top of page
  • boonsociety

ป้าอี๊ดดันโฟกัสลุยอังกฤษ ปูทางเทิร์นโปรเทนนิส


หมดเป็นล้าน แลกความสุขให้คนเป็นแสน คุ้ม! .......................................... อีกก้าวของ “พลอย ขอนแก่น” (พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์) กับการคว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง ชิงแชมป์ประเทศไทย 2565 เธอหอบถ้วยใบโตมาให้ผู้สนับสนุนได้ชื่นชม ทั้ง เฮียซ้ง แห่งภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ แน่นอนต้องมีคุณป้าอี๊ด (สุภาพรรณ เหล่าเกียรติพงษ์) ที่เสมือนแม่คนที่สองที่คอยเกื้อหนุนหลานสาวคนนี้สุดใจ ..... ล่าสุดพร้อมจะผลักดันน้องสาวของพลอย “โฟกัส” ปูเส้นทางสู่โปรเทนนิส โดยส่งไปเรียนที่อังกฤษเดือนหน้าพร้อมพี่สาว โดยแยกย้ายคนละเมือง กับคำถามที่ว่า หมดเงินไปเป็นล้านกับสนุ้กผู้หญิง คุณป้าตอบว่า “การทำให้คนหนึ่งคน สร้างความสุขให้คนแสนคนได้ ก็ถือว่าคุ้มค่ามาก ที่สำคัญคือ..นี่คือความสุขทางใจ” ..... โฟกัส (เพ็ญนภา เหล่าเกียรติพงษ์) น้องสาวของพลอย ที่เราชาวสอยคิวคงคุ้นหน้า เพราะเธอตามพี่สาวแข่งสนุ้กฯ ในช่วงแรก แล้วหันไปเล่นกีฬาอื่นอย่าง “วอลเล่ย์บอล” น้องโฟกัสก็ยังคิดว่าไม่ใช่ ป้าอี๊ดแนะให้เลือกสองชนิดกีฬา “กอล์ฟ” กับ “เทนนิส” เธอเลือก..เทนนิส



ล่าสุด โฟกัสเข้าอะคาเดมี่ของศรีชาพันธ์ที่ขอนแก่น คือ “ดร.ธนากร ศรีชาพันธ์” ที่เป็นโค้ชที่ผ่านการอบรมระดับนานาชาติ หนึ่งปีกับการฝึกฝน อนาคตที่ตั้งเป้าหมายไว้ ไม่ใช่ครูซิเบิ้ลอีกต่อไป แต่เป็น “วิมเบอร์ดัน” .... โฟกัส เตรียมบินไปอังกฤษพร้อมพี่สาว แต่จะไปใช้ชีวิตต่างเมืองกัน โดยเธอจะไปเข้าเรียนเต็มตัวที่ Living Tennis ที่เป็นทั้งเทนนิส อะคาเดมี่ และโรงเรียน ที่เมืองบิชแฮม ใกล้ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่วนพี่สาวยังคงฝึกซ้อมสนุ้กฯ อยู่ที่เดิมที่คิวเฮ้าส์ เมืองดาริงตัน .... ป้าอี๊ด ที่ถือเป็นผู้ผลักดันหลานสาวทั้งสองคน เผยถึงอนาคตของหลานว่า..

“เราศึกษาข้อมูลแล้ว ก็อยากให้หลานไปให้สุด ๆ ทุ่มกับเขาเต็มที่ทั้งสองคน พี่สาวกับเส้นทางสนุกเกอร์ น้องสาวมุ่งหน้ากีฬาเทนนิส ก็ให้เขาไปในระดับเทิร์นโปรให้ได้ โอกาสที่เล่นเมืองไทยแล้วเทิร์นโปรจะยากกว่า ถ้าไปอยู่อังกฤษติดหนึ่งในร้อยของยุโรป ก็มีโอกาสเทิร์นโปร นอกจากเทนนิสแล้ว ตัวโฟกัสก็จะได้เรียน ได้ภาษาอังกฤษด้วย มีรูมเมทเป็นคนต่างชาติ ก็เต็มที่กับหลายทั้งสองคนค่ะ” ..... “การทำให้คนหนึ่งคน สร้างความสุขให้คนแสนคนมีความสุขได้ ถือเป็นเรื่องที่ความสำเร็จ แล้วตัวเราก็มีความสุขนี้ด้วยค่ะ ทุกวันนี้ถึงแม้เราจะมีกินมีใช้ไม่มีหมด ไหน ๆ เราก็แบ่งปันความสุขให้กับคนอื่น เกิดมาชาติหนึ่ง ก็ต้องทำให้เต็มที่เมื่อมีโอกาส คิดแล้วลงมือทำค่ะ” .... “น้องพลอย เขาก็มีรู้สึกกดดัน ป้าก็มีดุบ้างค่ะ กีฬามีแพ้ชนะ ผลเราต้องยอมรับได้ แต่ระหว่างแข่งขันเราต้องเต็มที่ ยิ่งมีการถ่ายทอดสด มีคนดู มีกองเชียร์ ต้องทำให้คนดูเขาประทับใจ อีกอย่าง เรามีคนสนับสนุนนอกจากครอบครัว มีสปอนเซอร์ อย่างสถาบันการศึกษา เขาก็ดูผลงานเราอยู่ เราต้องทำให้ทุกคนมีความสุขค่ะ เราต้องเต็มที่ ก็ดีใจที่พลอยทำได้ตรงนี้ค่ะ” .... “ก็หายเหนื่อยนะคะ เอาจริง ๆ ก็หมดเงินไปเป็นล้าน ๆ สนุ้กฯ ผู้หญิงเรารู้อยู่แล้วว่า เป็นอาชีพได้ยาก รายได้น้อย เงินรางวัลน้อย แต่แรกเรารู้ก็ไม่ได้สนใจตรงนี้ บางครั้งบางคนมีเงินเป็นพันล้านก็ไม่มีความสุข แต่ถ้าเราตรงนี้แล้วสร้างความสุขให้กับตัวเรา คนรอบข้าง แล้วนี่คือหลานของเราเอง ก็เต็มที่ค่ะ ก็จะตั้งใจส่งเสริมหลานต่อไป ไปให้สุดค่ะ นี่คือความสุขทางใจค่ะ” ..... เรื่อง/ภาพ : บูลย์ โซไซตี้ ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Monkey Snooker Club

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page