top of page
  • boonsociety

เก็บตก แก๊งเด็กเชียร์ติดขอบสนามครูซิเบิ้ล




เหล่าแก๊งเด็กตามประกบเชียร์โปร “เอฟ วัน” และ “หมู ปากน้ำ” ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเฮียย้ง Q House Snooker Academy ขับรถพาไปส่งถึงเชฟฟิลด์ ประกอบไปด้วยนักกีฬาดาวรุ่ง “ควิด คิวเฮ้าส์ , “ใบพัด ศรีราชา” , “พลอย ขอนแก่น” , “ไบร์ท ศรีราชา” , “ติม กาญจน์” แต่ละคนมีความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง..ไปอ่านกันจ้า





....ไบร์ท ศรีราชา

“พวกผมมากัอาย้ง นั่งรถยนต์ จากดาริงตัน มาเชฟฟิลด์ สองชั่วโมงครับ เป็นครั้งแรกที่ได้มาครูซิเบิ้ล ตอนแรกก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร แต่พอเข้าไปดูตอนแข่งจริง บรรยากาศมันดูแล้วทำให้เราสนุกกับเกมการแข่งขันจริง ๆ ครับ ทุกคนเขาสนใจเกมกัน ไม่เหมือนบ้านเราดู เห็นแล้วอยากลงไปแข่งเองเลยครับ ค่าตั๋วพี่เอส เป็นคนออกให้ ตกใบละ 1,200-1,500 บาท ถ้ารอบกลางคืนจะแพงกว่าครับ ถ้าผมลงไปแข่งคงตื่นเต้นน่าดู พี่เอฟพี่หมูเขาคงชินกันแล้วน่ะครับ ลุ้นพี่เอฟอยู่ก็เสียดายแทนพี่เอฟครับหลุดลูกที่ต้องชนะน่าเสียดายครับ”

....ติม กาญจน์

“ในครูซิเบิ้ลมาเป็นผู้ชมก็ตื่นเต้นดีครับ อินในเกม กดดันแทนนักกีฬาเลยครับ มันครบรสดี เป็นเกมที่กดดัน มีลูกพะโล้ แดงกระจาย มีเกมปล้น เกมอะไรครบหมดเลย บรรยากาศเหมือนลงไปแทงเองเลย ได้ถ่ายรูปกับนีล โรเบิร์ตสัน ด้วยคัรบ พวกเราก็เชียร์พี่เอฟ เสียดายมีโอกาสที่จะชนะ ส่วนฮิกกกินส์เขาเต็มที่ทุกลูก แต่ละช้อต เหมือนกับเขาตั้งใจแทงทุกช้อต แม้ว่าจะลูกขาดแล้วก็ยังตั้งใจแทง”

.....บอย วิภู

“เป็นครั้งแรกของผมที่เข้ามาดูการแข่งขันในครูซิเบิ้ล รู้สึกแรกคือบรรยากาศดี มันส่งผลให้คนดูตั้งใจดูตลอดเวลา บรรยากาศมันสร้างแรงบันดาลใจได้เลยครับ ให้เราอยากจะเข้ามาแข่ง เหมือนความรู้สึกว่าเราอยากเป็นส่วนหนึ่งในนี้เหมือนกัน เสียดายแทนพี่เอฟแต่ก็เต็มที่แล้วครับ หลายช้อตฮิกกินส์เขาเลือกลูกเล่นที่แปลกไป เหมือนเขากดดันตัวเองเหมือนกัน แทงต้องบังคับขาวเอาแค่ลง บางช้อตยืนนานขึ้น คิดนานขึ้น ไม่มั่นใจ ไม่นิ่งเหมือนสมัยก่อนครับ มาดูก็ได้ประโยชน์มาก ๆ ครับ”

