top of page
  • boonsociety

รีเบคกาหวังดาวรุ่งต่างชาติแจ้งเกิดมากขึ้น



รีเบคกา เคนนา ตั้งความหวังว่ารายการคู่ผสมชิงแชมป์โลกที่มิลตัน คีนส์ปลายเดือนนี้ จะเป็นแรงผลักดันจุดประกายให้นักสอยคิวสตรีดาวรุ่งจากต่างแดน


ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่นักสอยคิวสตรี 4 คนจะลงแข่งขันสนุกเกอร์ทัวร์โลก และจะมีการถ่ายทอดสดทางทีวีรายการนี้ ทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีนับตั้งแต่มีการถ่ายทอดสดศึกคู่ผสมชิงแชมป์โลกย้อนไปเมื่อปี 1982


“มันวิเศษมากที่มีการถ่ายทอดสดทางทีวีทางช่องหลัก เพราะว่าฉันไม่เคยเห็นผู้หญิงลงแข่งขันสนุกเกอร์ทางทีวีที่นับวันกำลังเติบโต” เคนนากล่าว ”หากว่าตอนเด็กฉันเคยเห็นผู้หญิงลงแข่งรายการคู่ผสมร่วมกับ 4 สุดยอดของโลก ฉันคงต้องการจะเล่นสนุกเกอร์ตั้งแต่ตอนนั้น นับเป็นแรงจูงใจที่ดีที่ได้เห็นเราในทีวี หวังว่ารายการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักสนุกเกอร์สาวๆ ก้าวมาเล่นสนุกเกอร์อาชีพ และมีโอกาสที่จะเล่นสนุกเกอร์ต่อหน้าทีวี”


“ไม่แน่ว่าต่อไปมันอาจจะขยายเป็น 8 คน หรือ 16 คนในอนาคต รายการอาจจะเติบโตนับจากนี้ และได้รับผู้สนับสนุนมากขึ้น ผู้เล่นมากขึ้น คุณภาพมีมากขึ้น หลายสิ่งอย่างน่าจะเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

เคนนา จะจับคู่กับมาร์ก เซลบี้ แชมป์โลก 4 สมัยในรายการนี้ ซึ่งเธอยอมรับว่าเป็นการจับคู่ ”ที่สมบูรณ์แบบมาก” แต่มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอลงแข่งเป็นทีม เคนนาจากแบรดฟอร์ด เคยเล่นคู่กับพ่อของเธอที่ลิเบอรอล คลับ เมื่อครั้งที่เธอเป็นวัยรุ่น


“คุณพ่อของฉันเป็นแฟนตัวยงของมาร์ก เซลบี้เลย โชคร้ายที่ท่านเสียไปเมื่อปี 2015 มันคงจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับจริงๆ หากได้เห็นเกมนี้ แต่ฉันหวังว่าท่านกำลังเฝ้าดูอยู่” นักแทงวัย 33 ปี กล่าว

“เราเคยเล่นระดับคลับซึ่งเราไม่เคยประหม่าในการเล่นเลย แต่เมื่อเขาเล่นคู่กับฉันเขามักจะพูดว่า ฉันรู้สึกประหม่านิดหน่อย ฉันกำลังจะลงเล่นเพื่อพ่อ และพูดกับตัวเองว่า เล่นให้สบายๆ ไม่มีอะไรตึงเครียดและไม่มีอะไรที่จะเพิ่มความกดดัน เพราะว่ามีความกดดันอยู่แล้วนั่นคือผู้ชมที่เฝ้าชมการถ่ายทอดสดทางบ้าน”


เคนนา เข้าร่วมแข่งในสถานการณ์ค่อนข้างดี เมื่อผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่ซีแอตเติล เมื่อไม่นานมานี้ โดยมือสี่สตรีโลก ไม่เสียเฟรมเลยจาก 6 เกม ก่อนที่จะพ่ายเจมี่ ฮันเตอร์ คู่แข่งในนัดชิงชนะเลิสด้วยสกอร์ 4-1


ไม่ถึงสองสัปดาห์ ที่เคนนาบินข้ามทวีปกลับมาจากสหรัฐ เธอต้องทำสิ่งต่างๆ อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นการเช็คอินที่ร้าน Cue Sports Yorkshire เพื่อทุ่มเทฝึกซ้อม เธอได้สปอนเซอร์ใหม่ และได้รถใหม่ จากนี้ก็ต้องหาเวลาเดินทางไปพบกับเซลบี้ก่อนแข่ง


“ฉันไม่คิดว่าใครจะเล่นตามใคร” เคนนากล่าว “เราเพียงแต่เล่นเกมของเราและหวังว่าจะมีผลงานที่ดี ทำให้ได้เมื่อโอกาสเป็นของคุณ และเลือกช็อตที่ถูกต้อง”


“ผู้เล่นชายทั้ง 4 คนล้วนเป็นตำนาน เรารู้ดีว่าพวกเขาสามารถโกยแต้มได้มากๆ ดังนั้น ฉันต้องไม่ททำให้คนที่แทงต่อจากฉันได้โอกาสง่ายๆ เพราะมันจะเป็นจุดจบของเฟรมได้ ที่คิดเอาไว้ก็คือ หากมีโอกาสก็สู้ แต่หากไม่น่าเล่น ฉันก็จะแทงกันให้ดีที่สุด” ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 0818241477 เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop Monkey Snooker by All Nite https://www.facebook.com/opas.suwannarat https://lin.ee/BqVeTMK https://lin.ee/4Q88efh VP Snooker Club

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page