top of page
  • boonsociety

สนุกเกอร์ คลับ ต้องปรับตัวเพื่อเดินหน้า


ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดทั่วไทยยังแตะที่ 2 หมื่น กรุงเทพฯ 2,716 คน สมุทรสาคร 2,328 คน ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มอย่างกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงต้องยอมรับว่ายังสาหัส ทั้งยอดคนติดเชื้อ และแน่นอนธูรกิจน้อยใหญ่ต่างได้รับผลกระทบ และสำหรับชาวสอยคิว สนุกเกอร์ คลับ พากันได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจกันถ้วนหน้า นับแต่หลังสงกรานต์ ก็ต้องปิดประตูรับลูกค้า ถึงปัจจุบันนานกว่า 4 เดือนแล้ว

.....

แต่สำหรับในหลายจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง(ไม่ใช่แดงเข้ม) ที่อนุญาตให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตได้เกือบปกติ อย่างเชียงราย ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดไม่ถึงร้อย ก็ยังได้พอหายใจได้บ้าง แต่ก็ต้องระมัดระวังและคอยตั้งรับการสถานการณ์ที่ทางจังหวัดจะมีคำสั่งให้ปฏิบัติ

.....

มารุซามะ สนุกเกอร์ คลับ จึงเปิดบริการได้โดยอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด โดยทางคลับได้ขยับเวลาปิดบริการเร็วขึ้น จากปกติที่ปิดเร็วอยู่แล้ว เวลา 22.00 น. เป็นเวลา 21.00 น. แม้ลูกค้าจะไม่คึกคักเหมือนก่อนโควิดระบาด แต่ก็พอให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไป และให้คนรักสอยคิวได้หายคิดถึง

ทางคุณโม CEO ของทางมารุซามะ สนุกเกอร์ คลับ ได้จัดหาวัคซีนให้กับพนักงานทุกคนได้ฉีดเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของทางคลับได้จัดให้มีการดูแลเรื่องปลอดโควิด ด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค Food Grade ด้วยเครื่องพ่นโดยเฉพาะ น้ำยาฆ่าเชื้อไม่ทำลายพื้นผิววัสดุอุปกรณ์ และที่สำคัญคือไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์แต่อย่างใด ปลอดภัยแน่นอน

.....

ทีมงานทุกคนยังทำงานได้ตามปกติ โดยทางมรุซามะจะคอยระมัดระวังเรื่องโควิดเป็นพิเศษ โดยคอยติดตามประกาศมาตรการต่าง ๆ จากทางจังหวัดที่จะประกาศเพิ่มเติม และปฏิบัติมตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด โดยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลา

.....

และที่เป็นเรื่องน่าเสียดายสุด ๆ นั่นคือการจัดการแข่งขันหรือกิจกรรมต่าง ๆ จำเป็นจะต้องเลื่อนกำหนดออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโควิดจะดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และนักกีฬา กรรมการที่เข้าร่วมการแข่งขันและกิจกกรรมต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้าอย่างน้อยทุกเดือนจนถึงสิ้นปีมีโปรแกรมการแข่งขันโดยตลอด

โดยช่วงนี้ ทางมารุซามะยังจัดให้มีโปรโมชั่น ให้คุณลูกค้าได้มาสัมผัสบรรยากาศอย่างต่อเนื่อง และยังมีสินค้าระดับพรีเมียม สั่งตรงจากต่างประเทศ ที่หลายคนถามหา ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาไม้คิว และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้คอยบริการ โดยสามารถออร์เดอร์ได้จัดส่งทั่วประเทศด้วย


.....

คุณโม มองอนาคตของคลับว่า อย่างไรก็แล้วแต่ จังหวัดเชียงรายก็ต้องได้รับผลกระทบแน่นอน ในส่วนของสนุกเกอร์ คลับ ก็พยายามที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ก็พยายามยื้อไว้ให้นานที่สุด อนาคตทุกคนก็ต้องอยู่ร่วมกับโควิดอีกหลายปี เราต้องปรับตัวและเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะเรื่องวัคซีน เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนก็ต้องเดินหน้าไปกับวิถีชีวิตใหม่ให้ได้

.....

เรื่อง : บูลย์ โซไซตี้

ภาพจาก เช็ค มารุซามาะ

.....

สนับสนุนข่าวโดย

ดู 232 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page