top of page
  • boonsociety

ปาฏิหาริย์มีจริง มิ้งค์+นีล คว้าแชมป์โลกคู่ผสม



มิ้งค์ ณัชชารัตน์ จับคู่ นีล โรเบิร์ตสัน เอาชนะคู่ มาร์ก เซลบี้ กับ รีเบคก้า เคนน่า 4-2 เฟรม คว้าแชมป์โลกคู่ผสมไปครอง ทั้งที่แทบหมดหวังในวันแรก

มิ้งค์กับนีล มีเพียง 2 คะแนนจาก 2 นัดแรก ต้องการปัจจัยหลายอย่างเพื่อเข้าชิง แต่มันก็เกิดขึ้น

แมตช์สุดท้ายคู่แรก เกิดเหตุผีลืมหลุม เมื่อมิ้งค์ กับ นีล ระเบิดฟอร์มเอาชนะคู่ ทรัมป์ / อึ้ง ได้อย่างที่ต้องการ 4-0 เฟรม โดยคู่ไทย ระดมทำเบรก 55, 50 และ 74 นำขาด 3-0โดยเฉพาะมิ้งค์โชว์ทีเด็ดทำเบรก 74 ในเฟรมที่ 3 ก่อนเก็บชัยเฟรมสุดท้าย เป็นแมตช์แรกของการแข่งขันที่ชนะกันเกมศูนย์

นั่นทำให้คู่ไทย / ออสซี่ ขยับขึ้นทำ 6 แต้ม เขี่ยคู่ทรัมป์ / อึ้ง ที่มีแค่ 4 แต้ม ตกรอบเป็นคู่แรก แล้วตัวเองรอลุ้นผลการแข่งขันคู่ที่สอง โดยต้องแช่งให้คู่รอนนี่แพ้เท่านั้น

คู่สอง ก่อนแข่ง คู่เซลบี้ / เคนน่า มี 6 แต้ม ต้องการแค่เฟรมเดียวก็เข้าชิง ส่วนคู่รอนนี่ / อีแวนส์ มี 4 แต้ม ต้องการ 2 เฟรม คือเสมอ เป็นอย่างน้อย

แต่จากผลแข่งคุ่แรกที่ทรัมป์ / อึ้ง แพ้ ก็ช่วยให้คู่เซลบี้เข้าชิงแล้วแน่นอน แม้จะแพ้ 0-4 ก็ตาม (ตอนนี้มีแล้ว 6 แต้มเท่าคู่มิ้งค์ แต่เฮดทูเฮดดีกว่า คือชนะคู่มิ้งค์มาเมื่อวาน) ขณะที่คู่รอนนี่ก็ยังเหมือนเดิมคือ 2 แต้ม (2 เฟรม) หรือมากกว่า

คู่เซลบี้ / เคนน่า ซึ่งชนะมา 2 แมตช์รวด หวังชนะให้ได้ทั้งหมด เดินหน้าออกนำก่อน 1-0 รอนนี่ / อีแวนส์ รักษาโอกาสเข้าชิง ตามตีเสมอ 1-1 ด้วยเบรก 58 แต่คู่เซลบี้ก็ออกนำอีกครั้งด้วยเบรก 67จากนั้นก็ไม่เปิดโอกาสให้คู่รอนนี่ โดยกดไปอีก 78 แต้ม เอาชนะไป 3-1 เฟรม ผ่านเข้าชิงแบบชนะรวด แล้วยังช่วยพาให้คู่ มิ้งค์ / โรเบิร์ตสัน ได้เข้าชิงด้วย

รอบชิงชนะเลิศซึ่งแข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เซลบี้ กับ เคนน่า เคยชนะมา 3-1 เฟรมในวันแรก วันนี้เซลบี้ ก็เปิดตัวด้วยเซ็นจูรี่เบรก 107 แต้ม ขึ้นนำก่อน 1-0 แต่โรเบิร์ตสันก็ตอบโต้ด้วยเบรก 69 ตีเสมอ 1-1

