top of page
  • boonsociety

หมูได้นำ ก่อนแพ้รอนนี่ 3-6เฮียรับตอนไล่ตาม 2-3 เกือบถอดใจ เล่นได้แย่


มองยุคนี้ เป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ที่จะคว้าแชมป์

หมู นพพล สู้ได้สมศักดิ์ศรี ก่อนแพ้รอนนี่ โอซัลลิแวน 3-6 เฟรม หยุดแค่รอบ 16 คนยูเค แชมเปี้ยนชิพ


ช่วง 4 เฟรมแรกหมูออกนำ 2 ครั้ง มีเบรก 83 แต่รอนนี่ตีเสมอได้ทั้ง 2 หนด้วยเบรก 76 กับ 96 กลับมาแข่งต่อ หมูก็ยังนำเป็นครั้งที่ 3 คราวนี้ทำเบรก 59 ปล้นรอนนี่ที่นำอยู่ 57-6 แต้ม


หมูมีโอกาสนำห่างไป 4-2 เพราะนำ 48-14 แต่กลับไปพลาดแดง หมดโอกาสทำแต้มต่อ แล้วยังไปพลาดเหลืองช่วงท้ายเฟรม เปิดโอกาสให้รอนนี่ตีเสมอ 3-3


นั่นคือจุดเปลี่ยนของแมตช์ ทำให้เดอะ รอคเก็ตกลับมาสู่ฟอร์มแล้วก็ขึ้นนำเป็นครั้งแรก 4-3 ด้วยเบรก 74 จากนั้นก็ทำแต้มคนเดียว 92 แต้มชนะเฟรมที่ 8 ก่อนจะปิดแมตช์ด้วยเซ็นจูรี่เบรก 120 แต้ม


“ตอนที่ตามหลัง 2-3 ผมเกือบจะถอดใจไปแล้ว เพราะผมเล่นแย่จริงๆ” โอซัลลิแวน กล่าว “แต่ผมก็กัดฟันสู้และรวบรวมสติ ผมเกือบต้องตามหลัง 2-4 ด้วย แต่พอได้เฟรมที่ 6 ตีเสมอ 3-3 ทุกอย่างก็กลับมาเข้าที่เข้าทาง”


“จริงๆ แล้วผมรู้สึเกร็งๆ นะ ผมรู้สึกกดดันในทุกแมตช์ คุณอาจจะพยายามข่มความรู้สึกนั้น ทำตัวให้สงบและผ่อนคลาย แต่ทุกคนก็กดดันไม่เว้นแม้แต่ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ ผู้เล่นหลายคนเครียดหนักมากในห้องพักก่อนที่จะลงไปแข่ง ในกีฬาประเภททีมอาจจะไม่มีเรื่องแบบนี้ แต่สนุกเกอร์มันกดดันหนักจริงๆ”


“ผมยังชอบดูสนุกเกอร์ พูดคุยเกี่ยวกับเกม แล้วก็ลงเล่นบ้าง ผมต้องเค้นตัวเองมากในแต่ละแมตช์ เส้นทางของผมคงสิ้นสุดลงสักวัน แต่ผมจะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้ผมไม่ค่อยชอบดูเท่าไหร่ แต่หลังจากที่รับงานวิจารณ์เกมผมก็เริ่มสนุกกับการดูคนอื่นแข่ง แล้วตื่นเต้นไปด้วย ตอนนี้เหมือนผมลงแข่งเป็นงานอดิเรกมากกว่าเป็นงาน”


โอซัลลิแวน คว้าแชมป์ยูเคสมัยแรกเมื่อ 28 ปีก่อน อายุก็จะเต็ม 46 ปีในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันชิงแชมป์พอดี “ผมไม่ได้คิดว่าผมเก่งกว่าคนอื่นๆ แล้ว หากผมได้แข่งกับผู้เล่นวัยเดียวกันอย่างจอห์น ฮิกกิ้นส์ หรือ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ ผมก็อาจจะยังเก่งอยู่ แต่จากนี้มันเป็นยุคของคนรุ่นใหม่แล้วที่จะคว้าแชมป์รายการต่างๆ”

“ผมไม่มีปัญหาอะไรหากต้องแพ้ ผมยังคงยิ้มได้ เรื่องแบบนี้สตีเฟ่น เฮนดรี้ กับ สตีฟ เดวิส อาจจะรับไม่ได้ แต่คนอย่างผมกับจิมมี่ ไวท์ ยังคงรักที่จะเล่นต่อไป” ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page