top of page
  • boonsociety

เซลบี้ สุดหืดเบียดเฉา 4-3



มาร์ก เซลบี้ แชมป์โลกคนปัจจุบัน ผ่านเข้ารอบสองนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น หลังเอาชนะ เฉา หยูเผิง 4-3 แบบที่นักแทงจีนพลาดดำสุดท้าย


เซลบี้ จากเลสเตอร์ คุมเกมเฟรมตัดสินเมื่อทำเบรก 66 จนแต้มขาด 1 สนุ้ก แต่เอาไม่อยู่ เฉาได้สนุ้กเขียว ก่อนเป็นฝ่ายทำแต้มเบียดแล้วมีโอกาสแซงชนะที่ดำสุดท้าย แต่ทำไม่สำเร็จ ทำให้เซลบี้ออกมาเก็บดำคว้าชัย เข้ารอบ 32 คนสุดท้าย รอพบผู้ชนะระหว่างแกรี่ วิลสัน กับ รอรี่ แมคคลาวด์


เซลบี้ กล่าวว่า “ตอนที่เขาแทงลูกชมพูที่มันเป็นลูกตรง ผมคิดว่าเขาจะเล่นเซฟแล้วรอโอกาสใหม่ แต่เขาก็สู้ แล้วต้องเล่นดำลูกยาก ผมเข้าใจว่าเขาคิดว่าจะไม่มีโอกาสอีกก็เลยเสี่ยง”


“ผมรู้สึกดีกับวันนี้ ผมคิดว่าเฉาก็เล่นได้ดีตั้งแต่เริ่มจนจบ ผมจับตามองเขาอยู่ตั้งแต่ขึ้นมาเล่นทัวร์ใหม่ๆ เมื่อไม่กี่ปีก่อน ว่าเป็นผู้เล่นที่มีของ ผมรู้ว่าต้องเจองานยากตั้งแต่ยังไม่แข่งแล้ว ซึ่งเมื่อมองอย่างเป็นกลางผมว่ามันเป็นเกมที่ดีสำหรับผู้ชม”


ชอว์น เมอร์ฟี่ ซึ่งแข่งรอบคัดเลือกเป็นคู่สุดท้าย ชนะไป๋ หลางหนิง 4-2 ผ่านเข้าไปเล่นรอบแรกพบกับอัลลัน เทย์เลอร์


เมอร์ฟี่ มีผลงานไม่ค่อยสวยในรายการนี้ เพราะนี่คือครั้งที่ 2 เท่านั้นที่เขาผ่านด่านแรก เมอร์ฟี่ใช้ลูกเก๋าค่อยๆ เบียดขึ้นนำ 3-1 ไป๋พลิกสถานการณ์ทำได้ดีตีตื้นขึ้นมา 1 เฟรม แต่รองแชมป์โลกคนล่าสุดไม่ยอมให้ยืดเยื้อ ทำเบรก 59 ชนะเฟรม 6


เมอร์ฟี่กล่าวว่า “ผมไม่ได้เข้าใกล้ความสำเร็จเลยในรายการนี้ แต่ผมก็ยังชอบมาแข่งที่เบลฟาสต์ เพราะผู้ชมเป็นกลางมาก ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ผมขนลุกเลยได้ผ่านเข้ารอบไป และได้ใช้เวลาอีกหลายวันที่นี่”

“ผมคิดว่าเราหยุดพักนานเกินไปเพราะโควิด นี่คือแมตช์เป็นทางการแมตช์แรกที่ผมชนะนับจากที่ชนะรอบรองศึกชิงแชมป์โลก ซึ่งต้องย้อนกลับไปถึงเดือนเมษายนโน่น”


“การเจอกับอัลลัน เทย์เลอร์ ในรอบต่อไป จะเป็นบททดสอบหนึ่งที่สำคัญ เขาเป็นเพื่อนที่ดีนอกสนาม ผมรู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้เห็นเขากลับมาเล่นทัวร์อีกครั้ง เขาใช้เวลาหลายปีเป็นพิธีกรรายการสนุกเกอร์ เป็นงานที่ผมรู้ว่าเขารักมาก เขาเป็นผู้สร้างความสนุกอย่างแท้จริง เขาคือจอห์น เวอร์โก้ (อดีตนักสนุกเกอร์ และผู้วิจารณ์เกมชื่อดัง) เวอร์ชั่นปัจจุบัน”


ย่าน ปิ่งเถา แชมป์มาสเตอร์ส ต้องต่อสู้อย่างหนัก ในเกมพบกับดวน โจนส์ มือ 93ของโลก เมื่อต้องตามหลัง 1-3 ก่อนจะพลิกเอาชนะ4-3 ขณะที่ ลูกา เบรเซล ก็ตามหลังอยู่ 0-2 ก่อนที่จะแซงชนะเหลียง เหวินโป๋ 4-2

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page