top of page
  • boonsociety

รอนนี่เข้ารอบ 2 เจอฮอสเซน



“เดอะ รอคเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน ปราบแอนดี้ ฮิกส์ 4-1 เฟรม ผ่านเข้ารอบสองเวิลด์กรังด์ปรีซ์ พบ ฮอสเซน วาเฟอี ที่ชนะ แกรี่ วิลสัน 4-1 เหมือนกัน

แมตช์นี้ฮิกส์สู้ได้เหนียวแน่น แต่ละเฟรมมีโอกาสชนะ แต่ทำได้เฟรมเดียวคือเฟรมที่ 3 นอกนั้นรอนนี่เป็นฝ่ายเฉือนชัย โดยปิดแมตช์ด้วยเบรก 60 ซึ่งเป็นเบรกสูงสุดของแมตช์ และเบรกเดียวที่สูงเกิน 50 แต้ม

“ผมมาถึงสนามก่อนแข่งแค่ 10 นาที ซึ่งผมตั้งใจไว้ นี่หากใกล้ๆ สนามมีร้านมาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ผมคงมาแข่งไม่ทันเพราะอดเข้าไปจิบชา และสโคน (ขนมอบ) ไม่ได้” โอซัลลิแวนกล่าว “วันนี้แฟนๆ มาชมกันเยอะ นี่คือสนามแข่งที่ดีแห่งหนึ่งที่น่ามาลงแข่ง”

โอซัลลิแวน ลงแข่ง 5 รายการในรอบ 6 สัปดาห์ ซึ่งถือว่ามากกว่าช่วงปีหลังๆ มีผลงานผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 2 รายการ และรอบ 8 คนอีก 2 รายการ

“ตอนผมตัดสินใจลงแข่งรายการต่างๆ นี้ ผมมองเหมือนการเดินทางไกลครั้งหนึ่งซึ่งผมสนุกกับมัน แต่ก็อ่อนล้าเหมือนกัน พอจบรายการนี้ผมคงต้องพักหน่อย”

วาเฟอี ซึ่งฟอร์มดีและได้ออกคิวสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ เอาชนะ แกรี่ วิลสัน ที่ปีนี้ฟอร์มไม่เปรี้ยง 4-1 เฟรม โดยทำเซ็นจูรี่เบรก 119 ทำให้ขึ้นนำ 2-0 วิลสันได้คืนในเฟรมถัดมาด้วยเบรก 56 ก่อนที่นักแทงอิหร่านจะเบรก 62 ฉีกนำ 3-1 ก่อนปิดแมตช์ได้ทันทีในเฟรมถัดมา

เบรเซลที่ฮอตที่สุดในนาทีนี้ ยังดุ เอาชนะจอร์แดน บราวน์ 4-1 เฟรม โดยระดมทำเบรก 100, 57 และ 88 นำไกล 3-0 บราวน์ได้คืนเฟรมเดียวจากเบรก 53 ก่อนเบรเซลจะปิดแมตช์ด้วยอีกเซ็นจูรี่เรก 105 แต้ม เข้ารอบ 2 ไปพบจิมมี่ โรเบิร์ตสัน ซึ่งชนะแมทธิว เซลต์ 4-2 เฟรม

“แม้ผมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่ทุกอย่างดูง่ายกว่าที่คิด” เบรเซลกล่าว “ผมรู้สึกผ่อนคลายมาก เล่นได้อย่างอิสระไม่มีความกดดันอะไรเลย ทุกช็อตเชื่อได้เลยว่าจะลง นั่นแสดงให้เห็นว่าความมั่นใจสำคัญขนาดไหน”

“ช่วงต้นซีซั่นผมพยายามหาทางที่จะทำให้ผลแข่งดีขึ้น เพราะเหมือนย่ำเท้าอยู่กับที่ ผมพยายามมีสมาธิแล้วก็เน้นในแต่ละช็อตมากขึ้น แล้วลูกพลาดง่ายๆ ก็น้อยลง ผมจะเล่นให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น”

สรุปผลการแข่งขัน รอบแรก รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ แอนดี้ ฮิกส์ 4-1 ฮอสเซน วาเฟอี ชนะ แกรี่ วิลสัน 4-1 ลูกา เบรเซล ชนะ จอร์แดน บราวน์ 4-1 จิมมี่ โรเบิร์ตสัน ชนะ แมทธิว เซลต์ 4-2 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page