top of page
  • boonsociety

10 แมตช์สุดยอดแห่งปี 2021 (1)



ช่วงพักคริสต์มาส และ ปีใหม่ เรามาย้อนความจำถึง 10 แมตช์สุดยอดแห่ง ค.ศ.2021 กัน

10.จอห์น ฮิกกิ้นส์ ชนะ รอนนี่ โอซัลลิแวน 6-5 รอบรองชนะเลิศ อิงลิช โอเพ่น

นี่คือหนึ่งในสองศึก “เอล คลาสสิโก” ระหว่างยอดนักสนุกเกอร์ ซึ่งขณะนี้พบกันมาแล้ว 72 ครั้ง ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้เกิดขึ้นที่มิลตัน คีนส์ ฮิกกิ้นส์ นำไปก่อน 2-1 โดยมีเซ็นจูรี่เบรก 104 แต้มในเฟรมที่ 2 จากนั้นโอซัลลิแวน ก็พลิกกลับขึ้นนำไป 5-3 ด้วยเบรก 108 และ 103

เดอะ รอคเก็ต มีโอกาสคว้าชัยใน 2 เฟรมถัดมาแต่ไม่สามารถเก็บโอกาสนั้นได้ ปล่อยให้ฮิกกิ้นส์ ฟื้นคืนชีพตีเสมอ 5-5ขณะที่เฟรมตัดสินทั้งคู่สู้กันถึงท้ายเฟรม แล้วฮิกกิ้นส์ก็เป็นฝ่ายมีโชค เมื่อแก้สนุ้กเขียวแล้วได้สนุ้กต่อแบบโชคช่วย รอนนี่แก้สนุ้กแล้วเขียวไปตายหลุมกลาง ทำให้ฮิกกิ้นส์ตบเขียวกับน้ำตาล เอาชนะไป

”เราทั้งคู่ต่างมาหลุดในเฟรมสุดท้าย ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ที่ยากอยู่ เพราะความกดดันสูงมาก” นักสอยคิวเลือดสกอตต์อมยิ้มที่มุมปาก

9.รอนนี่ โอซัลลิแวน ชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 10-8 ชิงชนะเลิศเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

เป็นรายการเก็บคะแนนส่งท้ายศักราชนี้ แล้วบรรดาติ่งของ เดอะ รอคเก็ต ก็ได้เฮกันในเวลาที่เหมาะเจาะ และยุติความสงสัยในฝีมือของโอซัลลิแวน ว่ายังมีน้ำยาพอจะลุ้นแชมป์อยู่หรือไม่ หลังจากที่เขาแพ้ในรอบชิงทั้ง 5 รายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และไม่ได้แชมป์อะไรเลยหลังได้แชมป์โลกปี 2020

โรเบิร์ตสันเป็นฝ่ายนำ 7-5 ทำให้มีแววว่ารอนนี่จะยังแพ้ในรอบชิงต่อไป แต่แล้วเขากลับคืนฟอร์มเทพด้วยการทำเบรก 90 กับเบรก 77 อีก 3 เฟรม ส่งผลให้ชนะ 5 ใน 6 เฟรมหลังสุด แซงคว้าแชมป์ไปครอง

“การที่บรรยากาศคึกคักขึ้นทันทีที่ผมเล่นดี มันช่วยเติมพลังให้ผม ขณะที่ผมก็ดีใจที่ได้นำพลังงานนั้นส่งคืนให้ผู้ชม สนามแข่ง และเกม” โอซัลลิแวนกล่าว

8.ลูกา เบรเซล ชนะ ไคเรน วิลสัน 6-4 รอบรองชนะเลิศ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ

ที่ยอร์ก มือวางต้นๆ ค่อยๆ กระเด็นตกรอบไป จนทำให้เมื่อถึงรอบรองชนะเลิศก็เหลือผู้เล่น 4 คนที่ไม่เคยมาถึงรอบตัดเชือกรายการนี้มาก่อน

เบรเซลอาศัยลูกรัดกุม พาตัวเองมาถึงรอบตัดเชือก เขาทำเซ็นจูรี่เบรกได้แครั้งเดียวใน 5 แมตช์ก่อนหน้านี้ แต่แมตช์นี้เขากลับสู่ฟอร์มที่ทำให้ก้าวขึ้นมาโด่งดัง

แมตช์เริ่มต้นด้วย 3 เซ็นจูรี่ โดยเบรเซลมีเบรก 130 กับ 105 ขณะที่วิลสันก็เบรก 121 แต้ม จากนั้นวิลสันก็แซงขึ้นนำ 3-2 แต่จากนั้นวิลสันก็ได้แต่นั่งดูเป็นส่วนใหญ่ เพราะเบรเซลระดมทำเบรก 102, 97, 80และ 112 ชนะ 4 จาก 5 เฟรม และแทงโชว์เอาใจผู้ชมหลังรู้ว่าได้เข้าชิงชนะเลิศแน่นอนแล้ว

“ผมว่านี่คือฟอร์มดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา เพราะมันเป็นรอบรองชนะเลิศ” นักสอยคิวมือหนึ่งจากเบลเยี่ยมกล่าว “ตอนที่ผมแทงแดงได้แต้มที่ 67 น้ำตาผมคลอเบ้าเลยเพราะผมระงับอารมณ์ไว้ไม่อยู่จริงๆ” ..... .....สนับสนุนข่าวโดย O'MIN CUES - โอมีนคิวส์ Hi-End Snooker Club Ps Sport Academy by ภาษีเจริญสปอร์ต ไทยแลนด์ S1 Signature Snooker Club Thailand Pool Tables Fino Snooker Clubs Marusama Snooker Club Bajika Snooker Club

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page