top of page
  • boonsociety

อึ้ง โล่งใจหลังชนะนัดแรก ดีใจมิ้งค์ร่วมทัวร์ฤดูหน้ารอนนี่เคยแนะ เล่นให้ดุขึ้น อย่ามัวแต่เลือกลูกเล่


อึ้ง ออน ยี่ เผยโล่งอกที่ชนะนัดแรกในทัวร์หลักได้ และเพิ่มความมั่นใจได้อีกเยอะ ขณะที่ไม่ลืมยินดีกับมิ้งค์ สระบุรี ที่ได้แชมป์โลกสตรี จะได้มาร่วมลุยทัวร์หลักด้วยกันฤดูกาลหน้า

อึ้ง เอาชนะอู๋ ยี่ซือ นักแทงจีน 4-2 เฟรมในรอบคัดเลือกเวลช์ โอเพ่น ทำให้ได้เข้าสู่เมนดรอว์ที่นิวพอร์ต พบกับอาลี คาร์เตอร์ นั่นคือชัยชนะครั้งแรกของนักสนุกเกอร์สตรีในทัวร์หลัก นับจากที่รีแอนน์ อีแวนส์ เคยชนะโรบิน ฮัลล์ ในรอบคัดเลือกรอบแรก ศึกชิงแชมป์โลกปี 2017

“ฉันตื่นเต้นที่จะได้ไปนิวพอร์ต เพราะนี่คือครั้งแรกที่ผ่านคัดเลือกเข้าเมนดรอว์ ขณะที่ครั้งก่อนๆ ได้แข่งเพราะเจ้าภาพจัดให้ไปแข่งที่นั่น การแข่งกับอาลีเป็นงานหนักแน่ แต่ฉันก็จะพยายามเต็มที่และสนุกกับการแข่งขัน”

ยอดนักสนุ้กหญิงฮ่องกง เผยว่าชัยชนะเหนืออู๋ เป็นความโล่งใจมากกว่าดีใจ หลังจากเคยแพ้ต่อเคร้ก สเตดแมน และ ชอว์น เมอร์ฟี่ แบบหวุดหวิดก่อนหน้านี้

“ฉันตื่นเต้นมากเพราะเคยเกือบชนะชอว์น กับ เคร้ก แต่ก็แพ้ไปเฟรมเดียว แมตช์นี้ฉันทำเบรกได้ดีในเฟรมสุดท้าย ชัยชนะนัดนี้ทำให้ฉันโล่งใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก และเพิ่มความมั่นใจ จากนี้ฉันไม่ต้องวิตกว่าจะเอาชนะได้หรือเปล่าเพราะฉันทำได้แล้ว ฉันรู้ว่าฉันดีพอที่จะทำได้ และหวังว่าจะก้าวหน้าต่อไป”

ก่อนหน้านี้อึ้งอาศัยอยู่ที่แคว้นเวลส์ และมีโอกาสได้ซ้อมกับผู้เล่นชั้นยอดไม่ว่าจะเป็น มาร์ก วิลเลี่ยมส์, ลี วอล์คเกอร์ และ แจ็กสัน เพจ ซึ่งอึ้งเชื่อว่ามันช่วยพัฒนาการเล่นของเธอได้มาก ก่อนที่ปัจจุบันจะย้ายมาอยู่ที่สถาบันสนุกเกอร์ของติง จุนฮุย ในเมืองเชฟฟิลด์

อีกหนึ่งความประทับใจของอดีตแชมป์โลกสตรี 3 สมัย คือการที่สุดยอดฝีมืออย่างรอนนี่ โอซัลลิแวน เชิญเธอไปซ้อมด้วยครั้งหนึ่ง ซึ่งทำให้ดีใจเกือบสติแตก

“มันทั้งตื่นเต้นและเกร็งไปหมด จำได้ว่าฉันนำก่อน 6-2 ก่อนที่รอนนี่จะแซงชนะไป 10-7 เฟรม ในช่วงต้นเขายังไม่คุ้นกับสปีดโต๊ะ แต่หลังจากเขาเริ่มคุ้นเคยฉันก็ได้แต่เป็นมาร์คกี้ คอยตั้งลูกให้เขา ซึ่งแทงเร็วมาก”

“รอนนี่บอกว่าเขาอยากจะซ้อมกับฉันอีก และแนะนำว่าในบางครั้งฉันควรจะเล่นให้ดุขึ้น บางสถานการณ์ควรกระจายกลุ่มแดงออกมาให้เร็วกว่าเดิม แทนที่จะคอยเล่นแต่ช็อตที่เปอร์เซ็นต์สูงและคิดถึงการวางตำแหน่งขาว”

มิ้งค์ สระบุรี แชมป์โลกสตรีคนปัจจุบัน จะเข้าร่วมทัวร์หลักในฤดูกาลนี้ร่วมกับอึ้ง และ อีแวนส์ นั่นทำให้อึ้งดีใจมาก

“นี่คือโอกาสสำคัญของพวกเรา ซึ่งหมายถึงแรงกดดันมหาศาลด้วย แต่อย่างน้อยก็ไม่ได้มีฉันคนเดียว ยังมีรีแอนน์ และฤดูกาลนี้ยังมีมิ้งค์อีกคน พวกเราเกื้อหนุนกันมาตลอด ซึ่งมันช่วยพวกเราได้มาก”

“ฉันดีใจกับมิ้งค์มาก เป็นเรื่องดีที่ประเทศไทยมีแชมป์โลกคนใหม่ ซึ่งมันยิ่งใหญ่สำหรับวงการสนุ้กเกอร์ไทย” อึ้งซึ่งแพ้มิ้งค์ในรอบก่อนรองชนะเลิศกล่าว “เธอเล่นได้ยอดเยี่ยมและคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ เกมที่เราพบกันฉันนำอยู่ 30 แต้มในเฟรมตัดสิน แต่มิ้งค์ก็ไล่แซงเอาชนะจนได้”

“ฉันคิดว่ามิ้งค์จะพัฒนาอย่างเร็วเมื่อได้เข้าทัวร์หลัก เธอยังเด็กและต้องเรียนรู้หลายอย่างอย่างรวดเร็ว แต่ฉันก็คิดว่าเธอจะทำได้ ฉันดีใจที่มีผู้หญิงมาลงแข่งในทัวร์หลักเพิ่มขึ้น เพราะจะทำให้ผู้คนหันมาสนใจสนุกเกอร์สตรีมากขึ้นด้วย” ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page