top of page
  • boonsociety

มิ้งค์ ทำได้ คว้าแชมป์สอยคิวหญิงโลก ไฮเอนด์ ทำสำเร็จ ปั้นดาวประดับวงการสอยคิวโลก


มิ้งค์ สระบุรี (ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย) สร้างชื่อเสียงให้ตนเองและประเทศไทยสุดกระหึ่ม ด้วยการคว้าแชมป์สอยคิวชิงแชมป์หญิงโลก เอาชนะเวนดี้ แจน 6-5 แข่งกันยาวนานเกือบ 7 ชั่วโมง เป็นงานถนัดของเธอ สร้างความประทับใจให้กับเหล่ากองเชียร์ชาวไทย ที่ติดตามการถ่ายทอดสดตลอดจนรุ่งเช้า มิ้งค์รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 6,000 ปอนด์ โดยมีกองเชียร์ไฮเอนด์ที่เกาะติดขอบสนามใจเต้นระทึกร่วมยินดี

.....

มิ้งค์ เคยเปิดใจไว้ว่า เธอเชื่อมั่นว่าเธอทำได้ในการที่จะเอาชนะมือ 1 ของโลก "รีแอนน์ อีแวนส์" และเธอก็ชนะจนคว้าแชมป์บริติช โอเพ่น เอาแชมป์มาครองแล้ว

.....

และนี่คือความยิ่งใหญ่ในชีวิตการเดินทางสายอาชีพสนุกเกอร์ของเธอ กับการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นหญิงไทยคนแรกที่เป็นแชมป์โลก และที่สำคัญคือเธอได้สิทธิไปเล่นเมนทัวร์ 2 ปี และถึงเวลาที่เธอจะได้วาดลีลาโปรสาวไทยเคียงคู่กระทาชายคนดังระดับโลก

.....

และที่ต้องบอกว่า "ทำสำเร็จ" ก็คือสปอนเซอร์ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ นั่นคือ "ไฮเอนด์" ที่เป็นพี่น้องครอบครัวเดียวกัน ชวนเธอมาปั้นจากเด็กโนเนมจากสระบุรี กลายเป็นดาวดังระดับโลกไปแล้ว มิ้งค์เคยเล่าไว้ว่า ถ้าไม่ได้มาอยู่ไฮเอนด์ เธอก็คงเป็นแคชเชียร์โต๊ะสนุ้กฯ แน่นอน และนี่จะบอกว่าเป็นดวงหรือวาสนา คงจะไม่ใช่ เพราะเบื้องหลังความสำเร็จ ต้องเรียกว่าครบรสชาติ ทั้งสนุกสนาน เฮฮา บางครั้งก็ต้องเสียน้ำตา แต่วันนี้เป็นก้าวสำคัญของเธอ

.....

ต้องขอขอบคุณมิ้งค์ที่ช่วยให้วงการสอยคิวไทยได้โด่งดังร่วมกับเธอไปทั่วโลก และขอบคุณทางสปอนเซอร์อย่างไฮเอนด์ ที่ทุ่มทุนลงแรงสร้างเด็กคนนี้ขึ้นมาอย่่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่า "ผมมองเห็นตาของมิ้งค์เหมือนเหยี่ยวเวลาที่ลงสนาม"

.....

เรื่อง : บูลย์ โซไซตี้

.....

.....สนับสนุนข่าวโดย

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page