top of page
  • boonsociety

คิงโค่นบัลลังก์ทรัมป์ รอนนี่ดีต่อเนื่อง



มาร์ก คิง สร้างผลงานสุดเซอร์ไพรส์ เอาชนะจัดด์ ทรัมป์ 5-3 เฟรม ผ่านเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศอิงลิช โอเพ่น ที่มิลตัน คีนส์ ได้สำเร็จ ขณะที่เดอะร็อคเก็ต รอนนี่ โอซัลลิแวน เป็นอีกคนหนึ่งที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบเดียวกันได้เมื่อเอาชนะ ลูกา เบรเซล 5-1


นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ ยูเค แชมเปี้ยนชิพปี 2008 ที่คิงเอาชนะทรัมป์ได้ และทำให้เฮดทูเฮด กระเตื้องขึ้นมาเป็นชนะ 2 แพ้ 10 ที่สำคัญกว่าคือ นี่ทำให้คิงได้เข้ารอบตัดเชือกรายการเก็บคะแนนเป็นครั้งที่ 12 และเป็นครั้งแรกนับแต่ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ปี 2018 โดยคู่แข่งของคิงคือ นีล โรเบิร์ตสัน ที่เฉือนไคเรน วิลสัน มา 5-4


นักสอยคิวจากรอมฟอร์ด มือ 54 ของโลก มีหวังคว้าแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 2 ในอาชีพ หลังจากเคยได้แชมป์เดียวคือ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น ปี 2016 ที่เอาชนะแบร์รี่ ฮอว์กิ้นส์ 9-8

ส่วนทรัมป์ซึ่งจะเสียตำหน่งมือหนึ่งโลกให้กับมาร์ก เซลบี้ ในสุดสัปดาห์นี้ ยังต้องเสียแชมป์รายการนี้ไปชนิดเร็วเกินคาด


คิงขึ้นนำไปก่อน 2 เฟรมแรก โดยชนะที่ลูกดำสุดท้ายในเฟรมที่ 2 แต่ทรัมป์มาได้ลูกแดงแบบโชคช่วย ทำให้ได้เฟรมที่ 2 ก่อนจะทำเบรก 84 ตีเสมอ 2-2 ก่อนพัก


เมื่อกลับมาลงแข่งอีกครั้งต่างได้กันคนละเฟรม ก่อนที่คิงจะมาปล้นเฟรมที่ 7 ที่ลูกดำ ออกนำ 4-3 พร้อมขึ้นแท่น แล้วเฟรมถัดมาเขาออกนำ 65-15 แต้ม แล้วเล่นอย่างรัดกุม ช่วยให้เก็บชัยชนะสำเร็จ

“การได้เล่นกับผู้เล่นที่เก่งที่สุด ช่วยให้ให้เห็นว่าคุณอยู่ระดับไหน วันนี้จัดด์เล่นต่ำกว่ามาตรฐานมาก แต่ผมก็รู้สึกว่าเป็นเพราะผมสู้ได้ดีด้วย” คิง วัย 47 ปีกล่าว


“ผมต้องการกลับมาเล่นที่นี่ในคืนวันอาทิตย์ (เข้าชิง) พร้อมด้วยครอบครัวของผม พ่อของผม เพื่อที่จะคว้าแชมป์อีก 1 รายการ นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมนักสนุกเกอร์ถึงยังคงเล่นต่อไป ผู้เล่นส่วนใหญ่ต่างก็คิดว่าตัวเองดีพอจะคว้าแชมป์ และทุ่มเทเต็มที่”


“ในนัดชิงชนะเลิศนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น ที่ต้องพบกับ แบร์รี่ ผมมีความรู้สึกว่าผมสามารถทำได้ แม้ว่าผมจะตามหลังงอยู่ 1-5 ผมก็รู้สึกว่าเล่นได้ดี ยังมีฟอร์มอยู่และก็ไม่ยอมแพ้”


“มันเป็นเรื่องที่สุดยอดที่ออกไปเล่นโดยมีผู้ชมเต็มสนาม บรรยากาศที่คึกคักกลับมาอีกครั้ง”

ขณะที่โอซัลลิแวน ยังคงมองหาแชมป์เก็บคะแนนรายการแรกแรกนับตั้งแต่คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2020 โดยเขาสวมบทพระรองทั้ง 5 รายการที่เขาเข้าชิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเริ่มมีความหวังมากขึ้นเมื่อมีฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องในรายการนี้


เดอะ รอคเก็ต ขึ้นนำไปก่อน 2 เฟรมแรกด้วยเบรก 54, 85 และ 56 แต้ม แม้เบรเซลจะตีตื้นขึ้นมาในเฟรมที่ 3 แต่รอนนี่ก็เดินหน้าทำเบรก 69 และ 90 เอาชนะไปได้ในที่สุด ..... .....สนับสนุนข่าวโดย UK Snooker SHOP 0818034005 , 098-281-1775 mm88online.com Monkey Snooker สาขาลาดกระบัง เคพี คอมเพล็กซ์ Impression Cues Thailand ขายอุปกรณ์สนุกเกอร์ทุกชนิด Meedee Snookershop https://www.facebook.com/opas.suwannarat mm88hard.com

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page