.....ใบพัด ศรีราชา

“หนูเคยมาดูแล้ว ครั้งแรกปี 2019 ตอนที่ไปแข่งกับทางไฮเอนด์ ไปดูนีล โรเบิร์ตสัน ส่วนแข่งกับใคร หนูจำไม่ได้เพราะเขาคือแฟนหนู 555 มาคราวนี้ครั้งที่สอง หนูไปซื้อขนมอดเจอแฟนหนูเลย ไม่ได้ถ่ายรูปคู่นีลเลย ส่วนเรื่องเชียร์พี่เอฟ หัวหน้าแก๊งค์เด็ก หนูแช่งลุงจอห์น แกก็ไม่ตายซะที ดวงดีชะมัด รูปเกมวิ่งเข้าทางหมดเลย ใครดูถ่ายทอดสด ได้ยินเสียงหนูมั้ย หนูตะโกนในสนามตอนพี่เอฟแทงเซ็นเซสชั่นแรก หนูตะโกน พี่เทพหันมามอง เซสชั่นแรกพี่เอฟแทงดี ถ้าต่อเนื่องนะลุงไปหวันแน่นอน ข้ามมาอีกวันเกมมันเปลี่ยน แทงไม่ลงลุงแกก็ไม่จ่อ บ้าบอ หนูเชียร์กับแช่งยังตื่นเต้นแทน มือเหงื่อแตก เหมือนแข่งเองเลยค่ะ”

....พลอย ขอนแก่น

“เคยเข้าไปดูในครูซิเบิ้ลนี้มาแล้วค่ะ พี่เอฟแพ้จัดด์ ทรัมป์ หนูตื่นเต้นทุกรอบ อินมาก ก็ตื่นเต้น ตั้งใจจะมาเชียร์พี่เอฟ ก็เต็มที่แล้วแหละ หัวหน้าแก๊งค์เด็ก ไม่เป็นไรนะ หนูคุยกับพี่นิก เราเป็นนักกีฬา ก็เข้าใจพี่เขาค่ะ ก็ไม่ได้ไปคุยอะไร เป็นช่วงที่ให้นักกีฬาทำใจ ให้อยู่กับตัวเอง เข้าใจค่ะ สนุกดีค่ะ”

....ควิด คิวเฮ้าส์

“ช่วงหลังนี่ผมกับพี่เอฟไปไหนด้วยกัน ขับรถไปกินข้าวนอน ซ้อมก่อนแข่งตั้งลูกให้พี่เอฟ พักก็ไปนั่งคุย น้องอยู่เป็นเพื่อนพี่ ผมก็กินจนอ้วนแล้วครับ ผมก็อยากให้กำลังใจ อยากไปด้วยตลอด ช่วยเหลือพี่เอฟ ทำได้ ก็อยากทำ พี่เอฟเข้าครูซิเบิ้ลผมอยู่ด้วยตลอด ยกเว้นปีที่เจอรอนนี่ เข้าไปดูไม่ได้เพราะโควิดเขาห้าม รู้สึกพี่เอฟแทงดี บางทีติดขัดบ้าง ลูกไม่เข้าทาง บางทีก็ไปไม่สุด ฝั่งตรงข้ามแทง มันเหมือนไม่ทันเขา ไปตามเกมเขาตลอด พอเร่งรีบเกม ยิ่งไปใหญ่ลูกยิ่งไม่เข้าทาง เหมือนถอดใจ โดยรวมแทงดี ฮิกกินส์เก๋าจริง ๆ มีบ๋อยสามชั้น มีเบิ้ล คู่นี้สูสีแค่เขาไปได้สุดกว่าเท่านั้นเอง”

....

“เรื่องกดดันธรรมดาครับ ผมว่าพี่เอฟ เขาคงผิดหวังในตัวเอง ในลูกที่ผิดพลาด มากกว่าความกดดัน ไม่เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมอะไร บางลูกเขาหลุดง่ายไป มันไม่ตามที่คิด เสียโอกาส เสียเฟรม เขากดดันเรื่องพวกนี้มากกว่า เขาจะเก็บมาคิด มันมีผลต่อเกมต่อไป จะแพ้ก็แพ้ตรงที่หลุดง่ายไปหน่อย พอหลุดแล้วไม่ปล่อยใจ ไม่ลืม ไม่ยอมเริ่มใหม่ ผมเป็นหนึ่งคนที่ต้องให้กำลังใจ มีแค่เราสองคน เขาต้องการให้ช่วยเรื่องการดูแล มีเพื่อนไม่เหงา ผมมีหน้าที่ให้กำลังใจ อย่างน้อยก็มีผมอยู่เสมอครับ”

....

เรื่อง : บูลย์ โซไซตี้

ขอขอบคุณภาพจาก แก๊งเด็ก ๆ

.....

.....สนับสนุนข่าวโดย

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page