top of page
  • boonsociety

‘คิม พนัส’ ซ้ายพรสวรรค์

อัปเดตเมื่อ 30 ก.ย. 2021



2 สาวพี่น้องนักสอยคิวดาวดวงใหม่แห่งพนัสนิคม ชลบุรี คนพี่ชื่อ “คิม” 10 ขวบ ส่วน “คิว” 9 ขวบ และน้องคนสุดท้ายยังเบบี๋ ขวบกว่า ๆ ชื่อ คิก มีคุณพ่อเป็นเซียนไก่ชน “ต้น” (เพชรต้นอ้อ ป๋าก๋อยเชิงพนัส) เป็นคนสอนให้จับไม้คิวคนแรก



.....

คุณพ่อเล่นสังสรรค์กับผองเพื่อน “คิม” เห็นแล้วอยากเล่น เลยให้ลองบอก “ชอบ” และดูเอาจริงเอาจัง อยู่บ้านว่าเป็นจับไม้คิว หลังเลิกเรียนก็ไม่ต้องเรียกซ้อม ตั้งแต่มีโต๊ะพื้นปูนไว้ซ้อมที่บ้านยิ่งเล่นไม่เลิก ขนาดมีผ้าคลุมโต๊ะพ่อยังแอบเห็นจับคิวแทง ปัจจุบันมีโต๊ะสองตัวเปิดให้คนแถวบ้านออกคิวกัน พอล็อกดาวน์โควิด พี่กับน้องเลยจองซ้อมกันทั้งวัน

.....




พ่อบอก..ผมเล่นสนุ้กฯ ไม่เก่ง ถนัดแต่ “ไก่ชน” สนุ้กฯ พอแทงได้ จุดอะไร แทงสปีดอะไร ขาวไปไหน ท่านยืนแบบไหนไม่รู้เรื่อง สอนเท่าที่รู้ แต่เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ เห็นก็ช่วยกันหัดผลัดกันสอน คิวเป็นเด็กมีพรสวรรค์ ก้มแล้วทิ่มลงดังโพล๊ะ ซ้อมกับเด็แถวบ้าน ครั้งแรกชนะ เคยพาไปเล่นเดิมพันกินตังค์มาพันห้า เลยพาแข่งเริ่มหาประสบการณ์ ส่วนน้องสาว “คิม” เห็นพี่สาวซ้อม ก็อยากเล่นบ้าง ตอนนี้เพิ่งหัดแทง

.....

พี่ต้อม พ่อของ “เหนือ บางแสน” เห็นคลิปซ้อมในเฟสบุ๊คบอกน่าส่งเสริมให้เล่นระดับเยาวชนจริงจัง ถามอยากให้น้องแทงดีอนาคตติดทีมชาติมั้ย และพี่เสนอ คงอรุณ โค้ชจากกำแพงเพชร เห็นด้วยเลยพาไปฝากกับอาจารย์หยิก สำโรง ที่โต๊ะใบพัด ศรีราชา

.....


พ่อน้องคิมย้ำว่า จะปั้นลูกสาวให้เต็มที่เพราะเห็นว่าตั้งใจจริงมีแวว อยากให้ลูก ๆ มีอาชีพเป็นนักสนุ้กฯ เป็นนักกีฬาซ้อมในห้องแอร์สบาย ๆ ไม่ต้องลำบาก ไม่อยากให้ลูกเป็นสาวโรงงาน อยากให้มีอาชีพเล่นกีฬา

.....

พ่อเล่าว่า “ผมเคยสอนเขา แล้วเขาทำไม่ได้ ก็เลยบอกให้เขาเลิก ตีให้เลิก แทงหลุดตีเลย แทงหลุดคว้าไม้ร้องไห้เลย นึกว่าเขาจะเลิกแล้ว แต่เขาก็ไม่ยอม อยากเล่น แต่เดี๋ยวนี้ผมเลิกตีแล้ว กลัวลูกน้อยใจ ใช้วิธีพูดคุยให้เข้าใจดีกว่า

....



อาจารย์หยิก สำโรง ที่ไม่อยากรับสอนให้เด็ก ๆ วัยรุ่น เพราะเจอแต่ของปลอม “ไม่ตั้งใจ” ไม่จริงจัง ซ้อมไม่เท่าไร บอกขอไปดูหนังกับแฟน แต่สำหรับน้องคิม ได้เห็นความตั้งใจ ก็เลยให้ลองดู โดยให้พักกับคุณแม่ของอาจารย์ ตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดระบาดรอบ 3

.....

อาจารย์เห็นแวว เด็กคนนี้แทงแม่นแบบมีพรสวรรค์ เหมือนลูกชายของอาจารย์ เพิ่ม ศรีราชา วัยเดียวกัน ก้มแล้วทิ่มเลย ตามประสาเด็ก เลยต้องมาปรับให้เบาลง สอนเบสิคใหม่หมดซึ่งต้องใช้เวลา ที่เห็นในคลิปคือดีขึ้นแล้ว ถ้าถามผมตอนนี้ ผมเห็นแววความตั้งใจมุ่งมั่น ถ้าเขาเป็นอย่างนี้ตลอด เด็กคนนี้จะอยู่แนวหน้าประเทศไทยได้ ดูจากที่เขาแทงออกมา เขาทำได้ แทงได้ บางคนลองให้แทง ร้อยลูกยังแทงไม่ได้สักลูกเลย

.....

ช่วงนี้โควิดระบาดหนักมาก เลยให้คิมซ้อมอยู่โต๊ะที่บ้าน แล้วส่งคลิปการบ้านมาให้ดู ให้ส่งการบ้านตลอด อนาคตคงอยู่ที่ตัวเด็ก ครอบครัวก็สำคัญที่จะต้องคอยสนับสนุน คอยให้กำลังใจ

....

สีสันใหม่ของวงการสอยคิวไทย “คิม พนัส” ซ้ายโคตรนิ่งแห่งเมืองพนัส อ้อ..แล้วคนน้องจะตามมาด้วยมั้ยครับ “คิว พนัส”


.....สนับสนุนข่าวโดย




ดู 1,573 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page