top of page
  • boonsociety

รอนนี่เบียดหลี่ 5-4 เข้าตัดเชือก แมคกิลล์ชนะศึกสายเลือด



เดอะรอคเก็ต รอนนี่ โอซัลลิอแวน ต้องลุ้นจนถึงเฟรมสุดท้ายก่อนเอาชนะหลี่ ฮั่ง 5-4 ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศสกอตติช โอเพ่น ที่ซิมรู ขณะที่แอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะ สตีเฟ่น แมกไกวร์ 5-3


โอซัลลิแวน เคยชนะหลี่ในรอบรองชนะเลิศรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว 6-4 เฟรม แล้วมาย้ำแค้นในวันนี้ ซึ่งทำให้หลี่หมดหวังที่จะผ่านรอบคัดเลือกไปเล่นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นสัปดาห์หน้า และทำให้มาร์ติน กูลด์ ได้อันดับที่ 32 ในตาราง 1 ปี มีโอกาสลงเล่นที่โคเวนทรี


แมตช์นี้เล่นกันสูสี ไม่มีใครนำกันได้เกิน 1 เฟรม โดย 4 เฟรมแรกก็เสมอกัน 2-2 กลับมาแข่งต่อโอซัลลิแวน เบรก 83 ขึ้นนำ 3-2 เบรกก็สู้ด้วยเบรก 58 ตีเสมอ 3-3 โอซัลลิแวนขึ้นนำอีกครั้งคราวนี้เบรก 80 หลี่ก็ยังตามไล่เจ๊าด้วยเบรก 53 ต้องตัดสินที่เฟรมสุดท้าย ซึ่งรอนนี่ได้เบรก 56 ชนะไป 5-4 เข้าไปตัดเชือกกับจอห์น ฮิกกิ้นส์ ที่ไล่แซงเอาชนะเดวิด กิลเบิร์ต 5-3


โอซัลลิแวน ออกมาชื่นชมนักสนุกเกอร์แผ่นดินใหญ่จีน ซึ่งล่าสุด เจ้า ซินถง เพิ่งคว้าแชมป์ไปครอง

“นักแทงจีนเหมือนกลุ่มนักวิ่งของเคนย่า พวกเขาต่างเกื้อหนุนและกระตุ้นซึ่งกันและกัน มันยอดเยี่ยมมาก” โอซัลลิแวน กล่าว “จีนเป็นตลาดที่ใหญ่มหาศาล ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับเกม และดีสำหรับกีฬา หากเข้าไปอยู่ในตลาดนั้นได้ก็จะดีมาก”


“ผมพยายามไม่คิดถึงช็อตที่ผ่านมา แล้วมุ่งมั่นกับช็อตที่จะแทงต่อไป ผมคิดว่ามีผลงานดีตั้งแต่รายการก่อนมาถึงรายการนี้เพราะความคิดแบบนั้น ผมยังต้องเร่งฟอร์มขึ้นอีกหน่อย หากเล่นได้ตามเกมที่ต้องการอะไรก็เกิดขึ้นได้”


“ผมจะกลับไปซ้อมต่ออีกหน่อย เพื่อหาทางทำให้เล่นดีขึ้น ก็หวังว่าจะทำได้ดีในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากทำได้ผมก็จะมีความสุขกับมัน ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่แทงแบบเครื่องจักร ผมมีความรู้สีกในการเล่น หากความรู้สึกมาผมก็จะเล่นดี ผมอาจจะปรับการจับกริ๊ป หรือจัดตำแหน่งร่างกาย ซึ่งหากมันเหมาะเจาะก็พร้อมจะก้าวไปข้างหน้า”


แอนโธนี่ แมคกิลล์ ตีตั๋วไปเล่นรอบรองชนะเลิศเมื่อเอาชนะสตีเฟ่น แมกไกวร์ เพื่อนร่วมชาติสกอตไปด้วยสกอร์ 5-3 เพิ่มสถิติเฮดทูเฮดเป็นชนะ 7 แพ้ครั้งเดียว


หากแมคกิลล์ คว้าถ้วยสตีเฟ่น เฮนดรี้ได้ในวันอาทิตย์ ก็จะเป็นแชมป์เก็บคะแนนครั้งแรกนับตั้งแต่ได้แชมป์ชู้ตเอาต์ ปี 2017


แมคกิลล์ ทำคนเดียว 4 เฟรม มีเบรก 113 กับ 56 แมกไกวร์ ได้พักกลับมาเล่นดี ทำเบรก 81 ตีตื้น 1-3 แล้วเก็บอีก 2 เฟรมรวด จี้ติด 3-1 แต่ตามตีเสมอไม่สำเร็จ แมคกิลล์ทำเบรก 52 กับ 51 เก็บเฟรมที่ต้องการ เข้าไปตัดเชือกกับลูกา เบรเซล ที่เบียดชนะ แมทธิว เซลต์ 5-4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker สาขาลาดกระบัง เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page