top of page
  • boonsociety

ทรัมป์-อัลเลน พังเป็นแถบ โดนเซลต์-กิลเบิร์ตเชือด



จัดด์ ทรัมป์ กับ มาร์ก อัลเลน ตัวเก็งต้นๆ ของยูเค แชมเปี้ยนชิพ กระเด็นตกรอบ 3 ทั้งคู่ โดยทรัมป์แพ้แมทธิว เซลต์ 3-6 เฟรม ส่วน มาร์ก อัลเลน แพ้ เดวิด กิลเบิร์ต อย่างน่าเจ็บใจ 5-6 เฟรม


ทรัมป์ ต้องยอมรับว่าสมควรแพ้ ตกรอบ 32 คน ต้องรอแชมป์ยูเค สมัยที่ 2 ต่อไป ขณะที่ เซลต์ อดีตแชมป์ อินเดีย โอเพ่น คิดว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งในอาชีพของเขา

เมื่อทรัมป์ กับ อัลเลน ตกรอบ ก็หมายความว่าก่อนถึงรอบ 16 คนสุดท้าย มือดี 13 อันดับแรกโดนเขี่ยตกรอบไป 10 คน


เซลต์ตามหลัง 1-2 ก่อนพลิกสถานการณ์เอาคืน 3 เฟรมรวดด้วยเบรก 55, 55 และ 60 แซงนำ 4-2 ทรัมป์ดึงกลับมาได้ 1 เฟรม จากนั้นเฟรมที่ 8 ทรัมป์ก็มีโอกาสตีเสมอแต่ทำไม่ได้ เซลต์ได้ลูกดำขึ้นนำ 5-3 แล้วปิดแมตช์อย่างมั่นใจด้วยเซ็นจูรี่เบรก 128 แต้ม เข้ารอบ 16 คนไปพบแบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์


“มันเป็นชัยชนะที่น่าพึงพอใจมาก อาจจะดีที่สุดในอาชีพของผมก็ได้ เมื่อคำนึงถึงรายการที่แข่งและคู่แข่ง” เซลต์ นักแทงวัย 36 ปีจากรอมฟอร์ด กล่าว “ เบรกสุดท้ายผมพยายามที่จะเล่นให้จบเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งที่ปกติผมไม่เล่นเร็วขนาดนั้น ผมรู้สึกว่าผมเล่นดี ทำคะแนนได้มาก เต็มสิบผมให้คะแนนตัวเองไป 8 หรือ 9 เลย”


“จัดด์ดูจะผิดฟอร์มไปในวันนี้ ซึ่งมันเป็นผลดีกับผม จะว่าไปก็เป็นเพราะช็อตเซฟตี้ของผมดีด้วย ทำให้กดดันเขา ขณะที่เขาเองก็พลาดหลายลูกที่ไม่ค่อยพลาด”


“แน่นอนว่าความเชื่อมั่นของผมสูงขึ้น ขณะนี้ผมอยู่ในช่วงที่ดี ผมเปลี่ยนคิวใหม่เมื่อปีที่แล้ว จากนั้นก็ทำแต้มได้ดีขึ้น ทำเบรก 50-60 แต้มได้มากขึ้น โดยเฉพาะเบรกที่ทำให้ชนะเฟรมก็ทำได้บ่อยขึ้น”


“ผมหวังว่ารอบต่อไปจะเป็นแมตช์ที่ดี มันคือรอบ 16 คนสุดท้ายรายการยูเค แชมเปี้ยนชิพซึ่งไม่ว่าจะเจอใครก็เป็นโอกาสพิเศษ แล้วแบร์รี่ ก็เป็นผู้เล่นที่วิเศษมากด้วย”


ส่วนทรัมป์กล่าวว่า “ผมเล่นพอได้ในช่วงต้น มีโอกาสนำ 3-1 แต่ทำไม่ได้ (เสมอ 2-2) หลังจากพักครึ่ง ผมเล่นแย่และสมควรแพ้ ผมรู้สึกแย่ มัแปลกที่ผมเล่นได้ไม่ดีในสนามบาร์บิกันนี้ แม้แต่ในปีที่ได้แชมป์ที่นี่ก็ไม่ได้เล่นดี ออกจะมีโชคเสียมากกว่า รายการนี้กินเวลานาน และต้องรอการแข่งระหว่างรอบค่อนข้างนาน ซึ่งผมไม่ค่อยชอบรอเท่าไหร่ ผมว่าทุกคนน่าจะมีสนามที่ตัวเองโชว์ฟอร์มไม่ออก ซึ่งสำหรับผมคือที่นี่”


ขณะที่อัลเลน อาจจะต้องเขกหัวตัวเอง ที่อุตส่าห์นำไปก่อน 5-2 มีเบรกยาว 75 และ 78 แต่กลับปิดจ็อบไม่ได้ กลายเป็นกิลเบิร์ตที่พลิกสถานการณ์ ไล่ตีเสมอ 5-5 ก่อนที่จะเอาชนะด้วยเบรก 63 แต้มในเฟรมตัดสิน


“ผมมีความสุขสุดๆ” กิลเบิร์ตจากแทมเวิร์ธ กล่าว “เกมของพวกเราทั้งคู่ค่อยไม่ดีเท่าไหร่ ตั้งแต่ต้นจนถึงตามหลัง 2-5 ผมเล่นแย่มาก ผมแค่พยายามสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ส่วนเบรกในเฟรมตัดสินผมทำได้ดี ช่วยเสริมความมั่นใจให้ผมเดินหน้าต่อไป”


กิลเบิร์ตซึ่งนำเงินรางวัลจำนวน 2,600 ปอนด์ มอบให้โครงการที่ชื่อ Movember กล่าวเสริมว่า “ ผมจะใส่เต็มที่ 100 % เพื่อเดิมเงินสมทบไปจนกว่าจะตกรอบ ซึ่งหวังว่าผมไปไปถึงวันชิงชนะเลิศ และหากผมคว้าแชมป์ได้ ผมสัญญาว่าจะสมทบเงินรางวัลโครงการนี้ต่อไปจนจบฤดูกาลนี้เลย”


สรุปผลการแข่งขัน ลูกา เบรเซล ชนะ สตีเฟ่น แมกไกวร์ 6-0 ฮฮสเซน วาเฟอี ชนะ เซี่ยว กว๋องตง 6-2 แอนโธนี่ แฮมิลตัน ชนะ ริคกี้ วอลเดน 6-2 จอร์แดน บราวน์ ชนะ มาร์ก จอยซ์ 6-3 ปีเตอร์ ไลน์ส ชนะ แซม เครกี้ 6-3 แอนโธนี่ แมคกิลล์ ชนะ โจว เหย่หลง 6-5 เดวิด กิลเบิร์ต ชนะ มาร์ก อัลเลน 6-5 แมทธิว เซลต์ ชนะ จัดด์ ทรัมป์ 6-3 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page