top of page
  • boonsociety

ทรัมป์ยังเดินหน้า เซลบี้-วิลเลี่ยมส์ กระเด็น ติงแพ้แถมอดมาสเตอร์ส



จัดด์ ทรัมป์ ออกแรงเหนื่อยหน่อยก่อนเอาชนะ คริส เวคลิน 6-3 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 3 ยูเค แชมเปี้ยนชิพ ขณะที่มาร์ก เซลบี้ กับ มาร์ก วิลเลี่ยมส์กระเด็นตกรอบ แต่ที่เสียหายสุดคือติง จุนฮุย ที่แพ้รอบนี้ทำให้อดไปแข่งมาสเตอร์ส


ทรัมป์ทำเบรก 84 ซึ่งเป็นเบรกสูงสุดของแมตช์ ช่วยให้นำ 2-1 แต่เวคลินตีเสมอ 2-2 ก่อนทำเบรก 51 กลายเป็นผู้นำ 3-2 แต่ทรัมป์ก็ตีเสมอได้ด้วยเบรก 66 แล้วมาได้ 2 เฟรมที่เบียดกันนานกว่าชั่วโมง ได้ขึ้นแท่นนำ 5-3 ก่อนจะปิดแมตช์ด้วยเบรก 37 กับ 26


“เป็นแมตช์ที่หนืดมาก ลูกมักจะกระจายเกะกะไปหมด หากเป็น 2-3 ปีก่อนผมอาจแพ้แมตช์แบบนี้ แต่ตอนนี้สภาพจิตใจของผมแกร่งขึ้นมาก คริสเองก็เป็นผู้เล่นที่ดีแล้วเขาก็สู้เต็มที่”


“ยูเคเป็นรายการที่ใช้เวลานานเกือบๆ เท่าศึกชิงแชมป์โลก คงยากที่ใครจะเล่นดีได้ตลอดเวลา สิ่งที่ต้องทำคือผ่านรอบต้นๆ ให้ได้แล้วค่อยไปพีคในช่วงสำคัญ ผมได้แชมป์รายการนี้เมื่อ 10 ปีก่อน จากนั้นก็ได้เข้าชิงอีก 2 ครั้งแต่ยังทำแชมป์เพิ่มไม่ได้”


ส่วนรอบต่อไปที่จะพบกับแมทธิว เซลต์ ที่เป็นเพื่อนสนิท ทรัมป์กล่าวว่า “แมตช์นั้นอาจออกมาเหมือนแมตช์นี้ เพราะแมทเป็นจอมแทคติกคนหนึ่ง ผมเคยซ้อมกับเขาตอนวัยรุ่นแล้วก็ได้เรียนรู้เกมจากเขานี่แหละ”


เซลบี้ พ่าย ฮอสเซน วาเฟอี โชว์ฟอร์มสุดยอดครั้งหนึ่งในชีวิต 2-6 เฟรม โดยวาเฟอีออกนำรวดเดียวถึง 5-0 มีเบรก 105, 69, 55 และ 56 แต้ม เซลบี้กัดฟันตามมา 2-5 มีเบรก 80 แต่นักแทงอิหร่านปิดแมตช์ด้วยการเฉือน 7 แต้มในเฟรมถัดมา แม้ดำสุดท้ายจะเป็นลูกโชค แต่โดยรวมก็ถือว่าสมควรชนะ


“ผมต้องการให้คนในประเทศภูมิใจในตัวผม” วาเฟอีกล่าว “ผมอยากให้สนุกเกอร์แพร่หลายมากขึ้นในอิหร่าน และผมน่าจะทำได้ด้วยชัยชนะแบบนี้”


