top of page
  • boonsociety

กัปตันบินสูง เดย์คว่าบิงแฮม




“กัปตัน” อาลี คาร์เตอร์ เก็บ 9 แต้มเต็มคว้าแชมป์กลุ่ม E เหนือชอว์น เมอร์ฟี่ ส่วนไรอัน เดย์ เอาชนะ สจวร์ต บิงแฮม ซิวกลุ่ม F ศึกแชมเปี้ยนชิพลีก รอบ 2

ในกลุ่ม E คาร์เตอร์ กับ เมอร์ฟี่ เก็บชัยแมตช์แรก 3-1 ทั้งคู่ ก่อนที่จะมาเจอกันเองตั้งแต่แมตช์ 2 แล้วคาร์เตอร์เป็นฝ่ายชนะ 3-1 แทบจะคว้าแชมป์กลุ่มแบบไม่เป็นทางการ ก่อนปิดท้ายเอาชนะเจอราร์ด กรีน อีก 3-1 คว้า 9 แต้มเต็ม แม้เมอร์ฟี่จะชนะแกรม ดอตต์ 3-0 ก็ตามไม่ทัน ได้แค่รองแชมป์กลุ่มไปปลอบใจ

คาร์เตอร์ กล่าวถึงฟอร์มของตัวเองว่า “ผมกลับบ้านไปทำงานอย่างหนักและพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งมันก็ได้ผลในวันี้ ผมรู้ดีว่ามีงานหนัก เพราะชอว์น กับแกรม ทั้งคู่ต่างเคยเป็นแชมโลก”

“มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งเต็มไปหมด จึงเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่ได้มีโอกาสลงแข่งด้วย เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มาก หากว่าผมสามารถทำได้ในเกมวันศุกร์นี้ เล่นได้สนุกอีกครั้ง ผมจะมีความสุขมาก”

ส่วนในกลุ่ม F ต้องมาตัดสินในแมตช์สุดท้าย เมื่อสจวร์ต บิงแฮม ที่ชนะมา 2 แมตช์ มี 6 แต้ม เจอกับ ไรอัน เดย์ ที่มี 4 แต้ม เดย์ต้องชนะเพื่อเข้ารอบแล้วก็โชว์ฟอร์มสุดยอด สยบบิงแฮม 3-0 มีเบรก 57 กับ 74 เก็บ 7 แต้มแซงคว้าแชมป์กลุ่ม เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปอีกราย

“ผมเหมือนยังไม่ตื่นในแมตช์แรกแต่ก็ยังคว้ามาได้แต้มนึง ซึ่งนั่นคือแต้มสำคัญ แมตช์ที่สองซึ่งพบฮูกิลล์ ผมรู้สถานการณ์ว่าต้องชนะเพื่อลุ้นในแมตช์สุดท้าย ส่วนการพบกับสจวร์ต มันเหมือนกับแมตช์น็อกเอาต์ที่คุ้นเคย และเป็นแมตช์ที่ผมเล่นดีที่สุดในวันนี้” เดย์กล่าว

“ผมจะฮึดอีกเฮือกในวันศุกร์ จะต้องมีใครบางคนที่คว้าถ้วยแชมป์ออกไป และเสริมความมั่นใจสำหรับฤดูกาลใหม่ ขณะที่บางคนก็จะมีศักยภาพพอที่จะไปแข่งกรังด์ปรีซ์ และ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ”

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page