top of page
  • boonsociety

อัลเลนผ่านรอบ 2 ลุ้นคว้าแชมป์เพิ่ม



มาร์ก อัลเลน แชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น ลุ้นคว้าแชมป์เพิ่ม เมื่อเอาชนะโจ โอคอนเนอร์ 6-4 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 3 ยูเค แชมเปี้ยนชิพ


ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 3-3 แล้วอัลเลนมาคว้าเฟรม 7 ที่ลูกชมพู ออกนำ 4-3 ตามด้วยเบรก 66 ที่ทำให้นำ 5-3 โอคอนเนอร์ยื้อแมตช์ไว้ด้วยเบรก 85 แต่อัลเลนก็เข้าเส้นชัยได้ในเฟรมถัดมา ผ่านเข้ารอบ 3 ไปเจอเดวิด กิลเบิร์ต


อัลเลน กล่าวว่า “มีหลายเฟรมที่เกมออกทุลักทุเลหน่อย ไม่ใช่เพราะเราต่างพลาด แต่เป็นเพราะบอลที่มันกระจายเกะกะด้วย แต่ละแมตช์มันก็ต่างกันไป เราต้องพร้อมที่จะเจอทุกสถานการณ์ ผมภูมิใจกับการที่ตัวเองสู้ไม่ถอย จนได้มา 3 เฟรมที่ไม่น่าได้ หากเป็นวันอื่นไม่แน่ว่าโจอาจจะเป็นฝ่ายนำผม 6-2 แทนที่ผมจะนำ 5-3 เพราะเขาเล่นดีกว่าผมเห็นๆ”


“เป็นเรื่องที่ดีเสมอที่สามารถคว้าแชมป์มาได้ตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น เพราะว่ามันจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย แต่ถึงยังไงความกดดันก็จะกลับมาอยู่ดีเมื่อลงแข่งรายการใหม่ ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์อีกหลายรายการ บางทีการคว้าแชมป์ในบ้านของผมภายใต้ความกดดัน จะช่วยให้ผมก้าวหน้าขึ้นอีกระดับ สำหรับที่ยอร์กนี่ผมชอบนะ ลักษณะคล้ายๆ กับเมืองเชฟฟิลด์ ที่รู้ว่าเมื่อถึงช่วงเวลานี้จะมีการแข่งสนุกเกอร์”

“เดวิด กิลเบิร์ต เป็นผู้เล่นที่มีคลาส เขาถูกจัดเป็นมือวางคนหนึ่งในสายของเรา ทำให้ผมคาดไว้แล้วว่าต้องเจอกัน เดวิดเป็นผู้เล่นที่ดูเพลิน และมักจะเล่นดีได้เข้ารอบลึกๆ ในรายการใหญ่ หวังว่าผมจะไม่ได้เห็นหน้าเขาบ่อยเกินไป”


จอห์น ฮิกกิ้นส์ กล่าวถึงหลังแมตช์ที่ชนะซันนี่ อรรคนิธิ์ 6-3 ว่า “ผมคิดอยู่แล้วว่าซันนี่ต้องเล่นดี เพราะผมเคยดูเขาเล่นมาก่อน ผมเล่นได้ดีในเฟรมกลางๆ ทำให้นำห่าง หากเขาไล่จี้มาได้ 4-5 งานผมงอกแน่”

ส่วนรอบ 3 ฮิกกิ้นส์อาจจะต้องพบกับเอฟวัน เทพไชยา นักแทงได้อีกคนหนึ่ง หรือ เจ้า ซินถง นักแทงจีน

“ไม่ว่าจะเป็นเทพไชยา หรือ เจ้า ก็เป็นงานยากทั้งนั้น แมตช์ที่พวกเขาเจอกันน่าจะถ่ายทอดโทรทัศน์ผมจะได้ดูฟอร์มล่าสุดของพวกเขา”


“แมตช์รอบแรกที่เทพไชยาไล่ถล่มสตีเฟ่น เฮนดรี้ เขาทำอะไรดูง่ายไปหมด เขามีสัมผัสที่ดี ทำให้อันตรายเวลาได้เข้าเบรก เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง”


“เจ้าก็พรสวรรค์สูงเหมือนกัน ผมแนะนำว่าเขาควรเอาจัดด์ ทรัมป์เป็นแบบอย่าง และเรียนรู้จากเขา เพราะตอนรุ่นๆ ทรัมป์ก็บุกทุกลูก และพยายามจะกวาดหมดโต๊ะในไม้เดียวมากเกินไป แต่เขาก็ค่อยๆ ขัดเกลาการเล่นให้กลมกล่อม จนตอนนี้เป็นผู้เล่นที่เก่งครบเครื่องไปแล้ว”


สำหรับ จอห์น แอสต์ลี่ย์ ผู้โค่นแชมป์เก่า นีล โรเบิร์ตสัน มาได้แค่รอบ 2 ก่อนพ่ายมาร์ก จอยซ์ 4-6


สรุปผลการแข่งขัน มาร์ก จอยซ์ ชนะ จอห์น แอสต์ลี่ย์(สมัครเล่น) 6-4 มาร์ก อัลเลน ชนะ โจ โอคอนเนอร์ 6-4 เลียม ไฮฟิลด์ ชนะ แกรี่ วิลสัน 6-4 เดวิด กิลเบิร์ต ชนะ อเลกซานเดอร์ อัวร์เซนบัคเกอร์ 6-3 จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ 6-3 นพพล แสงคำ ชนะ อาลี คาร์เตอร์ 6-3 มาร์ก คิง ชนะ เจอราร์ด กรีน 6-2 แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ชนะ เกา หยาง 6-1 แอนดี้ ฮิกส์ ชนะ ไมเคิล โฮลต์ 6-5 แจ็ก ลิซอฟสกี้ ชนะ มาร์ติน โอดอแนเนล 6-4 เบ็น วูลลาสตัน ชนะย่าน ปิ่งเถา 6-3 แมทธิว เซลต์ ชนะ โจ เพอร์รี่ 6-2 โดมินิก เดล ชนะ สี เจียฮุย (สมัครเล่น) 6-4 อู่ ยี่ซือ ชนะ ฮัมหมัด มิอาห์ 6-4 ไคเรน วิลสัน ชนะ แจ็ก โจนส์ 6—0 รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ 6-2 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page