top of page
  • boonsociety

เจ้าไม่รอดสันดอนแพ้กูลด์ ย่านชนะ



เจ้า ซินถง ไม่ผ่านรอบแรกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ พ่าย มาร์ติน กูลด์ 2-4 เฟรม ขณะที่ย่าน ปิ่งเถาชนะมาร์ก คิง 4-1

เจ้า ซึ่งมีคะแนนสะสม 1 ปีสูงที่สุด ส่วนสำคัญคือการคว้าแชมป์ยูเค เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ต้องผิดหวังตั้งแต่รอบแรกรายการนี้ ขณะที่กูลด์ติดเข้ามาเป็นคนสุดท้ายอย่างหวุดหวิด เมื่อรอนนี่ โอซัลลิแวน ช่วยเอาชนะหลี่ ฮั่ง ในรอบ 8 คนสกอตติช โอเพ่น


ทั้งที่ 3 เฟรมแรกเจ้านำอยู่ 2-1 และมีเซ็นจูรี่เบรก 101 ด้วย แต่หลังจากนั้นเขาทำได้แค่ 9 แต้มจาก 3 เฟรม เพราะกูลด์ลุยเก็บแต้มฝ่ายเดียว 75, 52 และปิดท้ายด้วย 79 แต้ม เข้ารอบ 16 คนต่อไป

กูลด์กล่าวว่า “เซ็นจูรี่เบรกที่เขาทำได้ในเฟรมที่ 3 กลายเป็นเครื่องกระตุ้นให้ผมสู้มากขึ้น ผมตัดสินใจเร่งจังหวะการแทงให้เร็วกว่าเดิม แล้วมันก็เข้าล็อก”


ส่วนเหตุการณ์ที่ทำให้เขาได้เข้าแข่งรายการนี้ กูลด์กล่าวว่า “ผมไม่ได้อยู่ดูแมตช์ของรอนนี่กับหลี่ ผมกลับบ้านตอนที่พวกเขาแข่ง แล้วมีเพื่อนส่งข้อความมาบอกว่าผมได้ไปแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ หากผมเจอรอนนี่ผมคงต้องขอเลี้ยงมือใหญ่เขาสักมื้อ”


“ผมใช้คิวเดียวมาตลอด 25 ปี แล้วมันก็ชำรุดไปก่อนแข่งสกอตติช โอเพ่น ผมเกือบจะถอนตัวเลยเพราะยังไงก็ไม่คุ้นกับคิวใหม่ แต่ก็ยังลงแข่งซึ่งสุดท้ายมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ตอนนี้ผมใช้คิวใหม่มาได้ 2 สัปดาห์แล้ว รู้สึกว่าเหมาะมือดี และสนุกกับความท้าทายใหม่ๆ ที่จะเข้ามา”


กูลด์จะเข้าไปเจอกับย่าน อีกหนึ่งมังกรจีน ที่สู้กับมาร์ก คิง อย่างสูสี แต่ได้ความเด็ดขาดในช่วงสำคัญทำให้เอาชนะไปด้วยสกอร์ขาดลอย 4-1 โดยแมตช์นี้มีเบรกยาวไม้เดียวคือ 111 แต้มจากย่านในเฟรมที่ 4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker Club เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page