top of page
  • boonsociety

นีลเผยอาการป่วย เซลบี้-ทรัมป์ เข้ารอบ ฮิกกิ้นส์หมดแรง



นีล โรเบิร์ตสัน เผยต้องสู้กับอาการเสียงดังในหูอย่างหนัก ก่อนจะกลับมาแข่งได้แล้วชนะหมู นพพล 4-0 รอบแรกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ขณะที่มาร์ก เซลบี้ กับ จัดด์ ทรัมป์ เข้ารอบตามคาด แต่จอห์น ฮิกกิ้นส์ ออกอาการล้า พ่ายทอม ฟอร์ด

อาการเสียงดังในหูของโรเบิร์ตสัน มีจังหวะการสั่นเหมือนกับอัตราการเต้นของหัวใจ แล้วได้ยินทั้งสองหู นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับโรเบิร์ตสัน ที่อาการดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว

“เป็นช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ทุกข์ทรมานมาก” นักสอยคิววัย 39 ปี อธิบาย “มันเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องลงป้องกันแชมป์ยูเค แชมเปี้ยนชิพด้วย มันมีอาการมาก่อน แล้วก็กำเริบขึ้นแม้ว่าหากผมชนะรอบแรกมาได้แต่ผมอยากจะถอนตัวจากการแข่งขัน อีก 2-3 วันต่อมาผมรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในปราสาทที่สั่นคลอน สมดุลในร่างกายไม่มีเลย ผมต้องฉีดสเตอรอยด์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ทำให้ผมต้องตัดสินใจถอนตัวรายการสกอตติช โอเพ่น”

“มันยังคงมีเสียงรบกวนนิดหน่อยในหูของผมตอนช่วงเช้า แต่มันก็ไม่ได้แย่เหมือนตอนอาการหนักที่สุด ผมยังคงมีอาการเวียนหัวอยู่บ้าง ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมกลับมาซ้อมได้ และได้ซ้อมหนักขึ้นเรื่อยๆ ผมดีใจที่ลงแข่งรายการนี้ได้ เพราะเป็นรายการที่พิเศษมากหากได้มีโอกาสเข้าร่วม”

เซลบี้ ชนะ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 4-1 โดยทำเบรกสูงสุดแค่ 51 แต้ม เป็นแมตช์ที่ลำบากกว่าสกอร์ที่เห็น โดยเฉพาะเฟรมแรกกินเวลาถึง 47 นาทีก่อนฮอว์กิ้นส์จะไปพลาดชมพู ทำให้เซลบี้เก็บเฟรมแรก เดอะ ฮอว์ค ไล่ตีเสมอด้วยเบรก 76 แต่จากนั้นเซลบี้ก็ใช้ความหินเก็บได้ทั้ง 3 เฟรมถัดมา เข้ารอบสองไปเจอ มาร์ก อัลเลน ที่ชนะเฉา หยูเผิง 4-1 เหมือนกัน

แชมป์เก่า จัดด์ ทรัมป์ ไล่แซงชนะเบ็น วูลลาสตัน 4-2 โดยวูลลาสตันนำ 2-1 ด้วยเบรก 90 ก่อนทรัมป์ไล่แซง 3 เฟรมรวด มีเบรก 60 กับ 53 เข้าไปพบกับทอม ฟอร์ด ที่พลิกล็อกชนะจอห์น ฮิกกิ้นส์มาได้ 4-2

ฮิกกิ้นส์ กรำศึกยาวนานต่อเนื่องตั้งแต่เปิดฤดูกาล แมตช์นี้ดูแผ่วลงไป แม้จะทำเบรก 66 กับ 81 ทำให้เสมอฟอร์ด 2-2 แต่หลังจากช่วงพัก ฟอร์ดออกมาแทงไม้เดียว 71 กับ 130 แต้ม

สตีเฟ่น แมกไกวร์ เอาชนะ แอนโธนี่ แมคกิลล์ ในศึกแห่งสกอต 4-0 แต่ไม่ได้สะดวกสบาย มีเบรกมากกว่า 50 แต้มเพียงครั้งเดียว โดยแมกไกวร์ ทำ 64 แต้มในเฟรมที่ 2 รอบต่อไปแมกไกวร์ จะพบกับแจ็ก ลิซอฟสกี้

อาลี คาร์เตอร์ ทำเบรกสูงสุด 77 แต้ม เอาชนะ เดวิด กิลเบิร์ต 4-1 ขณะที่ สจวร์ต บิงแฮม เฉือน ริคกี้ วอลเดน 4-3 มีเบรก 96, 65, 93 และ 124 แต้ม

สรุปผลการแข่งขัน มาร์ก อัลเลน ชนะ เฉา หยูเผิง 4-1 นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ นพพล แสงคำ 4-0 จัดด์ ทรัมป์ ชนะ เบ็นวูลลาสตัน 4-2 สตีเฟ่น แมกไกวร์ ชนะ แอนโธนี่ แมคกิลล์ 4-0 อาลี คาร์เตอร์ ชนะ เดวิด กิลเบิร์ต 4-1 ทอม ฟอร์ด ชนะ จอห์น ฮิกกิ้นส์ 4-2 สจวร์ต บิงแฮม ชนะ ริคกี้ วอลเดน 4-3 มาร์ก เซลบี้ ชนะ แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 4-1 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page