top of page
  • boonsociety

ฟอร์ดทำแสบทรัมป์ อัลเลนยังโหดชนะรวด

อัปเดตเมื่อ 14 ส.ค. 2564


ทอม ฟอร์ด พลิกโค่นจัดด์ ทรัมป์ ควงมาร์ก อัลเลน ที่ชนะ 3 แมตช์รวด เข้ารอบ 8 คนศึกแชมเปี้ยนชิพลีก เป็น 2 คนสุดท้าย

กลุ่ม A ฟอร์ดมีแค่ 3 แต้มจาก 2 แมตช์แรก เพราะเปิดตัวแพ้ สจวร์ต แคร์ริงตัน 0-3 แล้วแก้ตัวชนะจิมมี่ โรเบิร์ตสัน 3-0 มีโอกาสลุ้นเข้ารอบเพราะทรัมป์เก็บได้ 4 แต้ม โดยเสมอโรเบิร์ตสัน 2-2 แล้วชนะ แคร์ริงตัน 3-0

แคร์ริงตันที่มี 3 แต้มได้ลุ้นก่อน แต่กลับแพ้โรเบิร์ตสัน 1-3 ทำให้ตกรอบไปด้วยกัน แล้วฟอร์ดที่ต้องชนะอย่างเดียว ยาเก่งออกฤทธิ์ ทำเบรก 124, 77 และ 78 แซงทรัมป์คว้าแชมป์ไปในที่สุด ได้เข้ารอบ 8 คนเป็นรายสุดท้าย

ฟอร์ดกล่าวว่า “ก่อนแข่งในหัวผมแทบไม่มีเรื่องสนุกเกอร์เลย เพราะแข่งในเลสเตอร์บ้านของผม ดังนั้นตอนเช้าผมมีงานดูแลลูก ก่อนส่งไปให้แม่ผมช่วยดูแล จากนั้นก็บึ่งมาแข่งสนุกเกอร์”

“ในรอบแรกผมเล่นไม่ค่อยได้เรื่องแต่ก็ไถๆ เข้ารอบมาได้ รอบ 2 นี้ผมเล่นแย่ในแมตช์แรกก่อนจะเริ่มเข้าฟอร์มและเล่นได้ไหลลื่น เกมในวันสุดท้ายต้องโหดแน่นอน แต่ผมก็หวังแชมป์เหมือนกัน เพราะการได้แชมป์รายการเก็บคะแนนสักรายการเป็นเรื่องยอดเยี่ยม แถมจะได้ไปแข่งรายการแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ซึ่งผมไม่เคยได้ไปแข่งมาก่อนด้วย”

ก่อนหน้านั้นในกลุ่ม B อัลเลน กับ ริคกี้ วอลเดน ทำ 6 แต้มเต็มจาก 2 แมตช์แรก เฟรมได้-เสีย 6-1 เฟรม เท่ากัน วอลเดนได้เปรียบที่มีเบรกสูง 125 แต้ม ดังนั้นอัลเลนต้องชนะ หรือเสมอกันแต่ทำเบรกเกิน 125 แต้ม

แล้วนักแทงมือ 1 ของไอร์แลนด์เหนือก็เร่งสปีด ทำเบรก 56, 75 ก่อนปิดแมตช์ด้วยเบรก 110 ซึ่งเป็นการทำเซ็นจูรี่เบรกที่ 500 ในการเล่นอาชีพ เอาชนะวอลเดน 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มแบบชนะรวด

อัลเลน กล่าวว่า “วันสุดท้ายต้องหินสุดๆ ซึ่งมันต้องเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว และผมก็เตรียมตัวเตรียมใจจะเจองานหินนั้น”

“แชมป์รายการนี้มีความสำคัญ เพราะนั่นหมายความว่าคุณเริ่มต้นฤดูกาลได้ดี เป็นแรงผลักดันให้มั่นใจเต็มร้อยแล้วไปลุ้นรายการที่ใหญ่กว่าต่อไป”

“ความมั่นใจเป็นสิ่งที่เราต้องสร้างมันขึ้นมา แน่นอนว่าเราคงเล่นดีไปตลอดไม่ได้ สิ่งสำคัญคือการก้าวขึ้นสู่จุดพีคในเวลาที่เหมาะสม มันเป็นเรื่องยากแต่เราสามารถสะสมความมั่นใจไปเรื่อยๆ ได้เมื่อฤดูกาลผ่านไป”

ส่วนเซ็นจูรี่เบรกครั้งที่ 500 ในอาชีพของเขานั้น อัลเลนยอมรับว่า “มันอยู่ในใจของผมตลอดเวลา เพราะว่าพ่อของผมกระตุ้นผมตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนที่ผมจะลงเล่นรอบแรก เขาบอกกับผมว่า เขาต้องการเห็นผมทำ 5 เซ็น ซึ่งผมทำได้แค่ 3 ครั้ง แต่วันนี้ผมทำเซ็นจูรี่เบรกได้ครบ 500 ครั้ง ซึ่งผมว่าเขาน่าจะพอใจมาก” ..... สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker สาขาลาดกระบัง เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page