top of page
  • boonsociety

จัดด์โหดสุดไม่เสียสักแต้ม นีล 4-0 อัลเลน 4-2



จัดด์ ทรัมป์ แชมป์เก่านอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น โชว์สยอง เอาชนะ เกา หยาง 4-0 แบบไม่เสียสักแต้ม ฉลุยเข้ารอบ 2 เช่นเดียวกับ นีล โรเบิร์ตสัน และ มาร์ก อัลเลน


ทรัมป์ ซึ่งมุ่งมั่นคว้าแชมป์ 4 ปีติด และลุ้นแซง มาร์ก เซลบี้ กลับขึ้นมือ 1 โลก ทะลุผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้าย เมื่อกดม้วนเดียว 4 เฟรม เบรก 54, 100, 60 และ 52 โดยเกาเอาคืนไม่ได้เลยแม้แต่แต้มเดียว รอบต่อไปจะพบกับลู่ หนิง เพื่อนร่วมชาติของเกา


ทรัมป์กล่าวว่า “เขาปล่อยให้ผมเล่นง่ายขึ้นใน 2 เฟรมแรก ซึ่งผู้เล่นชั้นนำจะปล่อยให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ ซึ่งผมก็ทำเบรกยาวๆ ได้ แล้วโยนความกดดันให้เขาหนักขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นก้าวที่ดีก่อนแข่งรอบต่อไป”

“คุณไม่ต้องการแพ้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายการที่คุณคว้าแชมป์มาตลอด 3 ปีล่าสุด รายการนี้วิเศษ มากบรรยายกาศสุดวิเศษเสมอเมื่อถึงรอบที่แข่งโต๊ะเดียว ซึ่งทุกคนต้องการไปถึงจุดนั้น”


ส่วนคู่แข่งรอบต่อไปคือ ลู่ หนิง นั้น ทรัมป์กล่าวว่า “เขามีผลการแข่งขันที่ดีในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นผู้เล่นที่น่ากลัวคนหนึ่ง เขาเน้นเล่นเกมช้าจึงเป็นเรื่องไม่ง่ายในการแข่งด้วย ผมรู้ดีว่าผมจะต้องเริ่มต้นแบบวันนี้ เพื่อที่จะขึ้นนำเขาตั้งแต่ต้นเกม”


โรเบิร์ตสัน มือหนึ่งจากแดนจิงโจ้ ชนะ ซู สี่ 4-0 เช่นกัน และ 2 รอบที่ผ่านมายังไม่เสียเฟรมเลย เพียงแต่วันนี้ตึงมือหน่อยใน 3 เฟรมแรก ก่อนจะมาปิดแมตช์ด้วยเซ็นจูรี่เบรก 102 แต้ม เบรกเดียวที่เกิน 50 แต้มในแมตช์นี้ รอบ 32คนสุดท้าย โรเบิร์ตสันจะพบกับ ริคกี้ วอลเดน ที่เอาชนะมาร์ติน โอดอนเนล 4-3


“การเอาชนะเกมศูนย์มา 2 แมตช์ติดกันเป็นเรื่องที่ดี เพราะผู้เล่นต่างมองเรื่องสกอร์ว่าเป็นตัววัดระดับการเล่นว่าดีแค่ไหน” โรเบิร์ตสันแชมป์โลกปี 2010 กล่าว “การชนะ 2 เกมด้วยสกอร์ 4-0 แสดงให้เห็นว่าผมไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ของผมมากนัก ผมจะทำให้ได้แบบนี้และจะต้องแข็งแกร่งขึ้น”


นักสอยคิวววัย39 ปี ลงแข่งขันเป็นรายการแรก นับตั้งแต่พ่ายไคเรน วิลสัน ในศึกชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาพลาดลงแข่งรายการบริติช โอเพ่นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเข้าพิธีวิวาห์กับ มิลลี่ คู่รักของเขาที่คบกันมานาน


“พิธีงานแต่งวิเศษมาก ทุกอย่างเป็นอย่างที่เราคาดหวัง ผมรู้สึกเกร็งๆ ตอนเดินเข้าพิธี เพราะหวังให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี ซึ่งผมคงกังวลมากเกินไป เพราะทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจนผมประหลาดใจ และมิลลี่ก็วิเศษมากตลอดงาน”


มาร์ก อัลเลน มือหนึ่งเจ้าถิ่น เอาชนะปีเตอร์ เดฟลิน 4-2 ในเกมที่ไม่ไหลลื่น มีเบรกสูงสุดแค่ 55 แต้ม รอบต่อไปจะพบกับแมทธิว สตีเว่นส์ มือดีจากเวลส์ ที่เอาชนะ ซิโมน ลิกเตนแบร์ก มาได้ 4-3

เดวิด กิลเบิร์ต แชมป์แชมเปี้ยนชิพลีกโชว์ผลงานได้น่าประทับใจ ชนะเดวิด เกรซ 4-0 พร้อมกับการทำเบรก 127, 62, 51และ 66ขณะที่สจวร์ต บิงแฮม ชนะแซม เครกี้ 4-2


สรุปผลการแข่งขัน รอบแรก แจ็ก โจนส์ ชนะ มาร์ติน กูลด์ 4-2 แจ็ก ลิซอฟสกี้ ชนะ ฟ่าน เจิ้งยี่ 4-2 ชอว์น เมอร์ฟี่ ชนะ อัลลัน เทย์เลอร์ 4-3 แมทธิว สตีเว่นส์ ชนะ ซิโมน ลิกเตนแบร์ก 4-3 สตีเฟ่น แมกไกวร์ ชนะ ฮัมหมัด มิอาห์ 4-3 นีล โรเบิร์ตสัน ชนะ ซู สี่ 4-0 หลุยส์ ฮีธโค้ต ชนะ ลี วอล์คเกอร์ 4-3 ริคกี้ วอลเดน ชนะ มาร์ติน โอดอนเนล 4-3 จัดด์ ทรัมป์ ชนะ เกา หยาง 4-0 จิมมี่ โรเบิร์ตสัน ชนะ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ 4-3 มาร์ก อัลเลน ชนะ ปีเตอร์ เดฟลิน 4-2 แจ็กสัน เพจ ชนะ นพพล แสงคำ 4-3 สจวร์ต บิงแฮม ชนะ แซม เครกี้ 4-2 เดวิด กิลเบิร์ต ชนะ เดวิด เกรซ 4-0 ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker Club เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page