top of page
  • boonsociety

อ.ต่าย พิจิตร วิเคราะห์ 4 สาวทีมชาติ...มิ้งค์ - ใบพัด - พลอย - มายด์


..มิ้งค์ สระบุรี “ตอนนี้ในบรรดานักสนุ้กฯ ผู้หญิงต้องยอมรับเลยว่ามิ้งค์ดีที่สุด เดี๋ยวนี้จิตใจดี ออกคิวมีพลัง เมื่อก่อนจุดอ่อนคือจะออกคิวไม่มีพลัง ลูกหนัก ๆ จะมีปัญหา เพราะกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ผอมไป แต่เทคนิคดีขึ้น เข้าเบรกดี เลือกลูกแทงดี ลูกกันมีดีเป็นทุนอยู่แล้ว ผมเห็นว่ามิ้งค์กล้าแทงกว่าแต่ก่อน ตรงนี้สำคัญมาก ๆ ถ้าแหยง ๆ ก็ตามหลังเขาตลอด สนุ้กฯ เติมยังไงก็ไม่มีคำว่าเต็ม มิ้งค์จะทำอย่างไรให้ลูกตบแน่นอนขึ้น ลูกแก้ไขเนียนขึ้น ทั้งประสบการณ์ การปรับตัว

ช่วงนี้ทีมชาติย้ายที่ซ้อมหลายที่ ก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน จะได้หัดปรับตัวเข้ากับสภาพโต๊ะหลายแบบ เพราะบางคนติดโต๊ะซ้อม เวลาไปแข่งก็โทษโต๊ะ บ้างก็จะไปโทษดินฟ้าอากาศ ผ้าไม่วิ่ง ชื้น ความจริงคือคุณต้องปรับตัวให้เข้ากับโต๊ะ และสภาพแวดล้อมให้เร็วที่สุด ถ้าปรับได้ ก็แทงได้ทั่วโลก ผมเชื่อว่าทั่วโลกคงไม่เหมือนกัน ไม่งั้นโค้ชเหี่ยวเลย เพราะแข่งแพ้ดันด้อยค่าโต๊ะแข่งเขาอีก” ..... ..ใบพัด ศรีราชา “เด็กคนนี้ต้องถือว่าเรื่องจิตใจดีที่สุด ตอนนี้ไม่มีอะไรรบกวนก็นิ่งมุ่งมั่น ในเกมลูกกล้าได้กล้าเสียสุดยอด ผมดูใบพัดแข่งเรื่องหัวใจได้เลย เท่าที่เคยเห็นมา ใบพัดเต้นจัด ๆ ไม่เกินสองครั้งเอง นักกีฬาบางคน อา ๆ จับมือหนู มือเย็นจนจะเป็นน้ำแข็ง คือมันส่งผลต่อการแข่งขัน ถ้าควบคุมความตื่นเต้นได้ กล้ามเนื้อไม่สั่น ก็จะส่งผลต่อการแทงได้ดี เทคนิคใบพัดยังสู้มิ้งค์หรือแอมยังไม่ได้ ลูกหนักยังสู้ไม่ได้ เข้าเบรกต้องพัฒนา แต่เรื่องจิตใจให้เบอร์หนึ่งเลย” ..... ..พลอย ขอนแก่น “ช่วงนี้พลอยฝีมือไม่ตกนะ แต่จิตตก อาจจะด้วยผกผันไปแข่งเยาวชนแล้วแพ้เด็กผู้ชายเลยจิตตก อาจจะคิดว่าไม่น่าแพ้ แต่ตอนนี้จิตใจก็กลับมาแล้ว ต้องเรียกมาคุย สอนเขา และต้องปรับการซ้อมใหม่ ยังไม่ค่อยเสถียรเท่าไร พลอยมีความพร้อมทุกด้าน สามด้าน กายภาพ จิตใจ ความพร้อมทางด้านไฟแนนเชี่ยล คือเรื่องการเงินพร้อม มีครอบครัวสนับสนุน เขาน่าจะไปได้

แต่จะต้องหนักแน่นกว่านี้เยอะ บางทีนักกีฬามีความพร้อมมากทุกด้าน ก็อาจจะมีผลดีและผลเสียได้เหมือนกัน คือถ้าแพ้ก็มีกิน แต่บางคนแพ้ไม่มีกิน ก็ต้องระวังจุดนี้ เรื่องแพ้ต้องแพ้ให้ชิน เดี๋ยวก็ชนะเอง ชนะแล้วมาแพ้บางทีทำใจไม่ได้ แพ้อีกครั้งจะเป็นไรไม่แปลก ตอนนี้พลอยเริ่มกล้าขึ้น ต้องหาประสบการณ์เพิ่ม เทคนิคโอเค. เหลือแค่จิตใจที่ต้องปรับ” ..... ..มายด์ สากล “ถ้าเปรียบเป็นมวย ก็เป็นมวยมีอนาคต เรื่องจิตใจดีมาก อนาคตเป็นเบอร์หนึ่งหญิงแน่นอน ตอนนี้เป็นน้องคนเล็กอายุยังน้อย พื้นฐานผมปรับให้อยู่ ส่งคิวตรง แต่ออกหนัก ๆ ยังมีปัญหา อยากให้เขาเล่นได้ทุกลูก ถ้าคุณทำได้ทุกลูกคุณจะสุดยอด บางจุดเทคนิคการแทง ลูกหนัก ๆ สกรูว์ถอยครึ่งโต๊ะไม่ได้ ยังขาดศักยภาพ อีกทั้งเรื่องเทคนิค ซึ่งปกติผู้ชายจะทำได้หมด อย่างแอมทำได้เหมือนผู้ชายเลย

ต่อไปมายด์ก็จะทำได้เหมือนแอม บอกเลยอนาคตเขายิ่งใหญ่แน่ แต่ต้องระวังเรื่องสุขภาพ เป็นไมเกรน แพ้บายบ่อย ร่างกายต้องดูแล ต้องให้ลดน้ำหนัก ปรับเทคนิค อีกอย่างเด็กคนนี้ร้องขอซ้อมกับมือใหญ่ ๆ ไม่กลัวการตั้งลูก อาต๋องมาก็จะขอซ้อม เขาทนตั้งลูกได้ เจอผมเขาก็ชวน เจอใครก็ชวน ทนได้กับการตั้งลูกให้คนที่เก่งกว่าซ้อม” ..... เรื่อง : บูลย์ โซไซตี้ ภาพ : เจล สระบุรี Jel Phimchanok Phoemphul ..... ขาดไป 1 คน เพราะวันถ่ายภาพ แอม นครปฐม ติดภารกิจพอดี .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 36 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page