top of page
  • boonsociety

‘ต๋อง’ ห่วงโปรไทยสูญพันธุ์



เดินหน้าขอเป็นแมวมองปั้นเด็กรุ่นใหม่

.........................................

ขวัญใจสอยคิวชาวไทย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นำประสบการณ์ทั้งชีวิต เดินหน้า “ทำดีกว่าพูด” ด้วยความเป็นห่วงอยากเห็นโปรไทยในระดับโลกโลดแล่นต่อเนื่อง อะไรพูดได้ก็ต้องพูดในฐานะพี่ใหญ่แห่งในวงการ และที่สำคัญอะไรทำได้ก็ต้อง “ลงมือทำ” ล่าสุดบอกทนไม่ไหวกับเลือดใหม่ที่จะประดับวงการสอยคิวไทยในระดับโลก เป็นรุ่นใหม่ต่อเนื่องจาก เอฟ , หมู , ซันนี่ ขอทำหน้าที่แมวมอง แล้วส่งโอกาสดี ๆ ให้เด็กไทย

.....

“ตอนนี้ผมเป็นแมวมองหาเด็กรุ่นใหม่ ๆ ที่มีฝีมือ แล้วส่งต่อมอบโอกาสดี ๆ ให้พวกเขา อะไรที่ผมช่วยได้ทำได้ผมก็ทำ วงการสอยคิวไทยเรายังขาดนักกีฬาในระดับอาชีพโลกอยู่นานมากแล้ว ผมห่วงว่ามันจะสูญพันธุ์ไปได้ถ้าเราไม่ช่วยกันส่งเสริมพัฒนา”

.....

“อย่างอู๋ที่ผมรับมาเป็นลูกศิษย์คนแรก อายุ 13 ขวบ คือผมเห็นแววในความมุ่งมั่น ผู้ปกครองมีเป้าหมายส่งเสริมเต็มที่ และที่บ้านมีกิจการสนุกเกอร์ที่ท่ามะกา กาญจนบุรีด้ว ถือว่ามีความพร้อมในหลายด้าน ฝึกซ้อมมาแค่ปีเดียว แสดงว่าเขารักจริงและมุ่งมั่นฝึกซ้อมจริงจัง คือเขาเป็นคนรักสันโดษด้วย ซ้อมเดี่ยวตลอด ซึ่งปกติเด็กวัยขนาดนี้ จะไม่ชอบซ้อมคนเดียว ชอบเล่นกับเพื่อน ซึ่งองค์ประกอบครบ ทั้งเด็กทั้งพ่อแม่ แล้วมาคุยกับทาง S1 ก็ยินดีเปิดโอกาสให้น้องมาใช้สถานที่ในการฝึกสอน ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีครับ”

.....

“โดยส่วนตัวผมเอง ผมไม่ชอบเด็กขี้เกียจอยู่แล้ว ผมว่าเด็กคนนี้มาถูกที่ถูกเวลา ทุกอย่างรอบตัวเขาตอนนี้พร้อมหมด ซึ่งมันต่างจากโปรรุ่นพี่ ซึ่งกว่าจะไปเทิร์นโปรกันได้ลำบากมาก ไม่มีความพร้อมแบบนี้เลย ฉะนั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับตัวเขาเองเป้นหลักว่าจะมุ่งมั่นแค่ไหน ผมก็ใส่วิชาเต็มที่ หาโอกาสดี ๆ ให้เขาด้วย”

.....

“และสำคัญที่สุด ผมจะสอนเด็กคนนี้เรื่องการวางตัวเป็น นักกีฬาที่เป็นสุภาพบุรุษ เป็นคนน่ารักกับทุกคน มีกริยามารยาทที่ดี นอบน้อมถ่อมตน ผมไม่ได้จะสอนเขาเรื่องสนุกเกอร์อย่างเดียวแน่นอน”

ดู 36 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page