top of page
  • boonsociety

คริส เวคลิน ต้องชนะตำนาน

คริส เวคลิน ผู้เล่นมือ 60 ของโลก กำลังจะเตรียมตัวลงแข่งขันรายการบริติช โอเพ่น ที่ถูกจับสลากพบกับคู่แข่งระดับตำนานอย่าง สตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย



เวคลินยังไม่เทิร์นโปรเลย ตอนที่เฮนดรี้เลิกเล่นเมื่อปี 2012 แต่เขามีโอกาสแข่งกับเฮนดรี้แบบตัวเป็นๆ วันอังคารที่ 17 สิงหาคมที่จะถึงนี้


“สตีเฟ่นคือตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เห็นเขาเล่นอยู่ การได้เห็นผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งกลับมาจับคิวมันก็วิเศษมากแล้ว ผมมั่นใจว่าเขาจะต้องทำงานอย่างหนัก ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา การได้เล่นกับเขามันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว ผมเฝ้าชมเกมของเขามาตลอดขณะที่ผมโตมา การได้พบเขาในแมตช์อาชีพนับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก”


“มันยิ่งดีที่ได้เล่นต่อหน้ากล้องทีวี คุณสามารถพิสูจน์ตัวเองที่สามารถลงเล่นบนเวทีใหญ่ได้ มันก็จะส่งผลดีสำหรับฤดูกาลที่เหลือ ผมไม่ได้มองไปไกลมาก มองเป็นวัน ๆ ไป อย่างเกมที่ต้องพบกับสตีเฟ่นเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะได้เจอเขา แต่สุดท้ายแล้วมันก็เป็นการแข่งขันแมตช์หนึ่ง”


“หากว่าผมแก่กว่านี้อีก 10 ปีผมอาจจะกดดันกว่านี้ เพราะผมยังเป็นเด็กเล็กๆ อยู่เลย ผมไม่เคยเห็นฟอร์มของเขาจะๆ ขณะที่เขาในจุดสูงสุด พอผมโตจนดูเกมรู้เรื่องก็เป็นช่วงที่เขาเริ่มโรยลงเล็กน้อย แล้วก็เลิกแข่งไป ซึ่งนั่นอาจเป็นเรื่องดีที่ทำให้ผมไม่เกรงขามเขาเกินไป ผมมาเพื่อแข่งกับเขาไม่ได้มานั่งดูเขาเล่น งานของผมคือเอาชนะเขา และเขาก็ต้องเอาชนะผม”


“สตีเฟ่นเสียอีกที่ต้องลำบากกว่าผม เพราะเขาไม่ได้เป็นสุดยอดเหมือนเดิมแล้ว เขาอยู่ในระดับเดียวกับผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ต้องสู้อย่างหนักเพื่อจะคว้าชัยชนะแต่ละเฟรม ทัวร์หลักในปัจจุบันนี้ก็มีการแข่งขันสูงขึ้น คนมักจะมองไปที่ผู้เล่นอย่างเซลบี้, โอซัลลิแวน หรือ ทรัมป์ ที่อยู่ในระดับสูงสุด พวกเขาทำเหมือนทุกอย่างง่ายไปหมด แล้วก็ทำให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ดูธรรมดาไปเลย แต่ถึงยังไงปัจจุบันนี้ก็ไม่มีการประกบคู่ที่ง่ายหรอก”


“ตอนที่สตีเฟ่นเลิกเล่นเมื่อปี 2012 เขาคงมีเหตุผลของเขา เราคงบอกว่าเร็วไปหรือช้าไปไม่ได้ ซึ่งผมชื่นชมที่เขาตัดสินใจได้เด็ดขาด เขาเลิกเล่นก่อนผมเทิร์นโปร 2 เดือน ทำให้ผมไม่เคยแข่งกับเขาเลย เขากลับมาแข่งแล้วผมได้เห็นเขาเอาชนะจิมมี่ ไวท์ ในรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์โลกซึ่งมันยอดเยี่ยมมากที่เขาชนะได้อีกครั้ง สตีเฟ่นไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว อายุเขามีแต่จะมากขึ้น ความกระหายชัยชนะก็อาจจะไม่มากเท่าเดิม แต่ที่รู้ๆ คือ เขาจะทำเต็มที่เพื่อเอาชนะผมในสัปดาห์หน้า”


“ตัวผมเองก็เตรียมพร้อมแบบไม่เคยเป็นมาก่อน โดยเฉพาะเรื่องสภาพร่างกาย ผมฝึกหนักกับเดวิด กิลเบิร์ต และ สจวร์ต บิงแฮม และยังออกกำลังกายสม่ำเสมอเล่นเอาน้ำหนักผมลดไปร่วม 7 กิโล ผมซื้อชุดแข่งใหม่ซึ่งดูแล้วมันน่าจะพอดีตัว แต่หลังจากออกกำลังกาย ตอนนี้ชุดกลับหลวมไปหน่อยๆ แล้ว ผมไม่เคยฟิตเท่านี้มาก่อน และน่าจะทำให้ผมยืนระยะได้ดีตลอดฤดูกาล” เวคลินสรุป

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page