top of page
  • boonsociety

มาร์คกี้หยุดล่าฝัน คว้านเงาะขายเดลิเวอรี่


โควิดรอบ 3 ยังไม่เลิกรากันง่าย ๆ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ความสุขที่เคยมี พลันหายไปมีความเครียดมาทดแทน ลืมตาขึ้นมาก็มีแต่ข่าวด้านลบทำให้หมดกำลังใจ นานวันไปก็ค้นพบ ถ้านั่งอยู่เฉย ๆ โดยไม่คิดทำอะไรคงได้อมทุกข์นั่งถอนลมหายออกไปวัน ๆ

☑.....แป๋ม S1 มาร์คกี้ S1 Signature Snooker Club ที่เคยมีรายได้ประจำ และทิปงาม ๆ ต้องพักฝันตัวเองที่อยากเป็นนักสอยคิวหญิง หัดวางความทุกข์แล้วเริ่มบุกลุกขึ้นสู้กับเพื่อนซี้ร่วมชะตากรรม

☑.....

ไม้ตายคือขายของออนไลน์ เพราะเคยทำขำ ๆ สนุกสนาน ว่าแต่จะขายอะไรดี ทุนก็ไม่มี ค่าเช่าคอนโดก็ใกล้เข้ามา ค่างวดรถก็ต้องโอน จึงตัดสินใจเอาเสื้อผ้าขายทำทุน ได้เงินมาก้อนเล็ก ๆ ไปเดินสำเพ็ง เหลือบไปเห็นน้ำหอม เลยตัดสินใจไปเปิดแผงขายที่ตลาดนัดสายใต้ใหม่

☑.....

ขายจริงจังคงไม่ไหว นอกจากค่าเช่าแผง และเงินทุนที่ต้องลง แถมน้ำหอมยังเป็นของฟุ่มเฟือยที่ไม่ใช่สิ่งจำเป็นในยุคที่โรคกำลังระบาดหนัก จึงตัดสินใจกับซี้สุดรัก(นก) ทำผลไม้ขาย เริ่มที่เงาะปอกเปลือกคว้านเม็ดออกแพ็คใส่กล่อง

☑.....

ลูกค้าประเดิมก็คือผองเพื่อนที่รู้จัก และเหล่าคุณลูกค้าใจดีที่เคยใช้บริการที่ S1 ทำกันสด ๆ ทุกวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ ออร์เดอร์เริ่มเยอะ แทบไม่ได้หลับได้นอนกันทั้งสองคน บางวันต้องออกไปส่งเงาะกันตอนค่ำด้วยชุดนอนบ้างก็มี แต่การันตีว่าสะอาดปลอดภัยไร้โควิด ตอนผลิตใส่ถุงมือทุกขั้นตอน และระวังตัวเรื่องโควิดตลอดเวลา


☑.....

จาก “เงาะ” เริ่มมี มังคุด , สับปะรด , แก้วมังกร , แคนตาลูป เพิ่มเมนูผลไม้ตามฤดูกาล ล่าสุดหาเมนูที่ลูกค้าอยากทาน “หอยนางรม” พร้อมเครื่องเคียง น้ำจิ้มรสแซ่บ


☑.....

จากความเครียดเรื่องโรคโควิด ตอนนี้ไม่มีเวลาเกลียดเจ้าโรคระบาดนี้ เพราะวัน ๆ มือเป็นระวิงกับการตระเตรียมอาหารคาวหวานแพ็คใส่กล่องตระเวนส่งให้ลูกค้ารอบเมืองกรุงด้วยเจ้ามาสด้า 2 สีขาว ที่ยังต้องผ่อนอีก 5 ปี



☑.....

โควิด กับ สนุกเกอร์ คงต้องห่างไกลกันอีกสักพัก แต่ก็ยังมีความผูกพันเล็ก ๆ ระหว่างมาร์คกี้ กับลูกค้า S1 โดยมีผลไม้สดแพ็คกล่องเชื่อมถึงกันไว้ สักวันคงได้กลับไปจับเรสทั้งเดินทั้งวิ่งบริการให้ลูกค้าเหมือนเดิม และแน่นอนฝันที่ค้างไว้เธอก็ยังอยากสร้างต่อไปในโลกใบเดิม “มาร์กคี้ล่าฝัน...อยากเป็นนักสนุ้กฯ”

☑.....

นี่คือตัวอย่างของความคิดดี ๆ ของคนที่ลุกขึ้นมาสู้ เลิกเครียดแล้วเติมเต็มความสุขที่ขาดหายไป กับชีวิตที่จำเป็นต้องดำเนินต่อไป ชีวิตเรา เราต้องเลือกเอง....

☑.....

ร้าน แช่เย็น วันนี้เปิดรับออเดอร์ ผลไม้แช่เย็นค่ะ เงาะคว้าน 75 บาท ลำไยคว้าน 75 บาท เมล่อน 70 บาท แคนตาลูป 60 บาท สับปะรด ภูแล 60 บาท แก้วมังกร 50 บาท รวมกล่องละ 60 บาท แนะนำให้แช่เย็นเพิ่มความอร่อย x10 สนใจสั่งได้ที่ไลน์ https://line.me/ti/p/K4f1TqYni8 หรือ เฟสบุ๊ค Piyatip Thunkuntod

.....



.....สนับสนุนข่าวโดย


ดู 234 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page