จากนั้นเป็นทีของคู่มิ้งค์ / นีล ขึ้นนำบ้าง 2-1 ก่อนที่โรเบิร์ตสันจะมาทำเบรกยาว 67 แต้ม ขึ้นแท่นนำ 3-1 คู่เซลบี้ไล่มา 2-3 อย่างเร็ว แต่มิ้งค์กับนีล ได้ใจแล้ว มิ้งค์พาทีมออกนำด้วยเบรก 24 ต้นเฟรม แล้วคุมเกมค่อยๆ ทำแต้มนำห่าง ก่อนเคนน่าจะกันไม่ดี เปิดโอกาสให้โรเบิร์ตสัน เบกอีก 27 เอาชนะไป 4-2 คว้าแชมป์โลกคู่ผสมไปครองแบบเหลือเชื่อ

นี่คือปีที่ดีของมิ้งค์ วัย 22 ปี ซึ่งคว้าแชมป์โลกสตรีเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นก็เข้าร่วมทัวร์หลักของ WST เป็นปีแรก แล้วก็ได้ชัยชนะนัดแรก เมื่อเอาชนะ มิตเชลล์ แมนน์ ในรอบคัดเลือกนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น นอกจากนี้ เงินรางวั 30,000 ปอนด์ที่ได้จากรายการนี้ ก็เป็นเงินรางวัลสูงสุดเท่าที่เคยทำได้

โรเบิร์ตสันยกย่องเพื่อนร่วมทีมว่า “จะว่าไปแล้ว มิ้งค์คือ เดอะ แบก ที่พาทีมเราเข้าชิง เพราะทำฟอร์มแจ่มในแมตช์สุดท้ายของรอบพบกันหมด นั่นทำให้ผมอุ่นใจว่า แม้ผมจะทำพลาด มิ้งค์ก็จะคว้าโอกาสของเธอไว้ได้ ผมภูมิใจกับมิ้งค์ และรู้สึกเยี่ยมกับชัยชนะ”

“ผมมั่นใจว่ามีพ่อแม่หลายคนดูการแข่งขันนี้อยู่ และเริ่มคิดที่จะให้ลูกสาวจับคิวบ้างแล้ว การจัดการแข่งขันนี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจนั้นได้ หากคุณพัฒนาฝีมือขึ้นมาอยู่แนวหน้า ก็จะมีโอกาสได้ลงแข่งแบบนี้”

“ตอนเด็ก สิ่งที่ผมใฝ่ฝันก็คือ การได้ลงแข่งกับฮีโร่วัยเด็กของผม ผ่านการถ่ายทอดโทรทัศน์ (แล้วความฝันก็เป็นจริง) ผมหวังว่ารายการนี้จะช่วยให้เด็กผู้หญิงหลายคนมีแรงบันดาลใจนี้บ้าง”

ขณะที่มิ้งค์ กล่าวว่า “แข่งรายการนี้ทำให้หนูตื่นเต้นกว่าตอนได้แชมป์โลกอีก นี่คือครั้งแรกที่ได้ลงแข่งกับนักแทงมือท็อปของโลก และถือเป็นรายการใหญ่ครั้งแรก นี่มันสำคัญสำหรับวงการสนุกเกอร์หญิง เพราะมีผู้ชมทั้งในสนาม และทางโทรทัศน์ ถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ และหนูก็อยากจะพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นอีก”

สรุปผลการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ นีล โรเบิร์ตสัน / มิ้งค์ ณัชชารัตน์ ชนะ มาร์ก เซลบี้ / รีเบคก้า เคนน่า 4-2 -นีล/มิ้งค์ คะแนนแรก 8-108(เซลบี้ 107), 78(โรเบิร์ตสัน 69)-0, 61-23, 75(โรเบิร์ตสัน 67)-25, 0-82, 105-9 -ผู้ตัดสิน : เดซิสาว่า บอสซิโล่า

รอบพบกันหมด แมตช์ที่ 3 นีล โรเบิร์ตสัน / มิ้งค์ ณัชชารัตน์ ชนะ จัดด์ ทรัมป์ / อึ้ง ออน ยี่ 4-0 มาร์ก เซลบี้ / รีเบคก้า เคนน่า ชนะ รอนนี่ โอซัลลิแวน / รีแอนน์ อีแวนส์ 3-1

ตารางอันดับรอบพบกันหมด แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ ได้ เสีย แต้ม เซลบี้ / เคนน่า 3 3 0 0 9 3 9 โรเบิร์ตสัน / ณัชชารัตน์ 3 1 0 2 6 6 6 โอซัลลิแวน / อีแวนส์ 3 1 0 2 5 7 5 ทรัมป์ / อึ้ง 3 1 0 2 4 8 4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Monkey Snooker Marusama Snooker Club

ดู 5,463 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page