มาร์ก วิลเลี่ยมส์ พ่าย แอนโธนี่ แฮมิลตัน ฉิวเฉียด 5-6 เฟรม โดยวิลเลี่ยมส์เหมือนเจองานง่าย นำก่อน 3-0 ด้วยเบรก 65 กับ 66 แต่แฮมิลตันเริ่มสู้กลับ ตามมา 2-3 วิลเลี่ยมส์ก็ฉีกนำ 4-2 จากเบรก 71 แต่หลังจากนั้นแฮมิลตันกลับเล่นเข้าฟอร์ม เบรก 64, 88 และ 65 แซงนำ 5-4 วิลเลี่ยมส์ตามตีเสมอได้ ก่อนที่แฮมิลตันจะเบรก 70 ในเฟรมตัดสินหลังจากฟลุคแทงแดงหลุมกลางแต่ไปลงหลุมมุม


“ผมลุ้นตลอดในช่วงท้าย” แฮมิลตันกล่าว “คุณจะรู้สึกเสียวแบบนี้ได้เฉพาะการเล่นสนุกเกอร์และการดิ่งพสุธา ความรู้สึกแบบนี้ทำให้ผมไม่แขวนคิว ผมอยากอยู่ในทัวร์ต่ออีกสัก 2-3 ปีเป็นอย่างน้อย ผมชอบความรู้สึกกดดัน เพราะมันทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา”


ขณะที่วิลเลี่ยมส์ กล่าวว่า “นี่คือครั้งแรกในการเล่นสนุ้กอาชีพ 30 ปีที่ผมนั่งหลับตอนแข่ง ตอนนั้นผมนำอยู่ 3-2 ผมกลับไปนั่งแล้วก็วูบไปเลย แล้วก็ตื่นขึ้นมาเพราะสัปหงก ผมงงอยู่ร่วม 5 วินาทีไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน ผมหายป่วยโควิดมาช่วงนึงแล้วแต่ก็ยังเพลียๆ อยู่”


“ยังไงก็ตาม นี่คือแมตช์ที่ดี เราต่างทำเบรกยาวๆ ได้ แอนโธนี่ได้ลูกฟลุคในเฟรมตัดสิน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะผมเองก็เคยฟลุคลงอยู่บ่อยๆ”


ติง พลาดแพ้แซม เครกี้ 3-6 ซึ่งส่งผลเสียหายมากกว่าตกรอบรายการนี้ เพราะทำให้เขาต้องพลาดศึกมาสเตอร์ส ฤดูกาลนี้ด้วย เป็นการพลาดศึกใหญ่นี้ครั้งแรกนับแต่ปี 2006 เพราะตอนนี้เขาหลุดไปอยู่อันดับ 25 ของตารางอันดับที่จะแย่งสิทธิ์ไปเล่นที่อเลกซานดร้า พาเลซ ซึ่งเอาแค่ 16 อันดับแรก


สรุปผลการแข่งขัน เจ้า ซินถง ชนะ เทพไชยา อุ่นหนู 6-5 จัดด์ ทรัมป์ ชนะ คริส เวคลิน 6-3 สตีเฟ่น แมกไกวร์ ชนะ เถียน เผิงเฟย 6-1 เฉา หยูเผิง ชนะ มาร์ติน กูลด์ 6-3 แซม เครกี้ ชนะ ติง จุนฮุย 6-3 เซี่ยว กว๋อตง ชนะ โรเบิร์ต มิลกิ้นส์ 6-2 ริคกี้ วอลเดน ชนะ หลี่ ฮั่ง 6-3 ปีเตอร์ ไลน์ส ชนะ ฟ่าน เจิ้งยี่ 6-3 ฮอสเซน วาเฟอี ชนะ มาร์ก เซลบี้ 6-2 แอนโธนี่ แฮมิลตัน ชนะ มาร์ก วิลเลี่ยมส์ 6-5 สจวร์ต บิงแฮม ชนะ สจวร์ต แคร์ริงตัน 6-2 ลูกา เบรเซล ชนะ ทอม ฟอร์ด 6-5 จอร์แดน บราวน์ ชนะ ฟารักห์ อาจาอิบ 6-1 แกรม ดอตต์ ชนะ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน 6-2 โจว เหย่หลง ชนะ แอชลี่ย์ ฮูกิลล์ 6-2 แอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะ เดวิด เกรซ 6-4 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page