top of page
  • boonsociety

ทรัมป์ประเดิมชัย ควงเซลบี้+รอนนี่เข้ารอบแรกหมูต้านไม่ไหวพ่าย 0-4 อัลเลนพ่ายเบรเซล




จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่าอิงลิช โอเพ่น เริ่มต้นได้สวยเมื่อเอาชนะแมทธิว เซลต์ 4-1ในรอบคัดเลือก ขณะที่มาร์ก เซลบี้ กับ รอนนี่ โอซัลลิแวน พร้อมใจเก็บชัย ขณะที่หมู นพพล สู้ความแน่นอนของไคเรน วิลสัน ไม่ไหว พ่ายไป 0-4 เฟรม และมือใหญ่ที่ตกรอบคือ มาร์ก อัลเลน ที่พ่ายลูกา เบรเซล 1-4


ทรัมป์คว้าแชมป์รายการนี้ เมื่อ 12 เดือนที่แล้ว เมื่อเอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 9-8 เป็นการคว้าแชมป์แรกใน5 รายการที่ทรัมป์ทำได้ในการแข่งขันแบบปิดที่มาร์แชลล์ อารีน่า แต่ในเกมวันนี้

ทรัมป์ มีผลงานที่ดีสม่ำเสมอตลอด 5 ปี ของโฮมเนชั่นส์ ซีรี่ส์ ตอนนี้เขาเล่นแมตช์ 4 ใน 7 เฟรมไป 71 แมตช์ ชนะถึง 65 และคว้าแชมป์ไป 4 รายการ


แชมป์โลกปี 2019 เริ่มต้นได้ดีเมื่อทำเบรก 90,53และ 73 ขึ้นนำไป 3-0เซลต์ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่ตีตื้นด้วยเบรก 89 แต้ม แต่ทรัมป์ กดเซ็นจูรี่เบรก 109 แต้มเอาชนะไปได้ในที่สุด รอบต่อไปจะพบกับจิมมี่ โรเบิร์ตสัน


ทรัมป์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้สึกแตกต่างอะไรก่อนแข่ง แต่พอเดินเข้าห้องแข่งเท่านั้นแหละ ทุกอย่างต่างจากปีที่แล้วสิ้นเชิง รู้สึกได้เลยว่านี่คือรายการใหญ่จริงๆ ผิดกับปีที่แล้วที่ไม่มีคนดู มันวิเศษมากๆ ที่มีผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนาม ผมคิดถึงบรรยากาศนั้นมาก”


“ผมรู้สึกภูมิใจที่ผมประสบความสำเร็จเมื่อปีที่แล้ว แต่มันขาดเรื่องของอารมณ์ความรุสึก ผมคล้ายเป็นหุ่นยนต์ที่เคยชินต่อชัยชนะ ทุกอย่างกลายเป็นแค่กิจวัตร ที่ขับรถไปแข่งแล้วก็กลับบ้าน ถ้าแข่งชนะก็จะได้รับการแสดงความดีใจจากพี่ชายแค่สัก 10 นาที แล้วผมก็เข้านอน”


“ไม่ได้หมายความว่าชัยชนะที่ผ่านมาจะไม่มีความหมายมากสำหรับผม แต่ตอนนี้แฟนๆ กลับมาแล้ว และได้ชมเกม ผมได้เห็นว่ามันมีความหมายมากมายขนาดไหนที่มาร์ก อัลเลนคว้าแชมป์ที่ไอร์แลนด์เหนือ มันทำให้มีกำลังใจมากขึ้นในฤดูกาลนี้ ผมรักที่จะออกไปเล่นและคว้าแชมป์มาอีกครั้ง”


มาร์ก เซลบี้ เองก็เริ่มต้นได้ดีเมื่อเอาชนะ แซนเดอร์สัน แลม มือสมัครเล่น 4-2 ทำเบรก 90, 119 และ 73 ในรอบที่สองเขาจะพบกับ เจมี่ วิลสัน นักสอยคิวดาวรุ่ง


