top of page
  • boonsociety

ฮิกกิ้นส์ใจหายก่อนแซงชนะ เบรเซลเฉือนเซลต์



จอห์น ฮิกกิ้นส์ แชมป์โลก 4 สมัย พลิกสถานการณ์กด 5 เฟรมรวดแซงชนะ เดวิด กิลเบิร์ต 5-3 ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศไปพบกับรอนนี่ โอซัลลิแวน ขณะที่ลูกา เบรเซล เฉือนชนะแมทธิว เซลต์ 5-4


ฮิกกิ้นส์ เดินหน้าล่าแชมป์สกอตติช โอเพ่น ยุคใหม่เป็นครั้งแรกหลังจากพ่ายต่อมาร์โก ฟู 4-9 ในปี 2016 ขณะนี้กิลเบิร์ต ไม่สามารถเอาชนะฮิกกิ้นส์ได้เลยใน 4 ครั้งหลังสุด และมีสถิติเฮดทูเฮด ชนะครั้งเดียว แพ้ไป 8


กิลเบิร์ตนำไปไกลถึง 3-0 ด้วยเบรก 77 และ 130 แต่ฮิกกิ้นส์กลับสู่เกมได้ในเฟรมที่ 4 เมื่อทั้งคู่กลับมาลงเล่นอีกครั้ง ฮิกกิ้นส์ ก็รีดฟอร์มดุ กวาดอีก 4 เฟรมรวด มีเบรก 52, 139 และ 55 แซงชนะหน้าตาเฉย

ฮิกกิ้นส์ ยอมรับว่า “ผมกำลังมองถึงเกมที่จะได้เล่นกับรอนนี่ ผมรอที่จะเล่นกับเขาตลอด ผมดีใจที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศอีกครั้ง ผมดีใจมาก”


“ผมออกลูกมึนหน่อยในช่วงแรก แต่จากนั้นผมก็แทงได้ดีหลายช็อตแล้วหาทางกลับสู่เกมได้ มันเป็นปีที่ดีสำหรับผม และผมรู้สึกดีกับเกมของตัวเอง”


“มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากหากว่าผมสามารถผ่านรอนนี่ไปได้ แล้วแอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะในรอบรองชนะเลิศอีกคู่ เราทั้งคู่จะได้เปิดศึกรอบชิงของคนสกอตแลนด์ที่เวลส์”


ลูกา เบรเซล ยังรักษาโมเมนตั้มที่ดี ตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเลือก หลังเอาชนะแมทธิว เซลต์ไปได้ 5-4 เข้าไปพบแอนโธนี่ แมคกิลล์ ในรอบรองชนะเลิศ


เบรเซลหวังว่าจะได้ผ่านเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศเป็นรายการที่สองติดต่อกัน หลังจากที่เข้าชิงยูเค แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่เซลต์เองก็เดินทางไปแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์สัปดาห์หน้าได้อย่างมั่นใจพอตัว เพราะมีผลงานใช้ได้ทั้งในรายการนี้ และ ยูเค แชมเปี้ยนชิพที่ผ่านมา


เบรเซลทำเบรก 92, 65, 53 (แพ้) และ 50 ช่วยให้เสมอ 3-3 แม้เซลต์จะขึ้นแท่นก่อน แต่มือ 1 ของเบลเยี่ยมก็ตีเสมอได้ แล้วทำแต้มฝ่ายเดียวในเฟรมตัดสิน เอาชนะไป


เบรเซลกล่าวว่า “ในช่วงที่ตามอยู่ 3-4 ผมคิดว่าวันนี้ไม่ใช่วันขอ งผม เขาแทงบอลทำคะแนนได้ดี แถมยังเล่นรัดกุมและใจสู้เต็มร้อย ผมมาเล่นได้ดีในเฟรมสุดท้ายที่เต็มไปด้วยความกดดัน ผมมีความสุขมากที่ชนะในเกมนี้”


“ผมเล่นอย่างมั่นใจ และเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี พอคุณได้แต้มสะสมเยอะๆ มาตุนไว้ก็ทำให้ผ่อนคลายและมั่นใจมากขึ้น ผมเข้ารอบ 8 คนอิงลิช โอเพ่น และได้รองแชมป์ยูเค ผมมาที่นี่โดยหวังชนะสักแมตช์ก่อน แล้วตอนนี้ผมเข้าถึงรอบตัดเชือกแล้ว ทุกอย่างผ่านไปเร็วมาก”


สรุปผลการแข่งขัน แอนโธนี่ แมคกิล ชนะ สตีเฟ่น แมกไกวร์ 5-3 รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ หลี่ ฮั่ง 5-4 จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ เดวิด กิลเบิร์ต 5-3 ลูกา เบรเซล ชนะ แมทธิว เซลต์ 5-4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page