top of page
  • boonsociety

นีลดวลสนั่นดับไคเรน ฮิกกิ้นส์แย่แต่ชนะย่าน



นีล โรเบิร์ตสัน ดวลทำแต้มกับไคเรน วิลสัน สะใจผู้ชม ก่อนเฉือนชนะ 5-4 ส่วนอีกคู่ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ใช้ความเก๋าเอาชนะย่าน ปิ่งเถา 5-3 เฟรม ในรอบ 8 คนสุดท้ายอิงลิช โอเพ่น


โรเบิร์ตสัน กับ วิลสัน บู๊แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อม ทั้ง 9 เฟรมมีเบรกยาวเกิน 50 แต้ม มี 4 เซ็นจูรี่เบรก แล้วคนที่ได้เบรกก็ได้เฟรม รวมทั้งเฟรมตัดสินที่โรเบิร์ตสันเบรก 70 แต้ม


ชัยชนะในเกมนี้เป็นการหยุดสถิติพ่าย 3 เกมติดต่อกันด้วยน้ำมือของวิลสัน โดยครั้งล่าสุด โรเบิร์ตสันแพ้ไป 8-13 ในรอบก่อนรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลก


วิลสัน นักสอยคิวจากเคตเตอร์ริ่ง ขึ้นนำไปก่อนพร้อมกับเบรก 52 แต้ม โรเบิร์ตสันตอบโต้อย่างรวดเร็ว กด104 แต้ม ตีเสมอ 1-1 วิลสัน เกกลับไปด้วย 117 แต้ม ออกนำอีกครั้ง 2-1 นีลก็ตีเสมอได้ด้วยเบรก 72 ก่อนไปพัก


การทำเบรกยังคงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง วิลสัน ทำ 110 แต้ม ฉีกนำ 3-2 โรเบิร์ตสันก็ตามตีเสมอด้วยเบรก 95 แต้ม เดอะ วอร์ริเออร์ หนีไปอีกครั้ง 4-3 คราวนี้เบรกไป 55 แต้ม โรเบิร์ตสันก็ยังไล่เจ๊าเป็นครั้งที่ 4 ด้วยเบรก 126 ต้องสู้กันที่เฟรมตัดสิน แล้วโรเบิร์ตสันก็ทำแสบ เพราะเบรก 70 ทำให้เขาได้นำครั้งแรกในแมตช์แล้วก็ชนะไปเลย ไม่เปิดโอกาสให้วิลสันได้แก้ตัว


“มันเป็นเกมที่ดีจริงๆ ไคเรนยังบอกว่าเขามันมาก” โรเบิร์ตสันวัย 39 ปีกล่าว “นับเป็นเรื่องที่ดีที่ฟอร์มการเล่นจะดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกแมตช์ ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ถ้าทำได้มันก็ยอดเยี่ยมมาก”


“การได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลนับเป็นการเริ่มต้นที่ดี ช่วงเปิดฤดูผมพลาดแข่งไป 2-3 รายการ แต่มันก็เป็นไปตามแผน ผมจะเร่งฟอร์มขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่รายการแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ และยูเค แชมเปี้ยนชิพ กำลังจะมา ผมอยากไปพีคในรายการเหล่านั้น”


“เมื่อคุณผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ คุณรู้ดีว่าคุณกำลังเล่นดี และมันจะเป็นเรื่องที่แย่มากหากเป็นฝ่ายแพ้ ในรอบตัดเชือกคู่แข่งของคุณก็มักจะมีฝีมือดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่มาตรฐานสูงมาก”

คู่ฮิกกิ้นส์-ย่าน กลับเหมือนหนังสืบสวนสอบสวน ต่างฝ่ายต้องใช้ความคิดในแต่ละช็อต ตลอดแมตช์มีเบรกสูงสุดเพียง 55 แต้ม ซึ่งเป็นเบรกเดียวตลอด 8 เฟรมที่เบรกสูงกว่า 50


อดีตแชมป์โลก 4 สมัยชาวสกอต ดูจะคุมสถานการณ์ได้หมด เมื่อขึ้นนำไป 4-0 ในช่วงต้น แต่หลังจากพัก ย่านดูเหมือนจะฟื้น ไล่จี้ติดมา 3-4 แต่ฮิกกิ้นส์หยุดย่านด้วยเบรก 48 ในเฟรมที่ 8 เข้าไปทำศึกอภิมหาอมตะ กับ รอนนี่ โอซัลลิแวน ในรอบตัดเชือก


ฮิกกิ้นส์ กล่าวว่า “มันเป็นความทรมานอย่างหนึ่ง ย่านกลับมาได้ทั้งๆ ที่ไม่ได้เล่นดีนัก เราต่างพลาดแล้วพลาดอีก เปิดโอกาสให้อีกฝ่าย แต่ก็ทำกันไม่ค่อยได้ โล่งอกไปที่เอาชนะมาได้ แต่หากยังเล่นได้แค่นี้ผมโดนรอนนี่หั่นเป็นชิ้นๆ แน่”


“ด้วยฟอร์มแบบนี้ หากแพ้ผมก็จะยิ่งรู้สึกแย่ ตอนนี้ชนะแล้วก็ต้องลืมเรื่องวันนี้ไป แล้วพยายามเล่นให้ดีในวันพรุ่งนี้ ผมรู้ว่าผมยังแทงบอลได้ดีอยู่ เพียงแต่ต้องรีดฟอร์มออกมาสู้ให้ดีที่สุด เพราะรอนนี่กำลังเล่นดีมาก”


สรุปผลการแข่งขัน รอบก่อนรองชนะเลิศ จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ ย่าน บิ่งเถา 5-3 นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ ไคเรน วิลสัน 5-4 รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ ลูกา เบรเซล 5-1 มาร์ก คิง ชนะ จัดด์ ทรัมป์ 5-3 .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page