top of page
  • boonsociety

มาร์ก เซลบี้ “ยืนหนึ่งคือเป้าหมาย”


มาร์ก เซลบี้ แชมป์โลกคนล่าสุดจะมีโอกาสลงเล่นในฐานะแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ซึ่งบังเอิญเหลือเกินที่ต้องโคจรมาพบกับชอว์น เมอร์ฟี่ ในรอบแรกบรติช โอเพ่น ที่มอร์นิ่งไซด์ เมืองเลสเตอร์ ช่วงกลางเดือนนี้



เซลบี้จะมีโอกาสพบกับอริของเขาอีกครั้งหลังจากที่เขาเอาชนะ 18-15 ในรอบชิงศึกชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการประกบคู่บริติช โอเพ่น ไม่ได้จัดวางสายและมือวาง แต่ใช้การสุ่ม

แชมป์โลกคนปัจจุบันจะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ของเขาในเลสเตอร์ บ้านของตัวเอง ในวันอังคารที่ 17 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แต่ก็ไม่แน่ว่าเสียงเชียร์จะเป็นของเขาทั้งหมด เพราะลีลาการเล่นที่เด็ดขาดดุดัน และการเล่นกับคนดูของเมอร์ฟี่ ทำให้ได้ใจผู้ชมไม่น้อย ที่เห็นได้ชัดคือ ในเซสชั่นสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก เซลบี้เป็นฝ่ายโดนผู้ชมในครูซิเบิ้ลบางคนส่งเสียงโห่ตอนเดินเข้าสนาม

เซลบี้ยอมรับว่าเสียงโห่นั้นกระตุ้นให้เขาเกิดแรงฮึดจนคว้าแชมป์โลกในที่สุด

“มันน่าตื่นตาตื่นใจมาก เป็นเวลา 12-15 เดือนที่เราต้องลงเล่นในสนามที่ว่างเปล่า แต่แล้วในครูซิเบิ้ลก็มีผู้ชมเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงนัดชิงชนะเลิศที่ได้เล่นต่อหน้าผู้ชมเต็มสนาม มันเป็นความรู้สึกที่สุดเหลือเชื่อเลย แม้จะมีเสียงโห่บ้างในเซสชั่นสุดท้าย แต่นั่นคือการกระตุ้นผม” เซลบี้วัย 38 ปี กล่าว

“ทุกครั้งที่ผมเล่นกับรอนนี่ โอซัลลิแวน บรรยายกาศก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ผู้ชมอยู่ฝั่งเขาเพราะเขาเล่นตามแนวทางที่กองเชียร์ชอบ ผมก็สนุกกับบรรยากาศเหล่านั้น และก็ดูเหมือนว่าผมจะเล่นได้ดีเสียด้วย”

“มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เข้าร่วมบริติช โอเพ่น นับตั้งแต่ผมเล่นอาชีพมา ผมนึกไม่ออกว่ามีรายการจัดอันดับที่เลสเตอร์ นอกจากแชมเปี้ยนชิพลีก และนี่เป็นรายการแรกของผมหลังจากชิงแชมป์โลก มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ที่ได้เดินออกไปเล่นและหวังว่าจะมีแฟนๆ เข้าชมกันเยอะๆ”

เซลบี้ครองความยิ่งใหญ่ระหว่างปี 2015-2019 ซึ่งเขาครองความเป็นมือ 1 ของโลกอยู่ 49 เดือน จากนั้นจัดด์ ทรัมป์ก็ก้าวขึ้นมายึดมือหนึ่ง แต่ในขณะนี้เซลบี้มีโอกาสทวงบัลลังก์คืน เพราะทรัมป์นำเซลบี้อยู่เพียง 100,000 ปอนด์

“นี่คือเป้าหมายเดียวของผมนับตั้งแต่สูญเสียตำแหน่งมือหนึ่งไป ผมต้องเอากลับมาจนได้ จัดด์อยู่เหนือกว่าหลายคนมานานแล้ว ซึ่งเขาสมควรที่จะเป็นมือหนึ่งทั้งในเรื่องอันดับ เงินรางวัลก็เยอะมากที่ครูซิเบิ้ล ไม่ว่าใครชนะก็จะมีโอกาสในฤดูกาลถัดมาเหมือกับที่ผมชนะ ผมจะต้องกลับไปเป็นคู่แข่งที่มีโอกาส ผมยังตามอยู่นิดหน่อย แต่หากว่าผมเริ่มต้นได้ดีในบริติช โอเพ่น ก็จะช่วยผมได้มากทีเดียว”

บริติชโอเพ่นจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 สิงหาคมนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่รายการนี้กลับมาจัดอีกครั้ง

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page