top of page
  • boonsociety

เจ้าโคตรเจ๋ง เข้า 8 คน ไคเรนปราบวูลลาสตัน เข้าหั่นรอนนี่



เจ้า ซินถง ฟอร์มยังแรง เอาชนะปีเตอร์ ไลน์ส 6-4 เฟรม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ไคเรน วิลสัน ปราบ เบ็น วูลลาสตัน 6-3 เข้าไปเจอรอนนี่ โอซัลลิแวน


นักแทงพันธุ์มังกร นำไปก่อน 4-1 เฟรม มีเซ็นจูรี่เบรก 122 แต้ม ก่อนที่จอมเก๋าเจ้าถิ่นฮึดไล่ตีเสมอ 4-4 แต่เจ้าจัดไปอีก 2 ชุดด้วยเบรก 92 กับ 67 เข้าป้ายชนะไป 6-4


ก่อนหน้านี้เจ้าไม่เคยผ่านรอบ 32 คน แต่ปีนี้ทำผลงานแบบก้าวกระโดด “มันเป็นแมตช์ที่ยากมากๆ เพราะปีเตอร์เป็นผู้เล่นชั้นยอดคนหนึ่ง ตอนที่นำ 4-1 ผมคิดว่าน่าจะจบอย่างเร็ว แต่เขาก็สู้กลับมาจนตีเสมอ 4-4 ทำให้ผมกดดันหนัก แต่ก็ยังทำได้ดีใน 2 เฟรมสุดท้าย”


“ผมพยายามที่จะเล่นบุก และเล่นเร็วตามสไตล์ตัวเอง ผมรู้ว่าถ้าเล่นช้าผิดหวังหวะไปผมอาจจะแพ้ได้ นี่คือชัยชนะที่สำคัญสำหรับผม และหากก้าวไปถึงแชมป์ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจของผมอีกมาก”


เดอะวอร์ริเออร์ ไคเรน วิลสัน เอาชนะ เบ็น วูลลาสตัน 6-3 ทำให้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เป็นผลงานเท่ากับสถิติดีที่สุดของเขาในรายการนี้


เบรก 66 และ 58 แต้ม ส่งวิลสันขึ้นนำก่อน 2 เฟรมแรก ตามด้วยการปล้นเฟรม 3 ด้วยเบรก 66 ทั้งที่วูลลาสตันเบรกไป 64 แล้วจบช่วงแรกด้วยการนำ 4-0


วูลลาสตัน กลับมาฮึดสู้ไล่ตามาม 2-4 และน่าจะได้เฟรม 7 เพราะนำอยู่ 56-32 แต่ไปพลาดแดงสุดท้ายซึ่งเป็นลูกยากแต่เสี่ยงเล่นด้วยเรสต์ ทำให้วิลสันออกมาลงโทษ แล้วขึ้นแท่นนำ 5-2


นักแทงจากเลสเตอร์ ยื้อไว้ได้ 1 เฟรม เมื่อเบรกไป 87 แต้มในเฟรมที่ 8 แต่วิลสันก็ปิดแมตช์ได้วยเบรก 65 ในเฟรมถัดมา

“ขณะที่เนำอยู่ 4-0 ผมว่าผมคุมเกมได้แล้ว แต่หลังจากพักผมเสียสมาธิ ปล่อยให้เบ็นกลับมาสู่เกม” วิลสัน ที่อายุจะครบ 30 ปีในเดือนนี้กล่าว “ปกติผมมักจะปิดแมตช์ได้ดี แต่ในสัปดาห์นี้มันติดๆ ขัดๆ อยู่ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน”

“แต่ก็เอาเถอะ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือชัยชนะ เพราะตราบใดที่ยังอยู่ในการแข่งขัน ก็มีโอกาสเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นได้”

วิลสันผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 โดยจะพบกับโอซัลลิแวน เป็นการรีแมตช์ นัดชิงแชมป์โลก ปี 2020ที่โอซัลลิแวนเอาชนะไปได้ 18-8 แต่นักแทงจากเคตเตอริ่ง ก็เคยเอาชนะโอวัลลิแวนมา 6-5 ในรอบรองชนะเลิศ เวลช์ โอเพ่น 2020


“การเจอกับรอนนี่ต้องเป็นแมตช์ใหญ่แน่ๆ ผมรอที่จะแข่งกับเขาโดยตลอด และการมาเจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูเค ก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก หากว่าผมท็อปฟอร์มขึ้นมา ผมก็มีโอกาสชนะคู่แข่งที่ฝีมือดีที่สุดได้เหมือนกัน”


แอนโธนี่ แมคกิลล์ เป็นอีกคนที่เข้ารอบ 8 คน หลังเอาชนะ จอร์แดน บราวน์ 6-3

“โดยรวมแล้วผมเล่นได้ดี” แมคกิลล์ มือ 16 ของโลกกล่าว “ผมกำลังเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกรอบที่ผ่านไป แต่ก็ไม่รู้จะดีพอไหมในรอบ 8 คนที่มีแต่คนเก่งๆ ผมดีใจแล้วที่ได้เข้าไปลุ้นแชมป์กับเขาด้วย”


สรุปผลการแข่งขัน รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ นพพล แสงคำ 6-3 เจ้า ซินถง ชนะ ปีเตอร์ ไลน์ส 6-4 ไคเรน วิลสัน ชนะ เบ็น วูลลาสตัน 6-3 แอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะ จอร์แดน บราวน์ 6-3 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page