top of page
  • boonsociety

เจ้ายิงลิซอฟสกี้พรุน ฮอว์กขย้ำฮิกส์


เจ้า ซินถง ดาวโรจน์จากแดนมังกร โชว์ฟอร์มพลิกความคาดหมาย เอาชนะ แจ็ก ลิซอฟสกี้ 6-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูเค แชมเปี้ยนชิพ พบกับ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ที่ชนะแอนดี้ ฮิกส์ 6-1


ลิซอฟสกี้ เริ่มต้นได้ดุดัน เมื่อเบรก 79 และ 63 แต้ม ขึ้นนำไปก่อน 2-0 แล้วยังมีโอกาสนำห่าง 3-0 แต่พลาดลูกน้ำตาลหลุมมุมล่าง ขณะที่นำอยู่ 57-56 เปิดโอกาสให้เจ้าตีตื้นกลับมา 1-2 เป็นจุดเปลี่ยนของเกม เพราะเจ้าได้เฟรมที่ 4 หลังสู้กันถึงลูกสี ทำให้เสมอกัน 2-2 ตอนพักครึ่ง


จุดเปลี่ยนที่สองที่ทำให้เจ้าเหนือกว่า มาถึงในเฟรมที่ 5 เพราะลิซอฟสกี้นำอยู่ถึง 61-0 แต่เจ้าออกมาปล้นด้วยเบรก 74 แทนที่จะตามหลังกลับขึ้นนำ 3-2 จากนั้นเจ้ายิ่งได้ใจ ทำเบรก 56, 56 และ 83 กวาดอีก 3 เฟรมรวด เอาชนะอย่างเด็ดขาด


“มันเยี่ยมสุดๆ ไปเลย” เจ้า ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่ที่เชฟฟิลด์ยอมรับ “เมื่อตอนที่ผมตามอยู่ 0-2 ผมเตือนตัวเองให้ใจร่มๆ เข้าไว้ จากนั้นเขามาพลาดหลายครั้งในเฟรมที่ 3และ 4 ทำให้ผมดึงเกมกลับมาได้ แล้วก็คิดว่าผมน่าจะเอาชนะได้”


“ตอนนี้ผมมีความสุขมาก มันเป็นรายการที่ใหญ่สำหรับผม และนี่คือเกมที่ยิ่งใหญ่ มันสร้างความมั่นใจให้ผมมาก ซึ่งสำคัญสำหรับกีฬานี้ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ เป็นผ็เล่นที่ยิ่งใหญ่ และยังอยู่ใน 16 อันดับด้วย แต่ผมไม่อยากคำนึงถึงเรื่องนั้น ผมไม่ต้องการกดดันตัวเองเพิ่ม”


ขณะที่ฮอว์กิ้นส์ ฟอร์มไม่โดดเด่นในการเอาชนะฮิกส์ มือ 102 ของรายการ แม้จะชนะสกอร์ขาดลอย 6-1 เพราะฮิกส์เองก็มีโอกาสในช่วง 4 เฟรมแรกแต่ไม่เด็ดขาดพอ ทำให้ฮอว์กิ้นส์นำขาด 4-0 ทั้งที่มีเบรกสูงแค่ 55 แต้ม ฮิกส์ มาได้ 1 เฟรมหลังจากพัก แต่ฮอว์กิ้นส์ เก็บ 57 แต้มนำไป5-1 แล้วปิดแมตช์ได้ในเฟรมถัดมาจากที่ตามหลัง 0-35 แล้วแซงชนะด้วยเบรก 30 กับ 45


“ผมหวังว่าจะเล่นได้ดีในเกมนี้แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น “ ฮอว์กิ้นส์ ยอมรับ “ผมดีใจที่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศได้แม้มันอาจจะกระท่อนกระแท่นไปบ้าง เราต่างเล่นผิดพลาด และไม่สามารถคุมลูกขาวได้ ผมอยากจะลืมๆ มันไปเสีย”


“มันเป็นเกมของสภาพจิตใจมากกว่าเทคนิค สมาธิของผมไม่ดีพอ ผมจะต้องกลับไปฝึกซ้อม พยายามเรียกจังหวะของผมกลับมาให้ได้ หากว่าผมสามารถจับจังหวะเกมได้ ผมก็จะมีโอกาส ผมต้องเชื่อในตัวเองที่จะออกไปแล้วเล่นให้ดีในโอกาสที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ต้องยอมรับว่าตอนนี้โอกาสคว้าแชมป์เปิดกว้างสำหรับทุกคนแล้ว”


“ผมจำได้ว่า ครั้งแรกที่ผมเล่นกับเจ้า เขาชนะผม 6-1 ในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เขาแทงลงหลุมไม่ว่าบอลจอยู่ตรงไหน เขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์มาก ผมรู้ตั้งแต่ตอนนั้นว่าเขาต้องไปได้สวย น่าแปลกใจที่เขาใช้เวลานานกว่าที่ผมคิด แต่ว่าเกมทุกวันนี้มันยากมาก มีอะไรหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ ผมต้องใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ผมเหนือกว่าเขา แต่ผมจะไม่เล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ แน่ ผมจะเล่นตามแนวทางของผม”


สรุปผลการแข่งขัน ไคเรน วิลสัน ชนะ รอนนี่ โอซัลลิแวน 6-5 ลูกา เบรเซล ชนะ แอนโธนี่ แมคกิลล์ 6-2 เจ้า ซินถง ชนะ แจ็ก ลิซอฟสกี้ 6-2 แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ชนะ แอนดี้ ฮิกส์ 6-1 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page