top of page
  • boonsociety

นีลเฉือนย่าน เข้าตัดเชือกเซลบี้



นีล โรเบิร์ตสัน กับ มาร์ก เซลบี้ เข้าไปเจอกันในรอบตัดเชือกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ หลังเอาชนะย่าน ปิ่งเถา และ ทอม ฟอร์ด ตามลำดับ

โรเบิร์ตสัน ทำศึกยืดเยื้อกับย่าน ก่อนเฉือนชนะ 5-4 ในแมตช์ที่ทั้งคู่ผลัดกันนำผลัดกันตาม ย่านได้เฟรมแรกด้วยเบรก 54 กับ 69 นีลไล่แซงนำ 2-1 จากเบรก 72 และ 117 แล้วย่านก็ตีเสมอด้วยเบรก 59

กลับมาแข่งต่อ โรเบิร์ตสันออกนำอีกครั้ง 3-2 คราวนี้เบรก 66 ย่านก็ไม่หวั่นไล่ตีเสมอด้วยเบรก 87 แล้วแซงนำ 4-3 แต่โรเบิร์ตสันก็ตามตีเสมอได้เหมือนกัน

เฟรมตัดสินย่านมีโอกาสก่อนแต่ไปหยุดที่ 43 แต้มเพราะพลาดแดงระยะกลาง โรเบิร์ตสันก็ไปไม่สุด ได้ 59 แต้มแล้วใช้เรสต์แทงแดงสุดท้ายจ่อปากหลุมมุมบน นักแทงจีนมีโอกาสคว้าชัยแต่ขาวหลุดตำแหน่งหลังแทงน้ำตาล ทำให้ต้องแทงกันลูกน้ำเงิน ทั้งคู่ชิงน้ำเงินกันอยู่นาน จนนีลตัดสินใจสู้ลูกยาก ด้วยการเช็ดบางจากระยะไกลแล้วทำสำเร็จ แล้วมาเก็บชมพูหลุมกลาง เอาชนะไป 10 แต้ม

“น้ำเงินลูกนั้นผมต้องเช็ดแบบซูเปอร์บาง แต่ผมคิดว่าเวลาก็ล่วงเลยมานานแล้ว ได้เวลาที่จะสู้แล้ว” โรเบิร์ตสัน มือ 4 ของโลกกล่าว “มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยกับการเช็ดบางขนาดนั้น แต่มันก็โดนแบบสมบุรณ์แบบ แถมยังต่อลูกชมพูได้แบบง่ายๆ ด้วย”

“แมตช์นี้ย่านก็เล่นได้ยอดเยี่ยม ทำให้ผมเจอปัญหาใหญ่ เขาเติบโตขึ้นตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา จุดเดียวที่เขาอาจต้องพัฒนาก็คือการคุมลูกขาวให้ได้เสม่ำเสมอกว่านี้ เมื่อไหร่ที่ทำได้เขาจะกลายเป็นคู่แข่งที่หิน และเอาชนะยากที่สุดอีกคน ย่านมีความอดทนสูง การสอยคิวของเขาก็สวยงาม ผมประทับใจตลอดที่ได้ดูเขาเล่น ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเขาจะได้เป็นแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต”

ขณะที่เซลบี้ ฟอร์มดีในการเอาชนะ ฟอร์ด 5-2 โดยฟอร์ดออกตัวก่อนด้วยเบรก 96 จากนั้นเป็นคิวของแชมป์โลกคนปัจจุบันที่ทำแต้มรัวๆ มีเบรก 58, 74 และ 104 ฉีกนำ 3-1 ก่อนพัก

กลับมาแข่งต่อ เซลบี้ยังทำเบรก 55 แต่ฟอร์ดปล้นเฟรมด้วยลูกดำ ตามมา 2-3 อย่างไรก็ตาม เซลบี้ไม่เสียสมาธิ กลับมาทำเบรก 52 หลังจากสู้กันนาน 50 นาที ขึ้นแท่นนำ 4-2 ก่อนปิดแมตช์ด้วยเบรก 93

สรุปผลการแข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศ มาร์ก เซลบี้ ชนะ ทอม ฟอร์ด 5-2 นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ ย่าน ปิ่งเถา 5-4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page