เซลบี้จะแซงหน้าทรัมป์ขึ้นไปยืนเป็นมือหนึ่งของโลกเมื่อจบรายการนี้ ไม่ว่าผลงานของทั้งสองคนจะเป็นอย่างไร เพราะเงินรางวัลของทรัมป์ที่คว้าแชมป์ เวิลด์ โอเพ่นเมื่อปี 2019และนอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น ถึงกำหนดที่ต้องหลุดจากการนับคะแนน


รอนนี่ เอาชนะ มวยแทน เดวิด ลิลลี่ย์ 4-1 โดยลิลลี่ย์ที่ได้เล่นแทน อิกอร์ ฟิเกอเรโด้ ทำดีในเฟรมแรก เบรกไป 55 แต้มออกนำก่อน 1-0 แต่หลังจากนั้น รอนนี่เริ่มเครื่องร้อน บรรเลงเบรก 65, 58, 80 และปิดท้ายด้วยเซ็นจูรี่เบรก 100


ไคเรน วิลสัน เอาชนะ หมู นพพล 4-0 โดยเปิดตัวด้วยเบรก 68 แต้ม แล้วมีเซ็นจูรี่เบรก 129 แต้ม ในเฟรมที่ 3 เข้ารอบไปกับชอว์น เมอร์ฟี่เอาชนะ ดวน โจนส์ 4-3 แต่ มาร์ก อัลเลน แชมป์นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น พ่ายลูกา เบรเซล ขาดลอย 1-4 โดยนักแทงเบลเยียมทำเบรก 64, 73 และ 68 แต้ม

สองสุดยอดนักสนุกเกอร์สตรี ยังควานหาชัยชนะต่อไป เมื่อ รีแอนน์ อีแวนส์ พ่าย แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 1-4 เฟรม สกอร์เดียวกับที่ อึ้ง ออน ยี่แชมป์โลกหญิง 3 สมัย พ่ายอดีตแชมป์โลกชาย สจวร์ต บิงแฮม


สรุปผลการแข่งขัน รอบแรก เบน วูลลาสตัน ชนะ แกรี่ วิลสัน 4-3 ทอม ฟอร์ด ชนะ อเลกซานเดอร์ อัวร์เซนบัคเกอร์ 4-0 รอบคัดเลือก ลูกา เบรเซล ชนะ มาร์ก อัลเลน 4-1 รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ เดวิด ลิลลี่ย์ (สมัครเล่น 4-1 พอล เดียวิลล์ (สมัครเล่น) ชนะ มาร์ก ลอยด์ (สมัครเล่น) 4-0 จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ เจ้า เจียน โป๋ 4-1 มาร์ก จอยซ์ ชนะแจ็ก ลิซอฟสกี้ 4-3 อัลลัน เทย์เลอร์ ชนะโอลิเวอร์ ไซค์ส (สมัครเล่น) 4-1 มาร์ก เซลบี้ ชนะ แซนเดอร์สัน แลม(สมัครเล่น) 4-2 สจวร์ต บิงแฮม ชนะ อึ้ง ออน ยี่ (สตรี) 4-1 ชอว์น เมอร์ฟี่ ชนะ ดวน โจนส์ 4-3 ย่าน ปิ่งเถา ชนะ อารอน ฮิลล์ 4-1 แบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ ชนะ รีแอนน์ อีแวนส์ (สตรี) 4-1 จัดด์ ทรัมป์ ชนะ แมทธิว เซลต์ 4-1 มาร์ก คิง ชนะ สตีเฟ่น แมกไกวร์ 4-3 แอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะ เกา หยาง 4-1 ติง จุนฮุย ชนะ แอนดรูว์ เพเจตต์ 4-1 ไคเรน วิลสัน ชนะ นพพล แสงคำ 4-0 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker สาขาลาดกระบัง เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page