top of page
  • boonsociety

ฮิกกิ้นส์ต้อนรอนนี่ 6-1 รอย้ำแค้นย่าน



จอห์น ฮิกกิ้นส์ ระเบิดฟอร์มเอาชนะรอนนี่ โอซัลลิแวน 6-1 เฟรม เข้าตัดเชือกศึกแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ พบคู่แข่งรุ่นหลาน ย่าน ปิ่งเถา ที่เอาชนะมาในนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น และ อิงลิช โอเพ่น


โอซัลลิแวนเอาชนะสจวร์ต บิงแฮม 4-2 ในรอบแรก โดยแชมป์โลก 6 สมัยทำเบรก 95, 57 และ 50 ขณะที่ฮิกกิ้นส์ พลิกเบียดชนะ ติง จุนฮุย 4-3 ทั้งที่ติงขึ้นนำ 3-1 มีเบรกสูงสุด 66 แต้ม


ในรอบชิงแชมป์กลุ่มระดับบล็อกบัสเตอร์ ฮิกกิ้นส์ ออกตัวแรงและเร็ว เบรก 86 และ 92 แต้มขึ้นนำ 2-0 รอนนี่ก็โต้ด้วยเซ็นจูรี่เบรก 101 ตามมา 1-2 และมีโอกาสตีเสมอ 2-2 แต่กลับพลาดโดนฮิกกิ้นส์ปล้นชัยขึ้นนำ 3-1 เป็นหนึ่งในจุดสำคัญของแมตช์


หลังพักกลับมา ฮิกกิ้นส์ แชมป์โลก 4 สมัยยิ่งเล่นยิ่งดี ลุยม้วนเดียว 3 เฟรม มีเซ็นจูรี่เบรก 127 ตามด้วยเบรก 95 แล้วปิดท้ายด้วย 63 แต้ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับย่าน ปิ่งเถา แชมป์มาสเตอร์ส ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 20 พ.ย.


“คืนนี้เป็นคืนของผมอย่างแท้จริง เฟรม 4 คือจุดสำคัญ โดยก่อนหน้านี้พวกเราได้เฟรมแบบไม้เดียวจบมา 3 เฟรม แล้วผมมาปล้นเฟรม 4 ได้ทำให้ขึ้นนำ 3-1 พอกลับมาผมก็ยิ่งมั่นใจแล้วเล่นแทบไม่พลาดเลย ไม่เปิดโอกาสให้รอนนี่เท่าไหร่ด้วย ขณะที่เขาเองก็พลาดแบบไม่น่าพลาดอยู่บ้าง ผมพอใจกับฟอร์มของผม” ฮิกกิ้นส์กล่าว


สำหรับในรอบตัดเชือกนั้น ฮิกกิ้นส์กล่าวว่า “ย่านเป็นดาวโรจน์ที่มีพรสวรรค์มากๆ เขาเป็นผู้เล่นวัยรุ่นที่ยอดเยี่ยม เขาอายุยังน้อยแต่คว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ ได้แล้ว ขณะที่ผมเองก็กำลังมั่นใจ และน่าจะเล่นกับเขาได้สนุกในวันเสาร์”


“ผมคิดว่ากำลังแทงบอลได้ดี แต่ก็ผิดหวังกับตัวเองในรอบชิงรายการล่าสุด (อิงลิช โอเพ่น แพ้ นีล โรเบิร์ตสัน 8-9) มันทำให้กังวลลึกๆ อยู่ในใจว่าจะคว้าแชมป์ได้อีกไหม ซึ่งตอนนี้ผมมีโอกาสลุ้นแชมป์อีกครั้ง”


ฮิกกิ้นส์ ชนะเลิศศึกแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ มาครั้งหนึ่งแล้วในปี 2016 และกำลังเล็งแชมป์สมัยที่ 2 “มันจะเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากหากคว้าแชมป์นี้ได้อีกครั้ง ผู้เล่นทุกคนล้วนสุดยอด หากได้แชมป์รายการระดับนี้มันจะเป็นเกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่”


สรุปผลการแข่งขัน รอบแรก รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ สจ๊วร์ต บิงแฮม 4-2 จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ ติง จุนฮูย 4-3 นัดชิงแชมป์กลุ่ม จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ รอนนี่ โอซัลลิแวน 6-1 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page