อมาก็เกิดเหตุการณ์สำคัญ เมื่อ แครอล วัตเตอร์สัน ไปดูละครที่ครูซิเบิ้ล แล้วเปรยๆ กับไมค์ วัตเตอร์สัน สามีของเธอว่า โรงละครแห่งนี้น่าจะเหมาะสมกับการจัดแข่งสนุกเกอร์ไม่น้อย ซึ่งไมค์ก็ซื้อความคิดของภรรยา เขาดำเนินการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ปี 1977 ที่ครูซิเบิ้ล นั่นคือจุดเริ่มต้นของสัมพันธภาพ ระหว่างเมืองเชฟฟิลด์ กับ สนามแข่งขันสนุกเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก


ปัจจุบัน ที่นั่งจำนวน 980ที่ ถูกจองจนหมดเกลี้ยงหลาบยเดือนก่อนรายการชิงแชมป์โลกจะเริ่มขึ้น ครูซิเบิ้ลกลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ สนุกเกอร์จากทั่วโลก แฟนๆ เดินทางจากทุกสารทิศเพื่อเข้ามาชมเกมในสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของวงการกีฬาโลก ในขณะนี้มีผู้ชมประมาณ 50 ล้านคน เฝ้าติดตามการถ่ายทอดทางทีวีและทางออนไลน์


โฆษกของสนุกเกอร์โลก( WST- World Snooker Tour) และสมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) กล่าวว่า “พวกเราขอร่วมอวยพรวันเกิดครบ 50 ปีของครูซิเบิ้ล ประวัติศาสตร์ยุคใหม่ และการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ผูกพันใกล้ชิดกับสนามแข่งที่สุดวิเศษแห่งนี้”


“เชื่อว่าเมื่อแฟนๆ ผู้เล่น เจ้าหน้าที่ และทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายการนี้ เดินผ่านประตูเข้าสู่ห้องแข่งขัน ความทรงจำเกี่ยวกับการแข่งขันครั้งต่างๆ จะพรั่งพรูออกมา ไม่มีสนามแข่งไหนที่จะสร้างมาสร้างประวัติศาสตร์ในครูซิเบิ้ลขึ้นมาใหม่ได้ แต่ละปีเรามีความสุขกับการต้อนรับที่อบอุ่นมาน้ำใจของชาวเชฟฟิลด์ ขณะที่เมืองนี้ก็เป็นที่รู้จักทั่วโลกเพราะเรื่องเกี่ยวกับสนุกเกอร์”


“เรามาแสดงความยินดีกับผู้ให้การสนับสนุนของเรา รวมไปถึงสภาเมืองเชฟฟิลด์ในช่วงเวลาสำคัญนี้ และเฝ้ารอการทำงานร่วมกับพวกเขาที่จะยั่งยืนต่อไปในภายภาคหน้า” ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page