top of page
  • boonsociety

เคลคเกอร์ส ลั่นต้องดีไปกว่าเมื่อวาน


ลูคัส เคลคเกอร์ส ฮึกเหิม ประกาศต้องทำผลงานดีให้สม่ำเสมอ หลังสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการสนุกเกอร์ดอยช์


เคลคเกอร์ส เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสนุกเกอร์จากเยอรมนีคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายรายการเก็บคะแนน โดยในศึกบริติช โอเพ่น นักแทงวัย 25 ปีเอาชนะ ย่าน ปิ่งเถา, หลุยส์ ฮีธโค้ต และ ลี วอล์คเกอร์ ก่อนสิ้นสุดเส้นทางในรอบ 16 คนเมื่อพ่ายต่อ ลู่ หนิง


ก่อนหน้านี้มือดีจากเอสเซน เคยเข้ารอบ 32 คนมาแล้ว 6 ครั้ง ก่อนทะลุขึ้นมาอีกขั้นในบริติช โอเพ่น ดังกล่าว ซึ่งก็ทำให้ไต่อันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 78 ตามหลังเพื่อนร่วมชาติอย่าง ซิโมน ลิกเตนแบร์ก 4 อันดับ


“ผมภูมิใจที่ไปได้ไกลอีกขั้น ผมทำงานหนักเพื่อก้าวมาถึงจุดนี้ และหวังว่าจะทำผลงานดีๆ แบบนี้ได้อีก”

เคลคเกอร์ส ยังต้องต่อสู้และทำผลงานดีๆ ต่อไป เพราะต้องไต่ขึ้นไปติด 64 อันดับแรกของโลก หรือทำผลงานดีพอในตารางอันดับ 1 ปี จึงจะไม่โดนเขี่ยออกจากทัวร์หลัก


ฤดูกาลที่แล้ว เคลคเกอร์ส เคยโชว์ศักยภาพด้วยการเอาชนะ มาร์ก เซลบี้ 4-0 เฟรม ในศึกนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น โดยทำ 4 เบรกเกิน 50 แต้ม ซึ่งเขาหวังว่าจะพิสูจน์ให้เห็นฝีมือของเขาในรอบลึกๆ ให้บ่อยขึ้น


“แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของผมคือการอยู่รอดในทัวร์ แต่ในการแข่งขันแต่ละสัปดาห์ผมจะไม่คิดถึงเรื่องอันดับ แค่พยายามเล่นให้ดี”


“ผมพัฒนาขึ้นมาก หากเทียบกับตอนเทิร์นโปรเมื่อปี 2017 แต่ก็ยังมีหนทางอีกยาวไกล ผมยังไม่นิ่งพอและยังขาดความสม่ำเสมอ การชนะผู้เล่นระดับมาร์ก เซลบี้ และ ย่าน ปิ่งเถา ได้ ถือว่าสุดยอด ที่ต้องทำต่อไปคือ ทำฟอร์มดีๆ แบบนั้นให้ได้เป็นประจำ” เคลคเกอร์ส กล่าว ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page